Giám đốc Sở Giáo dục Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ cô giáo buông lời chợ búa, chửi học viên là con lợn

Vụ việc cô giáo N.K.T. - giáo viên dạy Tiếng Anh ở một trung tâm tại Hà Nội có những lời nói lăng mạ học viên là 'con lợn' đang khiến cộng đồng mạng dậy sóng.
giam doc so giao duc ha noi chi dao lam ro vu co giao buong loi cho bua chui hoc vien la con lon Họp hội đồng sư phạm đề xuất hình thức kỉ luật cô giáo đánh tím người học sinh lớp 1
giam doc so giao duc ha noi chi dao lam ro vu co giao buong loi cho bua chui hoc vien la con lon Vụ cô giáo đánh học sinh lớp 1 tím người: Gia đình đang cân nhắc việc chuyển trường cho cháu bé
giam doc so giao duc ha noi chi dao lam ro vu co giao buong loi cho bua chui hoc vien la con lon 'Choáng' với lý do cô giáo đánh tím người học sinh lớp 1: Vì học sinh chậm tiếp thu
giam doc so giao duc ha noi chi dao lam ro vu co giao buong loi cho bua chui hoc vien la con lon Hà Nội: Xôn xao hình ảnh bé lớp 1 nghi bị giáo viên đánh đến bầm tím tay

Những giờ qua, đoạn clip ghi lại cảnh cô giáo N.K.T. - giáo viên dạy Tiếng Anh ở một trung tâm tại Hà Nội có những lời nói lăng mạ học viên là 'con lợn' vì không nộp phạt 100.000 đồng đang khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

giam doc so giao duc ha noi chi dao lam ro vu co giao buong loi cho bua chui hoc vien la con lon
Hình ảnh cô giáo Tiếng Anh N.K.T chửi học viên là con lợn gây sốt cộng đồng mạng. Ảnh cắt từ clip.

Ngay sau khi xuất hiện đoạn clip này trên mạng xã hội đêm 5/5, đến sáng 6/5, trên trang mạng được cho là của trung tâm M. - nơi cô N.K.T đang công tác đã liên tục đăng tải lại đoạn clip kèm theo lời xin lỗi đến mọi người, đặc biệt là các học viên trong clip đó.

Nội dung như sau: “Rất xin lỗi sự cố vừa rồi, bên mình sẽ rút kinh nghiệm và xin lỗi học viên trong clip đang lưu truyền trên mạng. Hiện tại các trang cũ đã đóng cửa, dùng trang này để giải thích với các bạn. Mong các bạn hãy bỏ qua cho vì 1 chút nóng giận không kiểm soát được từ giáo viên”.

Cũng theo nội dung được trung tâm này đăng tải trên trang mạng xã hội, vụ việc xuất phát từ bản cam kết đã có điều khoản không làm bài tập hoặc nói chuyện sẽ bị phạt 100.000 đồng và có chữ ký của các học viên.

Tuy nhiên cô T. đã có những lời lẽ xúc phạm đến danh dự bạn học viên, ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh người giáo viên. Trung tâm đã lên tiếng xin lỗi về sự việc này và dự định gặp trực tiếp bạn học viên để xin lỗi với hi vọng bạn đó có thể bỏ qua.

giam doc so giao duc ha noi chi dao lam ro vu co giao buong loi cho bua chui hoc vien la con lon
Hình ảnh tại Trung tâm M. ở phố Trần Phú, Hà Đông đóng cửa im lìm sáng 6/5. Ảnh: Nhật Cường.

Để làm rõ nhưng thông tin trên, trong sáng 6/5, chúng tôi cũng đã tìm đến Trung tâm Tiếng Anh M. - nơi được cho là đã xảy ra sự việc. Thông tin trên website của trung tâm này ghi rõ gồm có 3 cơ sở ở Hà Nội: Cơ sở 234 Đường Phạm Văn Đồng; 197 Trần Phú (Hà Đông) và cơ sở tại phố Bạch Mai (Hai Bà Trưng).

Tại cơ sở số 234 Phạm văn Đồng, chúng tôi không nhận thấy có sự hoạt động. Phía ngoài ngổn ngang công trình đang thi công, không hề có biển hiệu ghi tên của trung tâm. Khi hỏi người dân ở khu vực này, tất cả mọi người đều cho biết không có sự hoạt động của trung tâm tiếng anh nào tại đây.

Tại cơ sở phốTrần Phú (Hà Đông), được xác định chính là nơi đã xảy ra vụ việc, một bảo vệ toà nhà cho biết, bình thường ông vẫn thấy các cô giáo của Trung tâm trên đến giảng dạy, thông thường các học viên đến học vào các buổi chiều. Tuy nhiên, sáng nay thì không có ai ở trung tâm.

giam doc so giao duc ha noi chi dao lam ro vu co giao buong loi cho bua chui hoc vien la con lon
Địa chỉ số 234 Phạm Văn Đồng theo người dân xung quanh không có sự tồn tại của trung tâm dạy Tiếng Anh nào. Ảnh: Nhật Cường.

Khi gọi điện vào các số điện thoại gồm cả đường dây nóng và số điện thoại cố định của trung tâm, chúng tôi đều không nhận được câu trả lời hoặc tắt máy bận.

Trao đổi về vấn đề này trong sáng 6/5, ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hà Nội cho hay, đơn vị này đã nắm được thông tin về sự việc và đang giao cho các đơn vị chuyên môn vào cuộc xác minh, xử lý.

Trước đó, ngay trong đêm 5/5 đã xuất hiện đoạn clip ngắn ghi lại cảnh cãi vã đôi co của một người phụ nữ và một nam thanh niên được cho là tại một trung tâm dạy tiếng Anh cho người đi làm ở Hà Nội.

Đáng chú ý, người phụ nữ được cho là cô giáo này yêu cầu nam học viên nộp phạt 100.000 đồng. Nam thanh niên dù đã xin cô thông cảm vì vừa học vừa làm nhưng cô giáo kiên quyết đòi học viên phải nộp phạt bằng bất cứ giá nào.

Nam học viên nói cô giáo lừa đảo, ngay lập tức cô quay lại xưng mày tao và chửi mắng học viên: “Tao vừa chửi cái mặt mày. Mày vừa bảo đứa nào lừa đảo. Tao nói cho mày biết, ngoài kia có 1 hay 10 trung tâm cũng không thể biến mày từ một con lợn thành một con người được đâu. Học như mày không bao giờ khá được” và liền đuổi học viên ra khỏi lớp.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

giam doc so giao duc ha noi chi dao lam ro vu co giao buong loi cho bua chui hoc vien la con lon Họp hội đồng sư phạm đề xuất hình thức kỉ luật cô giáo đánh tím người học sinh lớp 1

Theo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kiêu Kỵ, Ban giám hiệu (BGH) chỉ đến thăm hỏi, động viên gia đình, còn người xin lỗi là ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.