Giải độc cơ thể với những thói quen đơn giản

Ô nhiễm môi trường, nguồn nước, khói bụi, thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, thói quen uống rượu, hút thuốc lá,… dẫn đến cơ thể có nguy cơ nhiễm độc cao và sinh ra nhiều bệnh tật. Vì vậy việc giải độc cho cơ thể là rất cần thiết để bảo vệ sức khoẻ mỗi chúng ta.
 
nhung cach don gian de giai doc co the Nếu cơ thể xuất hiện 9 dấu hiệu này bạn cần thải độc gấp
nhung cach don gian de giai doc co the 10 loại thực phẩm thải độc gan hiệu quả mùa hè
nhung cach don gian de giai doc co the
Giải độc cơ thể là việc mỗi người cần làm để nâng cao sức khỏe (Ảnh: Kienthuc)

Chuyên gia Peter Bennett, Giám Đốc y khoa của Bệnh viện Helios ở (Canada) cho biết “Tất cả mọi người nên giải độc ít nhất mỗi lần một năm, trừ những người cho con bú, trẻ em và bệnh nhân bị bệnh thoái hóa mãn tính, mắc bệnh ung thư hoặc bệnh lao”.

Sau đây là gợi ý những cách giải độc cho cơ thể đơn giản, để duy trì một sức khoẻ tốt, đẩy lùi bệnh tật:

Uống nước mỗi ngày

Uống nước là phương pháp giải độc cơ thể đầu tiên nên áp dụng, hãy đảm bảo rằng chúng ta đã uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Đối với những người vận động mạnh, lao động nặng cần uống nhiều hơn. Nên uống nước nhiều vào buổi sáng, hạn chế uống vào buổi tối. Ngay sau khi thức dậy bạn hãy uống 1 ly nước ấm vừa đủ, tránh uống nhiều vào một thời điểm, vì như vậy chức năng giải độc của nước sẽ không còn hiệu quả.

nhung cach don gian de giai doc co the
Trong mọi trường hợp cung cấp đầy đủ nước luôn là điều cần thiết. (Ảnh: huffpost)

Bắt đầu một ngày mới với nước chanh ấm hoặc nước trà xanh sẽ giúp kích thích và loại bỏ độc tố, cải thiện hệ tiêu hoá, tăng cường khả năng miễn dịch, cân bằng độ kiềm cho làn da và giúp giảm cân.

Chải da khô

nhung cach don gian de giai doc co the
Chải khô giúp tăng cường lưu thông máu, làm tróc các tế bào chết và làm mịn da. (Ảnh: rodalesorganiclife)

Hãy sử dụng bàn chải làm bằng sợi tự nhiên, mềm mại sẽ không gây kích ứng và làm tổn thương cho da. Bạn chỉ cần dành 2 phút để làm việc này trước khi tắm sẽ mang lại hiệu quả giải độc đáng kể. Việc chải khô giúp tăng cường lưu thông máu, làm tróc các tế bào chết, và làm mịn da.

Hít thở sâu

nhung cach don gian de giai doc co the
Hít thở đúng cách giúp giải độc cơ thể, xua tan mệt mỏi.(Ảnh: pinimg)

Hơi thở chính là sự sống, nhưng trong xã hội mà mọi thứ dường như luôn gấp gáp và khẩn trưởng nhiều người dường như chưa thực sự hít thở sâu đúng cách. Vào buổi sáng hoặc buổi tối hãy dành một chút thời gian để tập hít thở sâu ở những nơi không khí trong lành, điều này sẽ góp phần giải độc tố gây hại cho cơ thể. Việc hít thở sâu còn giúp tinh thần luôn sảng khoái, vui vẻ, loại bỏ mệt mỏi và căng thẳng.

Ăn nhiều rau xanh và trái cây

nhung cach don gian de giai doc co the
Sử dụng rau quả đã qua kiểm duyệt an toàn thực phầm mới có tác dụng giải độc. (Ảnh: vuongbaophu)

Mỗi chúng ta cần cung cấp đầy đủ lượng rau xanh cần thiết mỗi ngày vì rau xanh là loại thực phẩm có tác dụng giải độc, thanh lọc cho cơ thể rất tốt. Các loại rau xanh và trái cây như: cải bắp, súp lơ xanh, măng tây, rong biển, xà lách, bưởi, cam, chanh,…là những loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng. Một lưu ý quan trọng rau và trái cây chúng ta ăn phải là loại thực phầm đảm bảo vệ sinh an toàn, nếu là những loại chưa qua kiểm duyệt chỉ làm chúng ta thêm nhiễm độc mà thôi.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Khánh Hòa nguyên giảng viên khoa Dược lý và độc học tại ĐH Y Hà Nội cho biết: “Rất nhiều hóa chất mà chúng ta tiếp xúc hàng ngày có những độc tố là tác nhân gây ung thư thuộc nhóm 1 (nhóm chắc chắn gây ung thư theo sự phân loại của tổ chức IARC-WHO) như: độc tố của nấm: Aflatoxin, thuốc chống thối Formaldehyde, thuốc nhuộm màu Auramine O), hay các độc tố thuộc nhóm 2A (nhóm có khả năng cao gây ung thư) như: thuốc trừ sâu, diệt cỏ malathion, diazinon và glyphosate, kháng sinh Cloramphenicol… Đây là những hóa chất “quen mặt” được sử dụng rất nhiều trong nuôi trồng, bảo quản thực phẩm...”

Vận động thường xuyên

nhung cach don gian de giai doc co the
Muốn giải độc cơ thể không thể thiếu việc tập luyện thường xuyên. (Ảnh: thanhnien)

Những bài tập yoga đơn giản, nhẹ nhàng hoặc 30 phút đi bộ mỗi ngày cũng giúp giải độc cơ thể rất hiệu quả. Bởi khi vận động cơ thể sẽ tiết mồ hôi, giúp loại bỏ độc tố ra ngoài nhanh chóng. Với những ai lười vận động thì chỉ còn cách cố gắng từ bỏ thói quen xấu này, nếu muốn sức khỏe tốt hơn.

Đi đại tiện ít nhất một lần trong ngày

nhung cach don gian de giai doc co the
Đi đại tiện đúng giờ cũng là cách để giải độc cơ thể hiệu quả, loại bỏ chất thải trong người. (Ảnh:ybox)

Hàng ngày chúng ta nạp rất nhiều thức ăn vào trong người, cơ thể sẽ tiến hành đào thải những chất cặn bã không có lợi ra ngoài. Vì vậy hãy tập thói quen loại bỏ những chất này ra khỏi cơ thể ít nhất một lần trong ngày để chúng không gây hại cho sức khoẻ. Với những người hay gặp chứng đầy bụng khó tiêu hay táo bón thì cần phải tăng cường tập luyện, ăn nhiều thực phẩm có lợi cho đường tiêu hoá.

Ngâm chân

nhung cach don gian de giai doc co the
Ngâm chân giúp giải độc cơ thể bên trong. (Ảnh: sohacdn)

Theo y học cổ truyền, đôi chân là trái tim thứ hai của cơ thể. Việc ngâm chân trước khi đi ngủ với nước ấm pha muối, chè xanh, gừng,…góp phần rất quan trọng cho việc đào thải các độc tố bên trong và giúp cơ thể thư giãn sau ngày làm việc mệt mỏi.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.