Theo đó, tổng mức đầu tư cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn của Tân Sơn Nhất dự kiến khoảng 1.876 tỉ đồng, Nội Bài khoảng 2.276 tỉ đồng, tổng mức đầu tư dự kiến 4.152 tỉ đồng. Dự kiến thời gian triển khai từ khi chuẩn bị đầu tư đến khi hoàn thành khoảng 23,5 tháng với Tân Sơn Nhất và 26,5 tháng với Nội Bài. Nhu cầu vốn dự kiến năm 2020 khoảng 950 tỉ đồng, năm 2021 và 2022 khoảng 3.202 tỉ đồng.
Bộ GTVT đề xuất 3 phương án vốn: sử dụng vốn đầu tư công, nguồn vốn của Tổng công ty cảng hàng không VN (ACV) và phương án sử dụng nguồn chênh lệch thu - chi từ khai thác tài sản khu bay do ACV đang tạm quản lý, khai thác hằng năm từ năm 2019, phần còn thiếu sử dụng nguồn vốn của ACV như phương án 2.
“Trước tình hình xuống cấp nghiêm trọng như hiện nay của hệ thống sân đường khu bay, Bộ GTVT kính đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét phương án đặc thù giao Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp nghiên cứu phương án sử dụng nguồn vốn hợp pháp của ACV để sớm triển khai”, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết.
Chính phủ hỗ trợ Thừa Thiên - Huế xây dựng cơ chế đặc thù lên thành phố trực thuộc Trung ương
Đô thị 08:29 | 13/07/2020
Qui hoạch phân khu KKT Vân Đồn phải đảm bảo diện tích xây dựng các khu tái định cư
Nhà đất 08:06 | 13/07/2020
Bảng xếp hạng doanh nghiệp toàn cầu đảo lộn vì đại dịch, loạt tên tuổi mới lên ngôi
Kinh doanh 08:03 | 13/07/2020
Sân bay quốc tế Long Thành: Sẽ bồi thường 195 tỉ đồng cho 108 hộ dân
Đô thị 08:03 | 13/07/2020
Kinh doanh 09:07 | 29/06/2020
Cục Hàng không: Có 12 phi công Pakistan đang làm việc cho các hãng bay
Đô thị 06:02 | 29/06/2020
Hiểu rõ homestay là gì để chọn đúng loại hình lưu trú khi du lịch
Du lịch 06:00 | 29/06/2020
Top 10 thị trường Việt Nam xuất khẩu túi xách nhiều nhất 5 tháng đầu năm 2020
Tiêu dùng 20:34 | 28/06/2020