Đây là đảo đẹp được mệnh danh 'Bali thứ hai'

Trong nhiều thập kỷ, người dân địa phương đã biết đảo Bintan là một thiên đường nhiệt đới riêng biệt với bãi biển tuyệt đẹp. Nhưng có rất nhiều điều khác mà bạn nên tìm hiểu về hòn đảo này, cũng như lý do vì sao đảo được mệnh danh 'Bali thứ hai'.
day la dao dep duoc menh danh bali thu hai
Vẻ đẹp quyến rũ của đảo Bintan (Ảnh: Singledudetravel)

Đảo Bintan (Indonesia) bị che khuất bởi hình ảnh của các khu nghỉ mát năm sao vô tận nằm dọc theo đường bờ biển tuyệt đẹp, và vì vậy nhiều du khách chẳng hề biết đến nơi này, dù nó chỉ cách Singapore nửa giờ đi phà và 1,5 giờ đi máy bay từ thủ đô Jakarta.

Đảo Bintan mang vẻ đẹp tự nhiên quyến rũ, với những bãi biển cát trắng thơ mộng, khung cảnh còn nhiều nét hoang sơ và đến đây du khách được tham dự nhiều hoạt động vui chơi thú vị.

Việc phát triển du lịch (có thể) cũng sẽ được hỗ trợ bằng cách mở một sân bay quốc tế trên đảo vào năm tới, cùng với resort, khách sạn, nhà hàng.

Những điều cần biết và nên làm ở Bintan

Cho dù bạn đang tìm kiếm cuộc phiêu lưu hay trải nghiệm văn hóa, hãy đừng chỉ dừng lại ở việc tắm biển. Những nơi này sẽ tiết lộ cho bạn nhiều điều thú vị về Bintan.

Thăm biểu tượng Rumah Arang

Đây là một nét văn hoá và thẩm mỹ đặc trưng ở đảo Bintan, đồng thời là điểm 'check-in' yêu thích của du khách khi đến đảo.

day la dao dep duoc menh danh bali thu hai
Biểu tượng Rumah Arang (Ảnh: Staticflickr)

Thăm đền ngàn mặt

Ngôi chùa Phật giáo này mới mở cửa đón khách và đã nhanh chóng được ngưỡng mộ như là một điểm đến hoàn hảo về hình ảnh và văn hoá để khám phá. Ngôi đền theo phong cách phương Đông có ít nhất 500 bức tượng Lohan bên trong cổng trang trí khổng lồ. Không có bức tượng nào có cùng một khuôn mặt hoặc biểu hiện, làm cho mỗi con gương mặt là một tác phẩmthú vị và độc đáo để bạn chiêm ngưỡng.

Đi bộ trên núi

Đi bộ xa hơn từ những bãi biển bình dị và trên những ngọn đồi của núi Bintan Besar sẽ cung cấp cho bạn tầm nhìn không giới hạn về các bãi biển và hòn đảo, rừng, sông và làng mạc. Việc đi bộ là một trải nghiệm tuyệt vời để thưởng thức không khí mát mẻ, những chú chim nhiệt đới, thưởng ngoạn phong lan hoang dã.

day la dao dep duoc menh danh bali thu hai
Nếu bạn đã đi Bali, phải chăng Bintan sẽ là điểm đến tiếp theo?
day la dao dep duoc menh danh bali thu hai
Những trải nghiệm thú vị... (Ảnh: Robbihafzan)
day la dao dep duoc menh danh bali thu hai
Tìm hiểu nét đẹp văn hóa của người dân địa phương cũng là cách hay để bạn làm giàu thêm ý nghĩa chuyến đi của mình. (Ảnh: Justgola)
day la dao dep duoc menh danh bali thu hai
Đây sẽ là Bali thứ hai của Indonesia?

Đảo Bintan hay Negeri Segantang Lada là một đảo trong quần đảo Riau của Indonesia. Đảo thuộc tỉnh Riau Islands, thủ phủ của tỉnh là Tanjung Pinang, nằm ở phía nam đảo và là cộng đồng dân cư chính của đảo này.

Đảo có các bãi biển với các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, trong đó nổi tiếng nhất là Bintan Resorts trên một diện tích 300 hécta (740 mẫu Anh) trong môi trường nhiệt đới. Quần đảo của Riau islands đối diện ngay phía phải của khu nghỉ mát qua biển

--

DU LỊCH ĐẢO...

day la dao dep duoc menh danh bali thu hai Gợi ý du lịch đảo Jeju, Hàn Quốc gói gọn trong 3 ngày 2 đêm cho người bận rộn

Chuyến đi 3 ngày đến đảo Jeju, Hàn Quốc với hành trình hợp lý sẽ là lời chào tạm biệt tuyệt vời cho mùa hè ...

day la dao dep duoc menh danh bali thu hai Dù dựa theo tiêu chí nào, đây cũng là 10 hòn đảo đẹp và hay nhất thế giới

Năm thứ hai liên tiếp, đảo 'thiên đường' Palawan của Philippines giành được vị trí dẫn đầu trong Top 10 hòn đảo đẹp của thế ...

day la dao dep duoc menh danh bali thu hai Nghỉ lễ cuối năm, tới Nam Du ngắm cảnh 'non xanh nước biếc'

Thời điểm đẹp và lý tưởng nhất để du lịch đảo Nam Du là từ tháng 12 cho đến tháng 3, vào khoảng thời gian ...

Thanh Thủy

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.