'Giải cứu' giá thịt lợn: Hà Nội khuyến nghị giá sàn lợn hơi

Sở Công thương Hà Nội khuyến nghị thu mua lợn hơi của các hộ chăn nuôi thấp nhất từ 26.000 đồng/kg.
giai cuu gia thit lon ha noi khuyen nghi gia san lon hoi 'Giải cứu' giá thịt lợn: Chính thức gia hạn nợ cho người chăn nuôi
giai cuu gia thit lon ha noi khuyen nghi gia san lon hoi Thêm nhiều biện pháp 'giải cứu' giá thịt lợn
giai cuu gia thit lon ha noi khuyen nghi gia san lon hoi Giá thịt lợn đã... tăng
giai cuu gia thit lon ha noi khuyen nghi gia san lon hoi
Sở Công thương Hà Nội khuyến nghị thu mua lợn hơi của các hộ chăn nuôi thấp nhất từ 26.000 đồng/kg.

Sở Công thương Hà Nội vừa ban hành công văn số 2091/SCT-QLTM gửi UBND quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan về việc hỗ trợ tiêu thụ thịt lợn trên địa bàn TP.

Theo Sở Công thương, các cơ sở giết mổ công nghiệp, thủ công, các siêu thị, hộ kinh doanh có thể cắt giảm các chi phí không cần thiết để hỗ trợ người chăn nuôi trên địa bàn tiêu thụ thịt lợn.

Ngoài ra, đơn vị này cũng khuyến nghị các mức giá thu mua, bán lẻ đối với mặt hàng thịt lợn như sau: Giá khuyến nghị thu mua lợn hơi của các hộ chăn nuôi thấp nhất từ 26.000 đồng/kg.

Giá khuyến nghị tại các chợ trung bình từ 40.000 đồng/kg-60.000 đồng/kg (tùy từng loại); Giá bán khuyến nghị tại các siêu thị bán lẻ trung bình từ 70.000 đồng/kg-85.000 đồng/kg (tùy từng loại).

Sở Công thương đề nghị các cơ sở giết mổ xem xét, căn cứ giá khuyến nghị nêu trên điều chỉnh giá thu mua lợn từ các hộ chăn nuôi và mức giá bán ra tại cơ sở.

Các hệ thống siêu thị căn cứ mức giá khuyến nghị, rà soát giảm tối đa các chi phí không cần thiết để điều chỉnh giảm giá bán các loại thịt lợn, kích cầu tiêu dùng ở mức cao nhất hỗ trợ cho người nông dân chăn nuôi lợn trên địa bàn.

Ban quản lý các chợ tăng cường tuyên truyền cho các hộ kinh doanh ở các chợ trên địa bàn căn cứ giá bán khuyến nghị nêu trên giảm giá bán tối đa mặt hàng thịt lợn.

Theo Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Huy Đăng giá lợn hơi trên địa bàn TP từ 70 – 100kg hiện là 23.500 đồng/kg, giá lợn quá lứa là 20.000 đồng/kg.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.