Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội: 'Không thể chấp nhận được'

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết sẽ đề nghị xử lý nghiêm vụ việc cô giáo cho học sinh tát bạn 50 cái xảy ra ở Trường Tiểu học Quang Trung.
giam doc so gddt ha noi khong the chap nhan duoc
Ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội. (Ảnh: Thanh Niên)

Chiều 5/12, xác nhận trên báo Thanh Niên về thông tin cô giáo bị "tố" phạt học sinh bằng cách cho bạn cùng lớp tát 50 cái vào mặt ở Trường Tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa, Hà Nội), ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, theo báo cáo nhanh của Phòng GD&ĐT quận Đống Đa thì có sự việc xảy ra.

“Vụ việc này tôi đã nắm được thông tin và Sở đã lập tức có văn bản yêu cầu Phòng GD-ĐT quận điều tra, xác minh. Chúng tôi cũng yêu cầu xử lý nghiêm nếu có sự việc như vậy”, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định.

Phát biểu quan điểm về sự việc, ông Chử Xuân Dũng cho biết: “Tôi nghe được tin này cũng thấy rất bức xúc và không chấp nhận được cách giáo dục và nghiệp vụ của giáo viên như vậy. Tôi sẽ trao đổi với Bí thư và Chủ tịch quận về việc này và nhất định sẽ đề nghị xử lý nghiêm”, ông Dũng nói thêm.

Trả lời với báo chí, ông Lê Tiến Nhật, Bí thư Quận ủy Đống Đa cho biết vừa biết tin và đã chỉ đạo UBND quận, phòng giáo dục xuống trường trực tiếp nắm bắt thông tin, giao trường tạm đình chỉ đối với cô giáo cho học sinh tát bạn 50 cái.

Trước đó, theo phản ánh của phụ huynh em P. (học sinh lớp 2A5 Trường Tiểu học Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội), ngày 3/12, em P. đã bị bạn cùng lớp tát 20 cái đến bầm tím mặt.

Vụ việc bắt nguồn từ việc em P. nói bậy nên cô T., giáo viên chủ nhiệm lớp, đã yêu cầu một học sinh trong lớp 2A5 tát vào mặt P. 50 cái. Tuy nhiên, sau khi tát đến cái thứ 20 thì em P. đau đớn và khóc nên giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu dừng lại, thông tin trên báo Người lao động.

"Về nhà, cháu đã tỏ ra vô cùng sợ hãi khi kể lại sự việc. Cháu còn nói sẽ không đi học nữa. Tôi không thể chấp nhận được việc này, cô giáo không được phép phạt học sinh như vậy", mẹ của cháu P. cho biết thêm.

Trao đổi với VietNamNet, bà Nguyễn Thu Hà, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung cho biết, nhà trường đã nắm bắt được thông tin phán ánh và đang xác minh.

Trường Tiểu học Quang Trung cũng đã yêu cầu cô giáo chủ nhiệm lớp 2A5 làm bản tường trình, nếu có sai phạm nhà trường sẽ xử lý nghiêm.

giam doc so gddt ha noi khong the chap nhan duoc Cô giáo phạt học sinh 50 cái tát: Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu xử lí nghiêm

Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản yêu cầu Phòng GD&ĐT quận Đống Đa báo cáo cụ thể về vụ việc bắt học sinh ...

giam doc so gddt ha noi khong the chap nhan duoc Đình chỉ cô giáo bắt học sinh tát bạn 50 cái

Trước thông tin cô giáo bắt học sinh tát bạn 50 cái ở Trường Tiểu học Quang Trung, phòng Giáo dục quận Đống Đa đã ...

giam doc so gddt ha noi khong the chap nhan duoc NÓNG: Lại có thêm học sinh lớp 2 bị cô giáo phạt 50 cái tát vì nói bậy

Do mắc lỗi nói bậy, một học sinh lớp 2A5 Trường Tiểu học Quang Trung (Hà Nội), bị cô giáo phạt bằng cách cho bạn ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.