Giữa 'biển' tin xấu về sức khỏe Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ, Trung Nguyên đầu tư xây cả một thành phố

Sau hàng loạt thông tin về ông Đặng Lê Nguyên Vũ qua lời bà Lê Hoàng Diệp Thảo, việc Công ty Trung Nguyên lúc này hoạt động ra sao là một vấn đề được nhiều người quan tâm đến.

Những ngày nửa cuối tháng 3/2018 những thông tin về Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo xuất hiện dày đặc trên báo chí.

Sự việc dường như bắt đầu từ ngày 21/3 khi Tòa kinh tế TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm vụ kiện dân sự giữa nguyên đơn là Công ty cổ phần Đầu tư Trung Nguyên (TNH), do ông Đặng Lê Nguyên Vũ là Chủ tịch HĐQT và bị đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Kết thúc phiên toà, HĐXX đã yêu cầu bà Thảo trả lại cho Công ty cổ phần Đầu tư Trung Nguyên con dấu và giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mà bà Thảo đã chiếm đoạt.

Sau đó, là những chia sẻ của bà Lê Hoàng Diệp Thảo về mình, về chồng sau khoá thiền và nhịn ăn 49 ngày cũng như về Trung Nguyên với báo giới.

giua bien tin xau ve suc khoe chu tich dang le nguyen vu trung nguyen dau tu xay ca mot thanh pho
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Tuy nhiên, trước những thông tin này, truyền thông Trung Nguyên đã hoàn toàn im lặng, không đưa ra bất cứ thông tin gì.

Theo thông tin trên tờ Infonet, các nhân viên của Tập đoàn Trung Nguyên cũng được quán triệt không phát ngôn về những sự việc này.

Đồng thời, vị Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn này cũng không xuất hiện trên truyền thông. Việc này được cho là sự tiếp nối kể từ khi nổ ra vụ ly hôn đình đám.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ gần như hoàn toàn "biến mất" trước công chúng. Không một lời dù là nói về cà phê, càng không bao giờ là về sóng gió đang xảy ra đối với Trung Nguyên trong khi bà Lê Hoàng Diệp Thảo không ít lần xuất hiện trên báo chí với nhiều thông tin "hậu trường".

Theo lời bà Thảo chia sẻ với truyền thông, ở Trung Nguyên, ông Vũ là Chủ tịch HĐQT, có nhiệm vụ xây dựng và quảng bá thương hiệu, công việc của Đặng Lê Nguyên Vũ là đối ngoại, tiếp xúc với truyền thông.

Vì vậy, Trung Nguyên lúc này hoạt động ra sao là một vấn đề được nhiều người quan tâm đến.

giua bien tin xau ve suc khoe chu tich dang le nguyen vu trung nguyen dau tu xay ca mot thanh pho

Đáng chú ý, ngay trước trước ngày phiên toà xét xử vụ kiện dân sự giữa nguyên đơn là Trung Nguyên và bị đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo diễn ra, ngày 20/3, thông tin về việc Công ty Trung Nguyên xây dựng thành phố cà phê tại Buôn Ma Thuột đã được lan truyền.

Cụ thể, Zing.vn dẫn lời bà Phạm Thị Điệp Giang, Trưởng ban Quản lý các dự án của Công ty Đầu tư Trung Nguyên cho biết công ty này muốn xây dựng một không gian sống mà mọi người đều có cơ hội tận hưởng sự yên bình, hạnh phúc.

"Cà phê sẽ là nguồn cảm hứng, là nét đặc trưng của thành phố mới, biến nơi đây thành điểm đến của tất cả mọi người yêu cà phê trên toàn thế giới”, bà Phạm Thị Điệp Giang nói với tờ báo này.

giua bien tin xau ve suc khoe chu tich dang le nguyen vu trung nguyen dau tu xay ca mot thanh pho
Phối cảnh dự án thành phố cà phê (Ảnh: TN/Zing)

Zing.vn cũng thông tin: "Theo bà Giang, từ năm 2006, Trung Nguyên đã chuẩn bị cho ý tưởng về thành phố cà phê nhưng đến nay tập đoàn này mới có cơ hội để triển khai thực tế. Tổng dự án 45,45 ha nhưng chỉ có khoảng 10,96 ha là đất ở. Khi dự án được lấp đầy (dự kiến vào năm 2020), có khoảng 5.000 người sinh sống, còn lại sẽ là cảnh quan hồ nước, công viên sinh thái…

Trong năm 2018-2019, chủ đầu tư sẽ hoàn thành hạ tầng kỹ thuật khu vực 19,4 ha, xây dựng 250 căn nhà ở liền kế, hoàn thành bảo tàng về cà phê, khu giáo dục. Đến năm 2020, về cơ bản, đơn vị này sẽ hoàn thành toàn bộ thành phố với công viên sinh thái Văn Hoá Cà Phê, trung tâm thương mại, khu biệt thự và nhà ở xã hội tái định cư...

Trung Nguyên cũng chuẩn bị khởi công dự án du lịch ở khu thác Draynur, cách trung tâm Buôn Mê Thuột khoảng 30 km với mục tiêu tạo ra không gian sống thanh tịnh cho du khách, bảo tồn và phát triển văn hóa bản địa của các dân tộc Tây Nguyên".

Đến ngày 30/3, trả lời Infonet, một nhân sự làm việc tại Trung Nguyên Group đã khẳng định công ty đang hoạt động tốt, kinh doanh có hiệu quả.

Thậm chí, nhân sự này còn đồng thời khẳng định thông tin về sức khoẻ của vị Chủ tịch HĐQT công ty này: "Công ty đang hoạt động tốt, kinh doanh hiệu quả thì lãnh đạo cao nhất phải bình thường (sức khỏe- PV) chứ chị".

Trung Nguyên từng tự hào đã có hơn 15,3 tỷ ly cà phê được tiêu thụ tính đến năm 2016. Năm 2015, doanh thu thuần của Trung Nguyên Group là 3.846 tỷ đồng và năm 2016 là 3.813 tỷ đồng, chỉ giảm khoảng 1% so với năm liền kề trước đó. Lợi nhuận lần lượt các năm 2015, 2016 đạt 809 tỷ đồng và 768 tỷ đồng.
giua bien tin xau ve suc khoe chu tich dang le nguyen vu trung nguyen dau tu xay ca mot thanh pho 49 ngày tuyệt thực và sự thay đổi của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Sau 49 ngày ẩn thân, nhịn ăn và tịnh tâm tại Đắk Lắk, vị "vua cà phê" - ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã có ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.