Giáo viên Mỹ bị cho thôi việc sau khi giáo dục học sinh về các vấn đề LGBT

Một giáo viên tại trường Trung học ở New York (Mỹ) đã bị đình chỉ sau khi phát tài liệu giáo dục học sinh về các vấn đề LGBT như giới tính và tình dục.

Một giáo viên (được giấu tên) chăm sóc sức khoẻ tại trường Trung học Cambridge - một trường công ở New York đã bị tạm dừng công việc sau khi có cáo buộc rằng người này đã phát những cuốn sách mỏng có nội dung về LGBT cho học sinh đang học tại đây. Theo đó, thông tin cho biết rằng các học sinh nhận được một tài liệu gồm bốn trang, cung cấp các định nghĩa, thuật ngữ về LGBT như chứng sợ đồng tính, lưỡng tính, chuyển đổi giới tính...

giao vien o new york my da tam dung cong viec sau khi giao duc hoc sinh ve cac van de lgbt

Phòng học tại trường Trung học Cambridge (Ảnh: Sam Damshena).

Tài liệu này được cung cấp bởi một thành viên thuộc trung tâm cộng đồng LGBT. Trên trang web chính thức của trung tâm này tuyên bố rằng họ làm vậy nhằm mục đích muốn cho mọi người hiểu hơn về giới tính cũng như lên tiếng việc phân biệt đối xử những người thuộc LGBT.

Ngay sau khi vụ việc bị phát hiện, có khá nhiều khiếu nại của cha mẹ học sinh gửi đến nhà trường dẫn đến giáo viên này bị đình chỉ công tác.

Theo đó, nhiều ý kiến từ cha mẹ học sinh cho rằng các con của họ chưa cần thiết để biết về LGBT vì chúng còn nhỏ. Tuy nhiên, cũng có một số phụ huynh lại bày tỏ đồng tình với việc nên cung cấp kiến thức giới tính cho con cái của họ vì điều đó giúp ích trong cuộc sống.

Đại diện về phía trung tâm LGBT - bà Martha Harvey cho biết, trung tâm này chưa bao giờ phải nhận những khiếu nại trong suốt 12 năm qua về việc giáo dục giới tính trong trường. "Chuyển giới đang ngày càng có xu hướng ở những người trẻ tuổi. Trường trung học không phải là quá sớm để các em bắt đầu tìm hiểu về giới tính. Nếu bạn yêu con mình, bạn hãy để chúng có nhiều thông tin kiến thức nhất có thể. Những cha mẹ học sinh định kiến về chuyện này thì đó là việc của họ. Chương trình này sẽ giúp các em có nhiều ích lợi hơn trong cuộc sống". bà Martha Harvey chia sẻ.

giao vien o new york my da tam dung cong viec sau khi giao duc hoc sinh ve cac van de lgbt Quan hệ tình dục qua đường miệng và nguy cơ mắc lậu hầu họng cho người đồng tính

Người đồng tính có nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường quan hệ bằng miệng (oral sex) khá cao, sau đây là một ...

giao vien o new york my da tam dung cong viec sau khi giao duc hoc sinh ve cac van de lgbt Cặp đồng tính nam đẹp như sao Hàn: 'Chẳng định quen nhau nhưng rồi lại yêu'

Cặp đồng tính nam đẹp như sao hàn Thiên Bảo - Quốc Anh đã có những chia sẻ sau tháng ngày tự ti khi bị quá ...

giao vien o new york my da tam dung cong viec sau khi giao duc hoc sinh ve cac van de lgbt Hot boy Ninh Andy: 'Mẹ mất ăn mất ngủ cả tháng thời khi tôi công khai là người đồng tính'

Hot boy Ninh Andy (Mạc Hải Ninh) đã có những trải lòng về hành trình khó khăn khi công khai giới tính thật của mình ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.