Giám đốc Công ty Trâm Anh khai ký hợp 'bán thầu' ngay tại nhà xe bệnh viện

Bị cáo Bùi Mạnh Quốc khai hợp đồng giữa Công ty Thiên Sơn và Công ty Trâm Anh được ký ngay tại nhà xe Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, sau khi sự cố 8 người chết xảy ra.

Ngày 23/5, Tòa án nhân dân TP Hòa Bình tiếp tục bước sang ngày thứ 7 mở phiên xét xử bị cáo Hoàng Công Lương và hai bị cáo Bùi Mạnh Quốc (Giám đốc Công ty Trâm Anh) và Trần Văn Sơn (cán bộ Phòng vật tư, trang thiết bị y tế của Bệnh viện đa khoa Hòa Bình) trong vụ án chạy thận làm 9 người chết tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình xảy ra hôm 29/5/2017.

giam doc cong ty tram anh khai ky hop ban thau ngay tai nha xe benh vien
Bị cáo Bùi Mạnh Quốc

Tại tòa, bị cáo Bùi Mạnh Quốc khai, hợp đồng "bán thầu" giữa Công ty Thiên Sơn và Công ty Trâm Anh được ký ngay tại nhà xe Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, sau khi sự cố chạy thận làm 9 người chết xảy ra.

Dù nhiều lần lên trả lời chất vấn của HĐXX, luật sư, nhưng đây là lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu phiên tòa, bị cáo Bùi Mạnh Quốc khai ra thông tin này. Nó chưa từng được thể hiện trong hồ sơ vụ án. Đây là một thông tin quan trọng trong tiến trình vụ án.

Cụ thể, vào 9h sáng nay (23/5), luật sư Trần Hồng Phúc (bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương) hỏi bị cáo Bùi Mạnh Quốc về việc khi xử lý nước RO liệu bị cáo này có nắm bắt được các quy định an toàn hay không?

Bị cáo Quốc bất ngờ đưa ra lời khai: “Vào chiều 29/5/2017 (ngày xảy ra sự cố chạy thận – pv), bị cáo đã ký hợp thức hợp đồng với Công ty Thiên Sơn tại khu vực nhà xe của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Lúc ký kết đó có sự chứng kiến của chị Tiên (nhân viên Công ty Thiên Sơn) và em của bị cáo đi chơi cùng”.

Trả lời câu hỏi của luật sư về việc trước khi thực hiện những lần sửa chữa hệ thống lọc nước RO2, bị cáo có được giao hướng dẫn sử dụng, tiêu chuẩn để thực hiện sửa chữa hay không? Bị cáo Quốc xác nhận không được giao, cũng không có sơ đồ y tế phương pháp sửa chữa.

Việc bị cáo Quốc khai ra những thông tin trên làm lộ ra mâu thuẫn với lời khai của đại diện Công ty Thiên Sơn ngày 22/5, cho rằng, Thiên Sơn ký hợp đồng với Công ty Trâm Anh vào 25/5/2017 ngay sau khi Thiên Sơn ký hợp đồng với Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Thông tin này cũng lộ ra mâu thuẫn với lời khai của đại diện Công ty Thiên Sơn ngày 22/5, rằng, tháng 4/2017, BVĐK Hòa Bình đã mời Thiên Sơn lên khảo sát, báo giá về việc sửa chữa hệ thống RO2. Và hai bên chính thức ký kết hợp đồng vào ngày 25/5/2017. Cũng trong ngày 25/5/2017, Thiên Sơn ký hợp đồng với Công ty Trâm Anh do bị cáo Bùi mạnh Quốc làm giám đốc.

Vị đại diện cho Công ty Thiên Sơn trước tòa cũng khẳng định, ngày 28/5/2017, Thiên Sơn chưa bàn giao hệ thống máy RO2 cho BVĐK Hòa Bình, vì còn phải chờ xét nghiệm AAMI từ 7 đến 10 ngày, do đó Thiên Sơn không chịu trách nhiệm về sự cố xảy ra (sự cố làm 9 người chết vì chạy thận do nước RO nhiễm hóa chất tồn dư - pv).

giam doc cong ty tram anh khai ky hop ban thau ngay tai nha xe benh vien Xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương chiều 23/5: Luật sư đề nghị khởi tố hình sự Giám đốc Công ty Thiên Sơn

Bước sang ngày xét xử thứ 7, không chỉ ông Đinh Tiến Công (Điều dưỡng trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện đa khoa ...

giam doc cong ty tram anh khai ky hop ban thau ngay tai nha xe benh vien Xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương sáng 23/5: Bác sĩ Lương bị đề nghị mức án 30 đến 36 tháng tù, cho hưởng án treo

Tại tòa ngày 22/5, đại diện Bộ Y tế thừa nhận trách nhiệm quản lý nhà nước trong sự cố chạy thận ở Bệnh viện ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.