Giết mẹ rồi giấu xác trong tủ lạnh vì mâu thuẫn

Mâu thuẫn với mẹ giữa việc tiếp tục đi học hay đi làm, nam sinh người Trung Quốc sống tại Hawaii (Mỹ) đã giết mẹ rồi chặt xác nhét vào tủ lạnh suốt 7 tháng.
giet me roi giau xac trong tu lanh vi mau thuan
Yu Wei Gong đã ra tay tàn nhẫn với mẹ của mình. Ảnh: AP

Yu Wei Gong, 26 tuổi, bị buộc tội giết mẹ, bà Liu Yun Gong. Ngày 11/4, y gọi tới số 911 và tự thú: “Tôi đã giết mẹ của mình”, theo Torontosun. Khi cảnh sát tới và không tìm thấy người phụ nữ, Yu nói với họ rằng “bà ấy ở trong tủ lạnh”. Một cảnh sát tìm thấy các phần thi thể nạn nhân trong tủ lạnh như chính lời Yu nói.

Một sĩ quan khác cho hay, anh ta cảm thấy vật thể khác trong ngăn đá dường như là chân và bàn chân người.

Xuất hiện tại tòa án hôm 11/4 sau khi rời bệnh viện tâm thần, Yu không nói câu nào mà yêu cầu một phiên dịch viên tiếng Trung Quốc. Yu khai với cảnh sát rằng vô tình giết mẹ mình hồi tháng 9 năm ngoái khi hai người cãi vã về chuyện anh ta muốn đi làm thay vì đi học.

Điều tra cho thấy, bà Liu bị chấn thương vùng đầu do bị lực bên ngoài tác động. Bằng cách so sánh dấu vân tay với dấu in trong hồ sơ giấy phép lái xe, cảnh sát khẳng định những phần thi thể người mà Yu giấu trong tủ lạnh chính là của bà Liu.

Người quản lý tòa nhà chung cư nơi mẹ con bà Liu sinh sống nói họ không thấy mẹ của Yu kể từ trước lễ Giáng sinh năm ngoái. Cấp trên của bà Liu cũng đột nhiên bị mất liên lạc với bà. Họ đã nhiều lần gọi điện thoại và nhắn tin cho bà, nhưng không nhận hồi âm. Hôm sau, Yu mới thông báo ngắn gọn với họ rằng mẹ anh ta để điện thoại ở nhà và đã tới một hòn đảo khác.

Năm 19 tuổi, Yu chuyển nơi ở từ Trung Quốc tới Hawaii sau khi mẹ anh ta kết hôn với một giáo dân hoạt động tích cực mà bà gặp qua mạng. Bà Liu và con trai không còn tới nhà thờ sau khi cha dượng của Yu qua đời vào năm 2014.

Yu đã học tiếng Anh tại nhà thờ và chuyển tới sống chung với mẹ và cha dượng ở căn hộ ở Waikiki để bà có thời gian tập trung vào việc kinh doanh.

Với hành động tàn nhẫn giết mẹ của minh, Yu bị khép vào tội giết người cấp độ hai.

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...