Giọng ca 'Ông bà Anh' Lê Thiện Hiếu: 'Tôi cố gắng giải thích để bố hiểu giới tính thật của mình nhưng không thành'

Nổi tiếng sau bài hit “Ông bà anh” tại Sing My Song, Lê Thiện Hiếu đã trở thành cái tên gây chú ý của làng nhạc Việt. Mới đây, anh đã có những chia sẻ về quá khứ buồn khi công khai với gia đình về giới tính thật của mình.

- Chào Lê Thiện Hiếu! Nổi tiếng sau bài hit “Ông bà anh” tại Sing My Song, bạn trở thành ngôi sao tỏa sáng trong làng giải trí Việt. Hiếu hãy chia sẻ cho độc giả biết về cuộc sống hiện tại của bạn sau khi ghi dấu ấn tại Sing My Song?

"Ông bà anh" đã là của 1 năm về trước rồi. Hiếu hiện tại đang có cuộc sống khá bình yên ở Sài Gòn, cũng cố gắng luôn giữ cho mình bận rộn để không cảm thấy quá lạc lõng với môi trường sôi động ở đây.

giong ca ong ba anh le thien hieu toi co gang giai thich de bo hieu gioi tinh that cua minh nhung khong thanh

- Có rất nhiều ca sĩ hiện nay khi tạo dấu ấn tại một cuộc thi âm nhạc, rồi họ cũng “bế quan” tên tuổi khi chỉ duy trì hát tại các show ca nhạc, biểu diễn phòng trà bởi không có những tác phẩm mới, hoặc không được bầu show nâng đỡ… Bạn có sợ mình cũng theo lối cũ của những người như vậy?

Hiếu không cho rắng đó là “lối cũ” mà nghĩ đấy là sự chọn lựa của mỗi người. Ai cũng đều có 1 cuộc sống và mục đích khác nhau. Thậm chí là mỗi người đều hoạt động nghệ thuật vì những lý do khác nhau. Hiếu may mắn là có thể tự hát các ca khúc do mình viết ra nên chẳng bao giờ phải lo về vấn đề không có bài để hát (cười). Hiếu vẫn tự nhắc bản thân rằng phải luôn cống hiến, phải luôn vận động để không phụ lòng những người yêu mến mình.

giong ca ong ba anh le thien hieu toi co gang giai thich de bo hieu gioi tinh that cua minh nhung khong thanh

- Sau thành công đó, Hiếu có dự định gì cho con đường âm nhạc của mình sắp tới?

Hiếu cũng có định hướng cho mình bằng vệc chăm chỉ lao động và tập trung vào khả năng vốn có của bản thân. Mình muốn mọi người thấy được một màu sắc âm nhạc khác và mới ở bản thân. Còn cụ thể những sản phẩm trong tương lai mà Hiếu gửi tới mọi người là gì, màu sắc như thế nào thì mọi người hãy chờ đợi và đón xem nhé!

giong ca ong ba anh le thien hieu toi co gang giai thich de bo hieu gioi tinh that cua minh nhung khong thanh

- Làng giải trí luôn có rất nhiều nghệ sĩ vì muốn tên tuổi của mình được lên cao hơn mà không ngần ngại dùng những chiêu trò, scandal. Với Hiếu thì sao?

Càng nhiều người bàn tán thì bạn càng nổi tiếng, đó là điều đương nhiên. Nhưng vấn đề là cái mà bạn khiến người ta bàn tán đến là gì? Những cái hay, cái đẹp? Hay là những cái xấu, cái dở? Cùng là sự nổi tiếng, nhưng cái đẹp cái hay phải mất bao năm tháng tích luỹ và cống hiến mới có được.

Thời đại phát triển nhanh chóng sinh ra những người nôn nóng. Tạo scandal là hình thức nhanh gọn, thịnh hành và được khá nhiều người ưa chuộng chọn lựa để trở nên nổi tiếng, nhưng Hiếu vốn dĩ không phải là người thích chiêu trò. Một người thầy vĩ đại đã nói với Hiếu rằng: “Người nghệ sĩ phải là người truyền tải được tới khán giả những niềm vui, những giá trị tinh thần. Họ phải là người định hướng dư luận tới những điều tốt đẹp, để xã hội trở nên tốt đẹp.”

giong ca ong ba anh le thien hieu toi co gang giai thich de bo hieu gioi tinh that cua minh nhung khong thanh

- Bước chân vào làng giải trí, là người nổi tiếng cũng đi kèm với nhiều thị phi và những cạm bẫy vây bủa. Bản thân Hiếu có nghĩ đến vấn đề này?

Cạm bẫy cũng nhiều nhưng theo những gì Hiếu đã trải qua thì hầu hết cạm bẫy giăng ra đều dùng tiền bạc, của cải, đời sống xa hoa giàu có để cám dỗ mình. Về chuyện tiền bạc, Hiếu luôn ý thức được là muốn có tiền thì phải trả giá, tiền càng nhiều thì giá phải trả càng đắt. Nên thôi, mình cứ tự làm tự ăn. Tự dùng những thứ sẵn có của bản thân để kiếm tiền, tự lao động để tận hưởng.

- Bạn có phương châm sống của riêng mình?

Khi muốn dừng lại, phải nhớ đến lý do khiến ta bắt đầu - đó chính là phương châm sống của mình.

giong ca ong ba anh le thien hieu toi co gang giai thich de bo hieu gioi tinh that cua minh nhung khong thanh

- Có diện mạo của một chàng trai như hiện tại, Hiếu đã trải qua quá trình vượt mọi rào cản để sống với giới tính thật của mình. Bạn có thể chia sẻ đôi điều về hành trình này của bản thân?

Trước hết, mình phải hiểu vấn đề mình phải đối mặt là gì. Với Hiếu và hầu hết tất cả những người như mình, nỗi niềm lớn nhất chính là gia đình. Không có gia đình nào vui vẻ chấp nhận việc con mình là người thuộc LGBT, đơn giản vì họ sợ dư luận.

Hiếu và bố đã không nói chuyện với nhau trong 1 khoảng thời gian rất dài, bầu không khí trong gia đình luôn nặng nề và căng thẳng. Nhiều lần cố gắng giải thích để bố hiểu nhưng không có tác dụng. Sau đó, Hiếu không dùng thời gian để giải thích nữa, thay vào đó là Hiếu dùng hành động để chứng minh.

giong ca ong ba anh le thien hieu toi co gang giai thich de bo hieu gioi tinh that cua minh nhung khong thanh

Đầu tiên là tự lập về cuộc sống, tự học cách chăm sóc bản thân. Rồi dần dần tập cho mình tự lập về tài chính. Khi tự lập được về tài chính rồi, Hiếu mới đủ can đảm để nghĩ đến việc thực hiện liệu trình thay thế hoóc môn. Mọi thứ đều trở nên đơn giản khi bạn tự chủ và sống có trách nhiệm với chính mình.

- Như Hiếu từng chia sẻ với báo chí, hiện gia đình bạn đã ghi nhận giới tính thật của mình. Vậy vào thời điểm bạn bắt đầu công khai với ba mẹ?

Chính đêm mà “Ông bà anh” lên sóng là lần công khai chính thức đầu tiên của mình. Mọi người trong gia đình trước giờ chỉ tự biết, tự hiểu chứ chẳng bao giờ nói đến. Mãi cho tới khi thi Sing My Song, anh Đức Trí hỏi Hiếu mới trả lời và đó mới là lúc mình công khai giới tính thật của bản thân.

Sau cái đêm mà “ông bà anh” lên sóng thì cuộc sống của Hiếu đã sang trang mới. Gia đình hiện tại luôn sát cánh, động viên và ủng hộ mình trên con đường mà Hiếu chọn.

giong ca ong ba anh le thien hieu toi co gang giai thich de bo hieu gioi tinh that cua minh nhung khong thanh

- Thường các nghệ sĩ trong làng giải trí rất ngại việc chia sẻ về quá khứ vì sợ ảnh hưởng đến hình ảnh của mình. Nhưng với Hiếu thì dường như không còn bị bó buộc bởi quá khứ. Bạn có khi nào cảm thấy hối hận với quyết định của mình khi tiết lộ về quá khứ?

Hiếu chưa từng hối hận khi quyết định chia sẻ câu chuyện của mình. Vì bản thân Hiếu luôn muốn có cơ hội được truyền cảm hứng, kinh nghiệm, nhiệt huyết và niềm tin vào cuộc sống cho tất cả những ai như Hiếu nói riêng và những người thuộc cộng đồng LGBT nói chung.

giong ca ong ba anh le thien hieu toi co gang giai thich de bo hieu gioi tinh that cua minh nhung khong thanh

Hiếu muốn mọi người thấy ở Hiếu là hình ảnh 1 chàng chuyển giới nam sống vì đam mê, sống có ích và cống hiến những điều tốt đẹp cho đời. Hiếu luôn tự hào vì được đóng góp sức mình cho cộng đồng và là một phần của cộng đồng LGBT.

Cám ơn bạn đã chia sẻ!

Ảnh: NVCC

giong ca ong ba anh le thien hieu toi co gang giai thich de bo hieu gioi tinh that cua minh nhung khong thanh Hành trình công khai của 9X đồng tính: 'Mẹ đòi chết lên chết xuống nếu sống theo giới tính của bản thân'

Kim Bin (Nguyễn Thị Tuyết Nhi) đã có những chia sẻ về quá khứ buồn của mình khi công khai giới tính thật với ba ...

giong ca ong ba anh le thien hieu toi co gang giai thich de bo hieu gioi tinh that cua minh nhung khong thanh Quan hệ đồng tính: Không phải cứ dùng bao cao su là an toàn tuyệt đối

Khi quan hệ đồng tính, dù dùng bao cao su nhưng chưa phải là an toàn tuyệt đối vì có nhiều bệnh nguy hiểm lây ...

giong ca ong ba anh le thien hieu toi co gang giai thich de bo hieu gioi tinh that cua minh nhung khong thanh Sao nam phim 'người lớn' bị buộc tội giết bạn trai đồng giới

Alkoraishie Ali - diễn viên phim "người lớn" 26 tuổi người Mỹ đã bị buộc tội giết bạn trai đồng giới của mình tại nhà ...

giong ca ong ba anh le thien hieu toi co gang giai thich de bo hieu gioi tinh that cua minh nhung khong thanh Giáo viên Mỹ bị cho thôi việc sau khi giáo dục học sinh về các vấn đề LGBT

Một giáo viên tại trường Trung học ở New York (Mỹ) đã bị đình chỉ sau khi phát tài liệu giáo dục học sinh về các vấn ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.