Java đánh bại Bali và Lombok, trở thành 'hòn đảo tốt nhất thế giới'

Đây có thể xem là một kết quả bất ngờ, bởi những năm trước đây đảo Bali luôn là ứng viên số 1 cho giải thưởng này. 

Java (Indonesia) mới đây được công nhận là Hòn đảo tốt nhất thế giới, Giải thưởng do ấn phẩm du lịch uy tín Travel + Leisure trao tặng. Để tìm ra nơi chiến thắng, Travel + Leisure đã tiến hành khảo sát trên hàng ngàn du khách, dựa trên các tiêu chí về cảnh quan, độ an toàn và chất lượng dịch vụ.

java danh bai bali lombok tro thanh hon dao tot nhat the gioi
Java (Indonesia) mới đây đã vượt Bali, trở thành Hòn đảo tốt nhất thế giới. (Ảnh: Travel Guide)

Trong số 15 hòn đảo là ứng viên, Java xuất sắc giành vị trí đứng đầu với số điểm 95,28. Đây cũng được xem là bất ngờ lớn bởi những năm trước đây, hòn đảo của Indonesia thậm chí còn không góp mặt trong Top 15.

"Được tôn vinh vì văn hóa cổ xưa, khung cảnh ngoạn mục và các di sản thế giới UNESCO như Borobudur Temple Compounds, hòn đảo này còn mang đến cơ hội tận hưởng dịch vụ tuyệt vời cho du khách với nhiều khách sạn 5 sao. Về cảnh quan, Java sở hữu thác nước, núi lửa, công viên và những bãi biển cát trắng quyến rũ... hoàn hảo cho kỳ nghỉ hè". Đại diện của Travel + Leisure chia sẻ.

Theo sau Java là hai hòn đảo nổi tiếng khác của Indonesia, Bali và Lombok với số điểm lần lượt là 94,06 và 93,88.

java danh bai bali lombok tro thanh hon dao tot nhat the gioi
Java có nhiều di sản được Unesco công nhận.... (Ảnh: Travelandleisure)
java danh bai bali lombok tro thanh hon dao tot nhat the gioi
Cùng với cảnh quan thiên nhiên quyến rũ. (Ảnh: Travelandleisure)

Ngoài giải thưởng trao cho các đảo, Travel + Leisure còn có giải thưởng trao cho khách sạn, dịch vụ hàng không và spa.

Năm khách sạn Indonesia có mặt trong danh sách Top 100 khách sạn hàng đầu thế giới của giải thưởng. Trong số đó, 3 khách sạn chiếm được vị trí cao là Four Seasons Resort Sayan Bali (đầu bảng), The Mulia Bali (thứ sáu) và Nihi Sumba (thứ chín).

Theo Kompas, Bộ trưởng Bộ Du lịch Indonesia - ông Arief Yahya hoan nghênh các giải thưởng, ông cũng cho rằng chúng sẽ góp phần làm tăng niềm tin của du khách với các dịch vụ du lịch của Indonesia.

"Các giải thưởng có giá trị to lớn. Điều đó chứng minh rằng Indonesia có tiềm năng du lịch rộng lớn", ông chia sẻ.

Trong khi đó, Tổng thống Indonesia Joko Widodo chia sẻ niềm vui của mình trên phương tiện truyền thông xã hội về các giải thưởng. "Đảo Java, vị trí của bốn di sản thế giới được UNESCO công nhận, đã được chọn là Đảo tốt nhất thế giới năm 2018, tin tức này thực sự là một niềm vui".

Java hình thành chủ yếu là từ kết quả của những vụ núi lửa phun trào, với diện tích lớn thứ 13 thế giới và lớn thứ 5 tại Indonesia. Một chuỗi các núi lửa tạo thành xương sống của đảo theo chiều đông-tây.

Ngày nay Java được chia thành bốn tỉnh, Tây Java, Trung Java, Đông Java và Banten, cùng với hai khu đặc biệt là Jakarta và Yogyakarta.

DU LỊCH ĐẢO

java danh bai bali lombok tro thanh hon dao tot nhat the gioi 5 hòn đảo lý tưởng để nghỉ hè ở Kiên Giang

Dòng nước mát lạnh cùng cảnh đẹp hút hồn ở Hòn Sơn hay đảo Nam Du sẽ giúp bạn xoa dịu cái nóng của những ...

java danh bai bali lombok tro thanh hon dao tot nhat the gioi Hương mùa hè trên đảo xanh quyến rũ của Nhật Bản

Đảo Shodoshima nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Kagawa là nơi nổi tiếng với môi trường tự nhiên phong phú và phong cảnh đẹp, đặc biệt trong mùa ...

java danh bai bali lombok tro thanh hon dao tot nhat the gioi Đảo Jeju: 'Nửa năm kinh tế buồn' sau lệnh cấm du lịch từ Trung Quốc

"Một nửa số nhân viên của chúng tôi đã được nghỉ không lương, chúng tôi cũng ghi nhận mức thâm hụt với doanh thu giảm ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.