Góc khuất trải 'hoa hồng gai' sau ánh hào quang của Thủy Tiên

Bên cạnh sự nổi tiếng, cuộc sống xa hoa với nhà bạc tỷ, xế sang, cát-sê khủng và gia đình hạnh phúc thì góc khuất phía sau những hào nhoáng đó của nữ ca sĩ Thủy Tiên là một chuỗi chông gai mà không phải ai cũng thấu hiểu.
 
goc khuat trai hoa hong gai sau anh hao quang cua thuy tien Ca sĩ Thủy Tiên trải lòng về tuổi thơ bị xâm hại tình dục nhiều lần
goc khuat trai hoa hong gai sau anh hao quang cua thuy tien Thuỷ Tiên tiếp tục gây tranh cãi về bộ váy hở hang, thiếu vải

Thủy Tiên đã được đông đảo khán giả biết đến hơn 10 năm nay và có một vị trí nhất định trong làng giải trí Việt. Là mẫu nghệ sĩ dễ mở lòng để chia sẻ cuộc sống cá nhân nên những câu chuyện về quá khứ nhiều cơ cực, ám ảnh của Thủy Tiên đã không còn xa lạ với nhiều người.

Đặc biệt vài ngày nay, tuổi thơ bị đánh đập tàn bạo và xâm hại tình dục nhiều lần được Thủy Tiên chia sẻ đã gây nên bất ngờ lớn trong showbiz, khiến nhiều khán giả, nghệ sĩ dành sự cảm thông với bà xã cầu thủ Công Vinh. Thế nhưng, không chỉ có tuổi thơ cơ cực mà những góc khuất phía sau ánh hào quang của Thủy Tiên cũng là một câu chuyện dài ít người biết. Và nếu nói nữ ca sĩ phải trải qua một con đường đầy hoa hồng gai mới đạt được danh vọng như ngày hôm nay cũng không sai.

goc khuat trai hoa hong gai sau anh hao quang cua thuy tien
Bên cạnh cuộc sống nổi tiếng, xa hoa của Thủy Tiên là nhiều khó khăn, trắc trở ít người biết. (Ảnh: NVCC)

Trốn mẹ 3 tháng đi học hát, bị lừa hơn trăm triệu ngay album đầu tay

Ngay từ bước đầu tiên khi thi đỗ vào trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP HCM, Thủy Tiên đã vấp phải sự phản đối từ gia đình. Với quan niệm "sướng ca vô loài" và gia đình không có truyền thống nghệ thuật nên mẹ của Thủy Tiên kiên quyết cấm cô theo học âm nhạc. Nhưng vì niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng nên Thủy Tiên đã quyết tâm trốn mẹ trong vòng 3 tháng, một mình lên TP HCM và đổi số điện thoại, đổi chỗ ở... để có thể theo học trường nhạc.

"Mẹ tôi đã khóc rất nhiều vì sợ mất con, mẹ đi tìm tôi mấy tháng trời và khi thấy là đánh. Nhưng vì tôi quyết tâm quá nên mẹ cũng phải đồng ý", Thủy Tiên từng chia sẻ về quãng thời gian cãi lời mẹ để theo nghệ thuật trong một talkshow cách đây không lâu.

Với tâm niệm không thành công sẽ không quay trở về quê nên suốt quãng thời gian lập nghiệp tại TP HCM, Thủy Tiên đã tìm cho mình mọi cơ hội và dốc hết sức lực để theo đuổi. Đến khi gặp được nhạc sĩ Quốc Bảo qua một người bạn, sự nghiệp ca hát của Thủy Tiên đã khởi sắc rõ rệt.

Nhờ sự giúp đỡ của nhạc sĩ Quốc Bảo, Thủy Tiên bắt đầu tham gia con đường ca hát chuyên nghiệp trong khoảng thời gian 2005-2007. Năm 2005, nhạc sĩ Quốc Bảo giúp Thủy Tiên thực hiện album Những chuyện kể, đĩa nhạc đầu tay Ngọt và đắng. Đây là album được Thủy Tiên đầu tư rất lớn vào thời điểm đó với số tiền lên tới 180 triệu đồng. Thế nhưng, cô đã bị kẻ xấu lừa đảo và cuỗm sạch số tiền đó.

Cho đến khi Quốc Bảo - Thủy Tiên chia tay nhau, nữ ca sĩ cũng thay đổi phong cách sang dòng nhạc thị trường và theo đuổi tới bây giờ. Năm 2008, cô gặt hái thành công với 2 ca khúc nhạc phim Giấc mơ tuyết trắngTuyết nhiệt đới.

Từ năm 2009-2010, Thủy Tiên tiếp tục tỏa sáng bằng các ca khúc nhạc phim: Hát vang rằng em yêu anh, Ngôi nhà hạnh phúc, Chợt là nỗi đau… Nhưng sự thành công dồn dập cũng kéo theo nhiều thị phi, tai tiếng. Đặc biệt, việc theo đuổi phong cách gợi cảm, nóng bỏng đã khiến cô chịu không ít chỉ trích từ dư luận.

goc khuat trai hoa hong gai sau anh hao quang cua thuy tien
Bên cạnh sự nghiệp thành công tới liên tiếp là đủ mọi thị phi bủa vây. Không chỉ bị lừa khi thực hiện album đầu tay, chỉ trích từ khán giả vì phong cách quyến rũ, scandal tình ái mà Thủy Tiên còn thường xuyên vướng nhiều "tai bay vạ gió". (Ảnh: NVCC)

Làm việc cật lực và bị dư luận chửi bới, mắng nhiếc mọi lúc

Nếu nhìn những hình ảnh Thủy Tiên xuất hiện trên sân khấu hay trong các sự kiện giải trí, ai cũng sẽ thấy sự hào nhoáng, xa hoa qua các bộ cánh đắt tiền, xế hộp tiền tỷ đưa rước. Không những thế, cát-sê của cô cũng cao chót vót nhất nhì làng giải trí Việt. Nhưng cũng giống như nhiều nghệ sĩ khác, để có được tất cả tài sản giá trị đáng mơ ước đó, Thủy Tiên phải cật lực làm việc và chạy show không ngừng nghỉ nhiều năm tháng. Từ âm nhạc, Thủy Tiên còn lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh, đóng quảng cáo, làm người mẫu ảnh… để kiếm thêm thu nhập.

Vài năm trở lại đây, Thủy Tiên đã có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên Công Vinh và con gái nhỏ. Thế nhưng, ngoài hình ảnh một nghệ sĩ nổi tiếng, Thủy Tiên vẫn một mình vun vén mọi công việc nhỏ nhất trong gia đình. Từ nấu ăn, may vá… Thủy Tiên đều tự tay thực hiện mỗi khi về đến nhà. Rồi sau đó, cô lại tất tả chạy show từ Nam chí Bắc để theo đuổi niềm đam mê ca hát và kiếm tiền.

goc khuat trai hoa hong gai sau anh hao quang cua thuy tien
Khi trở về nhà, Thủy Tiên cũng như bao người vợ, người mẹ bình thường khác, sẵn sàng xắn tay lên làm mọi việc trong gia đình. (Ảnh: NVCC)
goc khuat trai hoa hong gai sau anh hao quang cua thuy tien
Sẽ khó ai nghĩ rằng một Thủy Tiên sexy, nóng bỏng và thường xuyên bị "soi" xem có lỗi trang phục nào không trên sân khấu lại là người phụ nữ bình dị như thế này.
goc khuat trai hoa hong gai sau anh hao quang cua thuy tien
Gia đình nhỏ của Thủy Tiên - Công Vinh. (Ảnh: NVCC)

Thủy Tiên được nhiều khán giả ngưỡng mộ vì vừa thành công trong sự nghiệp, vừa có gia đình hạnh phúc, nhưng xét một cách công bằng, cô là người nghệ sĩ chưa bao giờ hết khổ.

Từ ấu thơ cho đến hành trình lập nghiệp, theo đuổi đam mê nghệ thuật, Thủy Tiên đều gặp phải vô vàn trắc trở, khó khăn. Ngay cả khi tưởng chừng bình yên bên gia đình nhỏ, hưởng thụ cuộc sống xa hoa được làm nên sau bao năm tháng lăn lộn bươn chải trong làng giải trí thì Thủy Tiên vẫn chịu nhiều ánh nhìn thiếu thiện cảm của người đời.

Dễ dàng bắt gặp một thời điểm nào đó, cả trăm người đổ xô vào trang cá nhân của Thủy Tiên chỉ để chỉ trích cô làm màu, giả tạo sau chuyến đi từ thiện. Mặc dù Thủy Tiên cùng ông xã Công Vinh thường xuyên bỏ tiền túi ra để dành tặng cho các hoàn cảnh gặp khó khăn hay vùng quê nghèo khó, nhưng chưa khi nào, cặp đôi nhận được lời ủng hộ, tán thưởng của số đông khán giả.

goc khuat trai hoa hong gai sau anh hao quang cua thuy tien
Công Vinh - Thủy Tiên được khán giả mệnh danh là "Beck - Vic của Việt Nam", họ không chỉ hạnh phúc mà còn có cuộc sống giàu có đáng ngưỡng mộ. Nhưng bên cạnh những hào nhoáng đó là nhiều đàm tiếu, chỉ trích của người đời. (Ảnh: NVCC)

Đó là tất cả những gì Thủy Tiên phải chịu đựng sau ánh hào quang danh vọng, sự nổi tiếng khi sống trong làng giải trí. Vẫn biết là người của công chúng sẽ phải chấp nhận cuộc sống không trọn vẹn, nhưng nhìn lại góc khuất phía sau vẻ xa hoa, lộng lẫy, giàu có của Thủy Tiên thì có lẽ rất nhiều khán giả sẽ thấu hiểu hơn cho giọng ca Giấc mơ tuyết trắng và cả những người nghệ sĩ vẫn đang ngày đêm cống hiến cho nghệ thuật.

goc khuat trai hoa hong gai sau anh hao quang cua thuy tien Ca sĩ Thủy Tiên trải lòng về tuổi thơ bị xâm hại tình dục nhiều lần

Với Thủy Tiên, quá khứ đen tối khi mới lên 10 tuổi đó như "địa ngục" mà cô phải rất cố gắng mới thoát khỏi.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City