Giám đốc bệnh viện đa khoa Hà Đông lên tiếng vụ bệnh nhân đột tử sau ca phẫu thuật tay

Trưa ngày 10/5, Bệnh viện đa khoa Hà Đông (BV) đã tổ chức họp báo, cung cấp thông tin chính thức về vụ việc liên quan tới anh Vương Đình Cường tử vong sau khi tiến hành phẫu thuật ở tay.

Tại buổi họp báo, Ông Đào Thiện Tiến - Giám đốc bệnh viện đa khoa Hà Đông đánh giá, đây là một tai biến y khoa không hề mong muốn.

Phía BV cho biết, bệnh nhân Vương Đình Cường (37 tuổi, ở Quốc Oai, Hà Nội) nhập viện lúc 2h20’ ngày 9/5, với lý do tay phải bị đau, mất vận động cánh tay phải.

Sau khi tiến hành các thủ tục xét nghiệm, anh Cường được chẩn đoán: gãy kín phức tạp cổ xương cánh tay phải. Cần tiến hành hội chẩn và chỉ định phẫu thuật kết hợp xương bằng nẹp khóa trên màn tăng sáng lúc 10h30’ cùng ngày.

giam doc benh vien da khoa ha dong len tieng vu benh nhan dot tu sau ca phau thuat tay
Ông Đào Thiện Tiến (ngồi giữa) - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông tại buổi họp báo (Ảnh: Thúy Hạnh)

Trước khi kết thúc ca mổ vào khoảng 13h30 phút, bệnh nhân đang trong tình trạng hôn mê dưới tác dụng của thuốc bỗng xuất hiện diễn biến bất thường như: suy hô hấp, SpO2 giảm, huyết áp tụt…

Sau gần 2 giờ cấp cứu và hồi sức tích cực, tình trạng bệnh nhân không cải thiện và tử vong lúc 16h ngày 9/5. Với chẩn đoán: suy hô hấp – suy tuần hoàn không hồi phục chưa rõ nguyên nhân, sau mổ kết hợp xương gãy cổ xương cánh tay phải.

Trao đổi tại cuộc họp, ông Tiến cho biết thêm, sau khi tiến hành phẫu thuật, bệnh nhân xuất hiện tình trạng ngừng tim và ngay lập tức được các bác sĩ liên khoa tập trung cấp cứu nhưng do tình trạng bệnh nhân quá nặng nên đã tử vong.

Ngay trong chiều hôm đó (ngày 9/5), BV đã liên hệ và hội chẩn liên viện với các bác sĩ giỏi ở Bệnh viện quân y 103. Kết quả hội chẩn cho kết quả bước đầu có thể bệnh nhân bị tắc mạch phổi do mỡ.

Phía BV cũng cho biết thêm, sau sự việc xảy ra, BV đã gặp gỡ, giải thích người nhà bệnh nhân; báo cáo công an phường Quang Trung và công an Quận Hà Đông phối hợp giải quyết.

Tuy nhiên, khi trao đổi với chúng tôi ông Vương Đắc Lý (bố anh Cường) cho biết trước khi phẫu thuật, anh được khám và xét nghiệm tại bênh viện huyện Quốc Oai, kết quả cho thấy sức khỏe bệnh nhân tốt, không có dấu hiệu bệnh lý nào khác ngoài chấn thương ở cánh tay.

giam doc benh vien da khoa ha dong len tieng vu benh nhan dot tu sau ca phau thuat tay
Gia đình anh Cường đưa thi thể người thân lên xe về quê mai táng (Ảnh: Khắc Hiếu)

Hiện tại, toàn bộ hồ sơ bệnh án, phòng mổ được niêm phong và chuyển tử thi đến nhà đại thể của Bệnh viện quân y 103 theo nguyện vọng của gia đình.

Ngay sau đó, BV đã tạm đình chỉ kíp phẫu thuật và kíp gây mê. Yêu cầu các cá nhân liên quan đến công tác điều trị, phẫu thuật, gây mê thực hiện tường trình bằng văn bản. Khoa Chấn thương, khoa Cấp cứu và khoa Gây mê phẫu thuật của BV cũng đã họp kiểm điểm kèm theo biên bản cuộc họp.

Cùng thời điểm diễn ra cuộc họp trên, khoảng 13h, tại Nhà tang lễ Bệnh viện quân y 103 ở số 89 Phùng Hưng (quận Hà Đông, Hà Nội), thủ tục tiến hành giải phẫu tử thi cũng được hoàn tất. Cơ quan pháp y đã tiến hành bàn giao thi thể cho gia đình anh Cường. Nhiều người thân trong gia đình không cầm được nước mắt, nức nở khóc ra về.

giam doc benh vien da khoa ha dong len tieng vu benh nhan dot tu sau ca phau thuat tay
Người thân không cầm được nước mắt, nức nở khóc ra về (Ảnh: Khắc Hiếu)

Trước đó, tối 9/5, rất đông người nhà anh Cường (SN 1981, ở Tân Hoà, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã tập trung tại BV, yêu cầu làm rõ nguyên nhân khiến anh Cường sau khi tiến hành phẫu thuật ở tay thì tử vong.

Liên quan tới vụ việc trên , trong sáng nay (10/5), Sở Y tế TP Hà Nội đã lập một tổ công tác để làm rõ tình hình, đồng thời có văn bản yêu cầu giám đốc BV chỉ đạo kiểm tra, làm rõ nguyên nhân. Kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân vi phạm (nếu có).

Bên cạnh đó, Sở Y tế TP. Hà Nội cũng yêu cầu phía BV phải rà soát và thực hiện nghiêm túc các quy trình chuyên môn, kỹ thuật, đặc biệt là quy trình phẫu thuật, thủ thuật, gây mê hồi sức tại BV.

Đồng thời phối hợp với cơ quan công an và cơ quan pháp y làm rõ nguyên nhân tử vong và đảm bảo an ninh trật tự, phục vụ công tác khám bệnh, chữa bệnh của BV. Tổ chức thăm hỏi, động viên tinh thần gia đình người bệnh và báo cáo Sở Y tế việc thực hiện trước ngày 11-5.

giam doc benh vien da khoa ha dong len tieng vu benh nhan dot tu sau ca phau thuat tay Cháy lớn ở cửa hàng chăn ga gối đệm khiến một người tử vong

Lửa bốc cháy ngùn ngụt, khói đen cuồn cuồn bay lên kèm theo nhiều tiếng nổ lớn tại một cửa hàng kinh doanh chăn ga ...

giam doc benh vien da khoa ha dong len tieng vu benh nhan dot tu sau ca phau thuat tay Sau ca phẫu thuật tay, bệnh nhân đột ngột tử vong tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông

Tối 9/5, người nhà anh Vương Đình Cường (SN 1981, ở Tân Hoà, huyện Quốc Oai, Hà Nội) tập trung tại Bệnh viện đa khoa Hà ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.