Giữa 'rừng' thông tin nói mình 'phản đối cho thuê đất đặc khu', NB Lại Văn Sâm: '100% Facebook mang tên tôi đều là giả mạo'

Giữa hàng loạt thông tin trên Facebook nói rằng mình 'phản đối cho thuê đất đặc khu', NB Lại Văn Sâm khẳng định: '100% Facebook mang tên tôi đều là giả mạo'.

Trong những ngày qua, Dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc đã được đưa ra Quốc hội và đang nhận được nhiều ý kiến tranh luận.

Đáng chú ý, trên Facebook, đã xuất hiện một số tài khoản mang tên "Lại Văn Sâm" lên tiếng về việc cho thuê đất 99 năm.

Để làm rõ hơn sự việc này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với nhà báo Lại Văn Sâm qua điện thoại.

giua rung thong tin noi minh phan doi cho thue dat dac khu nb lai van sam 100 facebook mang ten toi deu la gia mao
Nhà báo Lại Văn Sâm (Ảnh: Giang Phan/TNO)

Nhà báo Lại Văn Sâm khẳng định: "Tôi không tham gia bất kỳ một mạng xã hội nào hết... 100% Facebook mang tên tôi (cả cái có ảnh tôi và không có ảnh) đều là giả mạo".

Nhà báo Lại Văn Sâm cũng bày tỏ sự mệt mỏi khi có nhiều tài khoản Facebook giả mạo mình: "Mệt quá. Không biết phải bao nhiêu lần lặp đi lặp lại cái điệp khúc này (lời khẳng định không tham gia mạng xã hội - PV)".

Cũng liên quan đến sự việc này, chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình, nhà báo Lại Bắc Hải Đăng (con trai nhà báo Lại Văn Sâm) viết: "Rất nhiều người dùng Facebook và độc giả đang share nội dung dưới đây!

giua rung thong tin noi minh phan doi cho thue dat dac khu nb lai van sam 100 facebook mang ten toi deu la gia mao
Bức ảnh chụp màn hình bài viết được lan truyền trên mạng sử dụng thông tin từ tài khoản Facebook mạo danh nhà báo Lại Văn Sâm

Xin phép được đính chính: Thông tin được đính kèm dưới đây về việc nhà báo Lại Văn Sâm phát ngôn là hoàn toàn sai sự thật! Chúng ta đang sống và sử dụng công cụ ảo hàng ngày! Mong cả nhà cẩn trọng với những ‘bài báo’ thiếu lương tâm và đạo đức của những ‘nhà báo ảo’!!!".

giua rung thong tin noi minh phan doi cho thue dat dac khu nb lai van sam 100 facebook mang ten toi deu la gia mao Dự thảo quy định giao đất không quá 99 năm: Câu chuyện 3-4 đời người hay một chính sách vượt trội?

Trong khi có nhiều ý kiến phản đối dự thảo quy định mức thời gian giao đất không quá 99 năm thì một số ĐBQH ...

giua rung thong tin noi minh phan doi cho thue dat dac khu nb lai van sam 100 facebook mang ten toi deu la gia mao Luật Đặc khu kinh tế: Dùng những thể chế vượt trội thu hút nhà đầu tư

Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt (Luật Đặc khu) rất khó để có một bộ luật đáp ứng được mọi yêu ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.