Giá vàng tuần đầu tháng 7: Không thoát khỏi áp lực giảm giá

Giá vàng thế giới trong tuần đầu tháng 7/2017 được dự đoán vẫn không thoát khỏi áp lực giảm giá mà còn tiếp tục đi xuống mạnh hơn. 

Giá vàng tuần cuối tháng 6 liên tục giảm giá. Gần như tất cả các phiên giao dịch, giá vàng thế giới đều đi xuống.

gia vang tuan dau thang 7 khong thoat khoi ap luc giam gia
Giá vàng thế giới tuần qua.

Mức đỉnh của tuần qua chính là trong phiên giao dịch đầu tiên ngày 26/6. Giá vàng đạt mốc 1.257,9 USD/ ounce. Tuy nhiên, giá vàng ngay sau đó sụt giảm còn 1.236 USD/ounce - phá ngưỡng đảm bảo 1.240 USD/ounce.

Đây được coi là tác động đến từ giao dịch hy hữu - nhầm lẫn tai hại của một công ty mua bán vàng tại New York, Mỹ - bán ra 1,8 triệu ounce vàng trong vòng chưa tới 1 phút. Và điều này khiến cho giá vàng giảm sâu.

Thị trường vàng, sau cú sốc trên đã điều chỉnh giá vàng về những mức cao hơn, trên mốc đảm bảo 1.240 USD/ounce nhưng không thể đi qua xa so với con số này.

Giá vàng thế giới không thể tăng lên cao trong tuần qua dù được thị trường khá ủng hộ. Đặc biệt là những dấu hiệu khả quan từ kinh tế Mỹ.

Bộ Thương mại Mỹ vừa cho biết tăng trưởng GDP trong 3 tháng đầu năm đạt 1,4%, cao hơn khá nhiều so với ước tính trước đó ở mức 1,2%. Đây là số liệu ước tính lần thứ 3 và cũng là cuối cùng cho quý 1/2017. Số liệu GDP của Mỹ đã ngay lập tức khiến giới đầu tư lo lắng và dòng tiền tháo chạy khỏi vàng, đẩy áp lực bán tăng cao.

Thông tin về chi tiêu tiêu dùng ở Mỹ tăng nhẹ trong tháng 5 và lạm phát giảm nhẹ, điều đó cho thấy tăng trưởng kinh tế có dấu hiệu chậm lại nhưng vẫn ổn định điều này có thể dẫn đến Fed vẫn sẽ tăng lãi suất vào cuối năm.

Nền kinh tế Mỹ vẫn đang có xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ trở lại trong quý hai sau khi có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại trong quý I.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi đưa ra gợi ý rằng ECB có thể sẽ phải thắt chặt chính sách tiền tệ vì rủi ro giảm phát đang dần mờ đi trên thị trường. Điều này tác động đến đồng USD và khiến cho đồng tiền này không thể tăng giá, mở đường cho vàng. Tuy nhiên, giá vàng vẫn không thể đi lên.

Nguyên nhân giá vàng không thể đi lên là do các nhà đầu tư đang thờ ơ với thị trường sau khi tâm lý của họ bị ảnh hưởng nhiều trong những ngày qua.

gia vang tuan dau thang 7 khong thoat khoi ap luc giam gia
Giá vàng tuần qua. Nguồn: Doji

Ở thị trường trong nước, giá vàng trong nước theo xu hướng đi ngang tại hầu hết các phiên. Giá vàng trong nước ghi nhận mức giá cao nhất ở những phiên đầu tuần tại: 36,32-36,40 triệu đồng/lượng và mức giá thấp nhất khi ở những phiên cuối tuần:36180-36,26 triệu đồng/lượng.

Như vậy, trong tuần qua có thời điểm giá vàng Quốc tế đan xen những con sóng tăng giảm trong biên độ hẹp, còn với thị trường trong nước dường như chỉ giậm chân tại chỗ. Sự thận trọng và thờ ơ này của nhà đầu tư là nguyên nhân khiến giá vàng trong nước chưa có động lực để đẩy giá vàng lên mức cao hơn.

Trong tuần đầu tiên của tháng 7/2017, giá vàng thế giới chắc chắn chưa thể thoát khỏi áp lực giảm giá. Ông Daniel Pavilonis - chuyên gia của RJO Futures - cho biết thị trường chứng khoán vẫn còn có khả năng tăng trong tuần tới mặc dù có một số điều chỉnh nhẹ trong một vài phiên cuối tuần qua.

gia vang tuan dau thang 7 khong thoat khoi ap luc giam gia
Giá vàng thế giới sẽ không thoát khỏi áp lực giảm giá.

Chứng khoán tốt thêm và khả năng giá vàng đi xuống là vẫn có thể sớm xảy ra. Theo phân tích kỹ thuật, giá vàng vẫn đang tiếp tục xu hướng điều chỉnh, củng cố trong ngắn hạn. Do đó, nhiều khả năng giá vàng sẽ chỉ xoay quanh mức 1.245USD/oz nếu như không có biến động bất thường.

Nếu bị đẩy xuống dưới ngưỡng 1.235USD/oz (MA200), thì chắc chắn giá vàng sẽ lại tụt xuống vùng 1.223-1.227USD/oz và xa hơn nữa là ngưỡng 1.201- 1.214USD/oz.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...