Giật mình sự thật ở những hòn đảo xa xôi nhất thế giới

Những hòn đảo xa xôi nhất thế giới được hé lộ, và phần nhiều trong số đó không có người định cư. 

Tristan da Cunha

Được coi là hòn đảo có người ở xa nhất trên thế giới, Tristan da Cunha cách Nam Mỹ hơn 2.000 dặm và cách bờ biển khu vực Nam Phi gần 1.700 dặm.

Theo thông tin khảo sát, chỉ có 254 người hiện đang sống ở đó. Người dân nói tiếng Anh do hòn đảo này là Lãnh thổ hải ngoại của Anh - nhưng đồng thời người dân cũng có phương ngữ riêng với những từ bắt nguồn từ nhiều nơi khác nhau.

Để đến Tristan da Cunha, du khách sẽ phải trải qua hành trình 6 ngày trên thuyền, với điểm xuất phát là Cape Town, Nam Phi.

Đảo Phục Sinh

Là một phần của Chile, Đảo Phục Sinh nổi tiếng với 887 pho tượng Moai bí ẩn nặng khoảng 14 tấn được lưu giữ. Chúng được khắc bởi những cư dân Polynesia trên đảo cách đây hàng trăm năm và vẫn là một bí ẩn đối với các nhà khoa học và sử gia.

Đảo Phục Sinh cách Chile 2.300 dặm. Hãng hàng không duy nhất phục vụ chuyến bay từ Chile ra đảo là LATAM. Người ta tin rằng đã từng có 20.000 người dân bản xứ sống trên đảo, nhưng chiến tranh, bệnh tật và phá rừng đã khiến số dân ngày càng co lại. Theo điều tra dân số năm 2017, hiện tại chỉ có khoảng 7.750 người trên đảo.

giat minh su that o nhung hon dao xa xoi nhat the gioi
Những hòn đảo xa xôi nhất thế giới đã lộ diện. (Ảnh: Express UK)

Đảo Raoul

Raoul Island là một trong những hòn đảo Kermadec của New Zealand - khu bảo tồn biển lớn nhất quốc gia. Núi lửa và động đất thường xuyên xảy ra ở đây.

Mặc dù được coi là nơi sinh sống, nhưng thực tế không có cư dân thường trú trên đảo Một trạm khí tượng của chính phủ được đưa ra đảo từ năm 1937.

Một số tour du lịch đến đảo được tổ chức nhưng không thường xuyên, do các vấn đề về an toàn. Cuộc hành trình kéo dài khoảng 621 dặm, di chuyển bằng thuyền hết 4-5 ngày.

Đảo Pitcairn

Lãnh thổ hải ngoại của Anh dài 3.300 dặm từ New Zealand và đòi hỏi một chuyến đi bằng du thuyền kéo dài 32 giờ Đảo Pitcairn tự hào có những ngọn đồi xanh và nước trong vắt tuyệt đẹp. Không có khách sạn nào trên đảo, nhưng du khách có thể hài lòng với dịch vụ homestay chu đáo được cung cấp bởi người dân địa phương.

Hiện có hơn 50 cư dân sống trên đảo. Thực tế chính phủ Anh đang tích cực khuyến khích mọi người di chuyển đến đây sinh sống.

Đảo Palmerston

Hiện có khoảng 60 dân đảo trên Palmerston và tất cả đều là hậu duệ của William Marsters, người đàn ông di chuyển đến đây năm 1863, có tới 4 người vợ và 17 đứa con.

Palmerston Island rất khó tiếp cận. Du khách có thể sẽ phải đi thuyền 2 ngày từ Rarotonga, thủ phủ của Quần đảo Cook để đến đây.

giat minh su that o nhung hon dao xa xoi nhat the gioi
Hiện có khoảng 60 dân đảo trên Palmerston và tất cả đều là hậu duệ của William Marsters, người đàn ông di chuyển đến đây năm 1863, có tới 4 người vợ và 17 đứa con. (Ảnh: CNN)

Quần đảo Cocos

Một bộ sưu tập 27 đảo san hô và hai hòn đảo, quần đảo Cocos ngoài nước Úc có dân số không quá 600 người. Khu vực này nổi tiếng với hoạt động lướt ván diều, lặn, lướt sóng và ngắm chim. Có các chuyến bay hai lần một ngày từ Perth - qua Đảo Christmas với khoảng cách 1.700 dặm.

Đảo Floreana

Floreana là một phần của quần đảo Galapagos và là một trong những hòn đảo nhỏ nhất và lâu đời nhất. Ở đây cung cấp cho du khách điểm lặn biển tuyệt vời, thế giới động vật hoang dã thú vị. Trên đảo chỉ có một khách sạn duy nhất.

Đảo Macquarie

Đảo Macquarie cách 665 dặm từ New Zealand. Một trạm nghiên cứu khí tượng và địa chất đã được duy trì trên đảo từ năm 1948 nhưng không có dân số cố định. Tuy nhiên, có rất nhiều chim cánh cụt và hải cẩu khổng lồ lưu trú quanh đảo. Cảnh quan thiên nhiên quyến rũ kích thích du khách ưa khám phá.

giat minh su that o nhung hon dao xa xoi nhat the gioi
Đảo Macquarie cách 665 dặm từ New Zealand. (Ảnh: Travelandleisure)

Đảo St George

Một trong những hòn đảo Pribilof ngoài khơi Alaska, Đảo St George là thiên đường tự nhiên với cảnh sắc tuyệt đẹp. Đặc biệt vào mùa hè, có khoảng ba triệu loài chim biển di cư và một triệu con hải cẩu, cũng như những con cáo và tuần lộc.

Nguồn cung cấp cho đảo được giao từ Anchorage một lần hoặc hai lần một tháng. Theo điều tra dân số năm 2016 có 105 người đang sống trên đảo. Các cư dân là hậu duệ của người Aleut từ Siberia, những người đã được chuyển đến hòn đảo này vào những năm 1780.

Đảo gấu

Đây là hòn đảo cực nam trong quần đảo Svalbard. Đảo Bear có tên từ gấu Bắc cực nhưng gấu chỉ thỉnh thoảng ghé thăm hòn đảo này khi nó được bao quanh bởi băng trôi trong mùa đông.

Bear Island có một bộ sưu tập độc đáo của hệ thực vật và động vật. Các vách đá của nó là nơi sinh sống của các loài chim biển khổng lồ. Không có cư dân lưu trú trên đảo.

DU LỊCH ĐẢO

giat minh su that o nhung hon dao xa xoi nhat the gioi 10 hòn đảo du khách 'thèm' check-in nhất trong mùa hè

10 hòn đảo có canh quan thiên nhiên quyến rũ, hệ sinh thái đa dạng và nhiều trải nghiệm thú vị này chắc chắn là ...

giat minh su that o nhung hon dao xa xoi nhat the gioi Đảo Cái Chiên – thiên đường du lịch ‘sống ảo’ giá rẻ

Đảo Cái Chiên nổi lên như một thiên đường với cuộc sống bình yên và hoang sơ bậc nhất tại miền Bắc. Đây thực sự ...

giat minh su that o nhung hon dao xa xoi nhat the gioi 5 hòn đảo lý tưởng để nghỉ hè ở Kiên Giang

Dòng nước mát lạnh cùng cảnh đẹp hút hồn ở Hòn Sơn hay đảo Nam Du sẽ giúp bạn xoa dịu cái nóng của những ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.