Giám đốc VEC E lên tiếng vụ 'từ chối phục vụ ô tô'

Giám đốc VEC E, ông Nguyễn Viết Tân đã thông tin về vụ "từ chối phục vụ ô tô" đang gây xôn xao dư luận.
 
giam doc vec e len tieng vu tu choi phuc vu o to
Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. (Ảnh: Lê Quân/Zing.vn).

Chỉ từ chối phục vụ ô tô quá tải?

Liên quan đến vụ Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) thông báo từ chối phục vụ ô tô trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, ngày 12/2, chúng tôi đã có trao đổi với ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Theo ông Huyện, chiều nay, phía Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) sẽ gửi báo cáo về vụ việc từ chối phục vụ ô tô trên cao tốc nêu trên.

"Việc từ chối phục vụ ô tô mới chỉ là đề nghị của VEC E. Chúng tôi sẽ xử lí khi có báo cáo chính thức.

Việc từ chối phục vụ là đối với xe quá tải. Còn các trường hợp khác xử lí vi phạm hành chính theo Nghị định 46 qui định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt", ông Huyện thông tin.

giam doc vec e len tieng vu tu choi phuc vu o to
Nhiều lỗi vi phạm bị từ chối phục vụ trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. (Ảnh chụp màn hình).

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, trên trang web của VEC E tại địa chỉ http://www.vece.com.vn/duongcaotoc/category/1186 cung cấp thông báo về việc từ chối phục vụ phương tiện.

Theo thông tin tại các thông báo này, nhiều phương tiện bị từ chối phục vụ có thời hạn với các lỗi khác như "vượt trạm thu phí, đi ngược chiều, dừng đỗ tại quán ăn mở trái phép hai bên hành lang đường cao tốc...".

giam doc vec e len tieng vu tu choi phuc vu o to Mùng 5 Tết, người dân về Hà Nội trong nắng nóng 30 độ C
giam doc vec e len tieng vu tu choi phuc vu o to Hàng Tết chiếm hết vỉa hè Hà Nội, 'đuổi' người đi bộ xuống lòng đường
giam doc vec e len tieng vu tu choi phuc vu o to Tổng cục Đường bộ đề xuất 'xả trạm' BOT dịp Tết: Chờ Bộ trưởng Thể quyết định?

Giám đốc VEC E nói gì việc từ chối phục vụ ô tô?

Cũng liến quan đến việc từ chối phục vụ ô tô, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Viết Tân, Giám đốc VEC E cho biết "từ chối phục vụ và cấm khác là nhau".

"VEC E làm dịch vụ, không tuân thủ qui định giao thông trong quá trình khai thác dịch vụ thì chúng tôi có quyền từ chối.

Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây không phải đường độc đạo, không phải đường BOT và cần phải có văn hóa giao thông khi lưu thông trên cao tốc với tốc độ cao.

Đây không phải đường bộ thông thường và có thể tùy tiện dừng đỗ, đón trả khách, đi ngược chiều, gây gổ, phá tài tản...", ông Tân thông tin.

Cũng theo vị này, việc từ chối phục vụ ô tô mới chỉ là đề xuất lên Tổng công ty. Hiện, Tổng công ty chưa có bất kì văn bản, quyết định chính thức nào về vấn đề này.

"Về việc từ chối phục vụ ô tô, chúng tôi muốn là đơn vị tiên phong xây dựng văn hóa giao thông đặc biệt trên cao tốc", ông Tân nói thêm.

Theo VEC E, vào lúc 18h20 phút ngày 10/2/2019, ô tô BKS 51A-55850 di chuyển vào làn thu phí số 7, hướng từ Long Thành về TP HCM.

Đến cabin thu phí, mặc dù đã nhận được tín hiệu từ nhân viên thu phí, người điều khiển phương tiện đã không trả Thẻ thu phí và trả tiền phí mà cố tình dừng tại làn thu phí, nhiều người già, phụ nữ và trẻ em đã xuống xe, cố tình gây rối tại làn thu phí, lôi kéo các phương tiện ở các làn khác, gây ách tách giao thông.

VEC E cho biết các xe tiếp theo sau đây đã thực hiện hành vi tương tự: 51C-78196 tại làn 10, 51G-77256 tại làn 8.

"Nhân viên tại trạm thu phí đã giải thích về các sự cố trên đây dẫn đến việc lưu thông chậm trên tuyến, mời vào trong khu văn phòng của trạm để giải thích cụ thể, tránh ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện khác.

Tuy nhiên người điều khiển phương tiện 51A-55850 và 51G-77256 và những người đi cùng đã không tuân thủ hiệu lệnh của nhân viên điều khiển giao thông, có hành động phá hoại tài sản, có hành vi đe dọa đánh đuổi nhân viên điều khiển giao thông, gây ùn tắc tại trạm, gây hoang mang cho nhân viên phục vụ tại trạm thu phí, làm mất trật tự an ninh tại khu vực", VEC E thông tin.

"Công tác tổ chức thu phí, giám sát, hậu kiểm và giám sát hậu kiểm của VEC tuân thủ các quy định hiện hành, phù hợp với từng điều kiện hiện trường tại mỗi dự án đường cao tốc, bảo đảm công khai và minh bạch", VEC thông tin về công tác thu phí tại các đường cao tốc do đơn vị này quản lí, khai thác.
giam doc vec e len tieng vu tu choi phuc vu o to 'Hé lộ bất ngờ' về loạt thông báo từ chối phục vụ ô tô của VEC E

Trên trang web của VEC E có hàng loạt thông báo về việc từ chối phục vụ ô tô, đại diện chủ phương tiện phải ...

giam doc vec e len tieng vu tu choi phuc vu o to 'Không sở hữu cao tốc, VEC không có quyền từ chối phục vụ ô tô'

Luật sư nhận định, người dân mới là chủ đầu tư thực sự của cao tốc và việc VEC từ chối phục vụ ô tô ...

giam doc vec e len tieng vu tu choi phuc vu o to 'Bị cướp trạm Dầu Giây mới lộ tiền thu phí': VEC lên tiếng

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) chính thức lên tiếng về thông tin "bị cướp trạm Dầu Giây ...

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.