'Giải cứu' đường băng Tân Sơn Nhất, Nội Bài

Bộ GTVT vừa trình Chính phủ kế hoạch bố trí vốn đầu tư cải tạo,nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn của cảng hàng không quốc tế TânSơn Nhất và Nội Bài đang bị xuống cấp trầm trọng, nguy cơ đóng cửa.

Theo đó, tổng mức đầu tư cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn của Tân Sơn Nhất dự kiến khoảng 1.876 tỉ đồng, Nội Bài khoảng 2.276 tỉ đồng, tổng mức đầu tư dự kiến 4.152 tỉ đồng. Dự kiến thời gian triển khai từ khi chuẩn bị đầu tư đến khi hoàn thành khoảng 23,5 tháng với Tân Sơn Nhất và 26,5 tháng với Nội Bài. Nhu cầu vốn dự kiến năm 2020 khoảng 950 tỉ đồng, năm 2021 và 2022 khoảng 3.202 tỉ đồng.

Bộ GTVT đề xuất 3 phương án vốn: sử dụng vốn đầu tư công, nguồn vốn của Tổng công ty cảng hàng không VN (ACV) và phương án sử dụng nguồn chênh lệch thu - chi từ khai thác tài sản khu bay do ACV đang tạm quản lý, khai thác hằng năm từ năm 2019, phần còn thiếu sử dụng nguồn vốn của ACV như phương án 2.

“Trước tình hình xuống cấp nghiêm trọng như hiện nay của hệ thống sân đường khu bay, Bộ GTVT kính đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét phương án đặc thù giao Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp nghiên cứu phương án sử dụng nguồn vốn hợp pháp của ACV để sớm triển khai”, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết.

chọn
Chủ tịch Gỗ An Cường chia sẻ về dự án bất động sản đầu tay gần 10.000 tỷ và tiềm lực của nhóm liên danh
Chủ tịch Gỗ An Cường cho biết, đối tác của doanh nghiệp tại khu đô thị Bình An Đức Hòa là Thắng Lợi Group, thuộc Tập đoàn Hải Sơn. Hải Sơn là công ty lớn, sở hữu nhiều quỹ đất công nghiệp hàng nghìn ha ở Tây Ninh (chủ KCN Hải Sơn).