Giá xăng dầu hôm nay 22/11: Dứt đà giảm, dầu thế vọt lên ngưỡng cao

Giá xăng dầu hôm nay 22/11 cắt đà giảm giá và đang có xu hướng tăng lên mức cao hơn: trên 57 USD/thùng dầu thô và trên 62 USD/thùng dầu Brent.

Giá xăng dầu hôm nay, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng như sau:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 11): 57,07 USD/thùng - tăng 1 USD

Giá dầu Brent (giao tháng 12): 62,66 USD/thùng - tăng 80 cent

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 11): 42.050 JPY/thùng - tăng 100 JPY

Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 175,39 USD/gallong - tăng 2,6 USD

Giá xăng dầu thế giới sau hai phiên giao dịch giảm nhẹ đã bắt đầu tăng trở lại và xu hướng đi lên vùng giá cao hơn: trên 57 USD/thùng dầu thô và trên 62 USD/thùng dầu Brent.

gia xang dau hom nay 2211 dut da giam dau the vot len nguong cao
Xăng dầu tiếp tục tăng giá.

Trong khi đó, giá xăng thành phẩm trên sàn Nymex cũng tăng mạnh và hiện đang đứng ở ngưỡng 175,39 USD/gallong.

Đúng theo dự đoán của các chuyên gia, giá dầu thô sẽ nhanh chóng trở lại đà tăng. Giá dầu thô tăng hơn 2% trong phiên cuối tuần sau thông tin một đường ống dẫn dầu lớn của Mỹ ngừng hoạt động. Đà tăng này kéo dài đến ngày thứ hai (20/11) nhưng đến phiên ngày hôm nay, giá xăng dầu bắt đầu tụt.

Bên cạnh đó, những chính sách cứng rắn trước đây của OPEC với sản lượng dầu khai thác cũng khiến cho giá dầu đi lên. Trong tháng 5, OPEC và 10 quốc gia khác đồng ý kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng đến tháng 3/2018. Tuy nhiên, mức hạn định cắt giảm vẫn giữ ở ngưỡng 1,8 triệu thùng/ngày.

Càng gần tới cuộc họp của OPEC vào ngày 30/11 thì tình hình căng thẳng về giá xăng dầu càng leo thang. OPEC dự kiến nhóm họp và đưa ra các biện pháp để cắt giảm sản lượng và đưa giá xăng dầu trở lại mức cao hơn.

Theo Reuters, sản xuất dầu thô của Mỹ tiếp tục gia tăng là vấn đề gây lo ngại cho OPEC. Mỹ liên tục tăng sản lượng dầu đá phiến và tăng thêm số lượng dàn khoan biển khiến giá dầu tụt xuống.

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.