Giá xăng dầu hôm nay 21/10: Biến động nhẹ sau khi phục hồi vào hôm trước

Giá xăng dầu hôm nay (21/10) được điều chỉnh giảm nhẹ trở lại, ghi nhận mức thay đổi dưới 1% trên sàn Tokyo. Trên thị trường thế giới, giá dầu gần như đi ngang do lo ngại về lạm phát làm giảm nhu cầu đối với dầu cùng và Trung Quốc đang xem xét nới lỏng các biện pháp kiểm dịch COVID-19 đối với du khách.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Xem thêm: Giá xăng dầu hôm nay 22/10

Giá xăng dầu hôm nay, ngày 21/10 tính đến đầu giờ sáng, mức giao dịch đang ở ngưỡng:

- Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 12/2022): 84,47 USD/thùng - giảm 0,04 cent

- Giá dầu Brent (giao tháng 12/2022): 92,23 USD/thùng - giảm 0,5 cent

- Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 3/2022): 74.530 JPY/thùng - giảm 640 JPY so với giao dịch trước đó

Biến động nhẹ sau khi phục hồi vào hôm trước. (Ảnh: Lạc Yên)

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h10 ngày 21/10/2022

Tên loại

Kỳ hạn

Sàn giao dịch

Giá

% thay đổi

Đơn vị tính

Dầu thô

Giao tháng 3/2022

Tokyo

74.530 

-0,85

JPY/thùng

 

Giá dầu Brent

Giao tháng 12/2022

ICE

92,22

-0,54

USD/thùng

 

Dầu thô 

WTI

Giao tháng 12/2022

Nymex

84,47

-0,05

USD/thùng

Giá dầu gần như đi ngang trong phiên giao dịch sôi động vào hôm thứ Năm (20/10) do lo ngại về lạm phát làm giảm nhu cầu đối với dầu cùng với tin tức rằng Trung Quốc đang xem xét nới lỏng các biện pháp kiểm dịch COVID-19 đối với du khách.

Theo ông Patrick Harker, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chi nhánh Philadelphia, để chống lại lạm phát, Fed đang cố gắng làm chậm nền kinh tế và sẽ tiếp tục tăng mục tiêu lãi suất ngắn hạn.

Trong khi đó, chỉ số USD Mỹ đã giảm bớt mất mát sau những bình luận tác động lên giá dầu. Đồng đô la mạnh hơn làm giảm nhu cầu đối với dầu bằng cách làm cho nhiên liệu trở nên đắt hơn đối với những người mua sử dụng các loại tiền tệ khác.

Ông Phil Flynn, Nhà phân tích của Price Futures Group ở Chicago, cho biết, ông Harker đang nói rằng cuộc chiến chống lạm phát mới bắt đầu. Vì vậy, có vẻ như thị trường đang trở nên căng thẳng.

Tuy nhiên, Bloomberg đưa tin, Bắc Kinh đang xem xét cắt giảm thời gian cách ly đối với du khách từ 10 ngày xuống còn 7 ngày để hỗ trợ giá cả.

Nhận xét về thông tin này, ông Bob Yawger, Giám đốc phụ trách hợp đồng năng lượng kỳ hạn tại Mizuho ở New York, cho biết: “Đó được coi là một chỉ báo nhu cầu tích cực cho thị trường”.

Trung Quốc - quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, đã tuân theo các quy định nghiêm ngặt về COVID-19 trong năm nay. Điều này ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh và kinh tế, từ đó làm giảm nhu cầu về nhiên liệu.

Lệnh cấm của Liên minh châu Âu (EU) đối với các sản phẩm dầu và dầu thô của Nga, cũng như việc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và Các đồng minh (OPEC+) cắt giảm sản lượng cũng đã hỗ trợ giá.

Theo đó, OPEC+ đã đồng ý về việc cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày vào đầu tháng 10.

Mặt khác, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố kế hoạch giải phóng 15 triệu thùng dầu từ Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) của Mỹ vào cuối năm và bắt đầu đổ đầy kho dự trữ khi ông cố gắng giảm mức giá xăng dầu đang tăng cao trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào ngày 8/11.

Tuy nhiên, thông báo này đã không thể xoa dịu giá dầu vì dữ liệu chính thức của Mỹ cho thấy SPR tuần trước đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ giữa năm 1984, trong khi các kho dự trữ dầu thương mại giảm bất ngờ, Reuters đưa tin.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay  

Chiều 11/10, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều hành giá xăng dầu. 

Theo đó, sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng quỹ Bình ổn, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Xăng/dầu

Thay đổi

Giá không cao hơn

Xăng E5RON92

+ 560 đồng/lít

21.292 đồng/lít

Xăng RON95-III

+ 564 đồng/lít

22.007 đồng/lít

Dầu diesel 0.05S

+ 1.797 đồng/lít

24.180 đồng/lít

Dầu hỏa

+ 1.132 đồng/lít

22.820 đồng/lít

Dầu mazut 180CST 3.5S

0 đồng/kg

14.094 đồng/kg

Giá này có hiệu lực từ 15h ngày 11/10. Tính từ đầu năm đến nay, giá mặt hàng xăng đã trải qua 27 lần điều chỉnh, trong đó, 14 lần tăng, 12 lần giảm và một lần giữ nguyên. 

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.