Gọi tên những bản cover đình đám của sao Việt khiến fan ‘rụng rời’

Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn, Trúc Nhân, Soobin Hoàng Sơn… là những ca sĩ không hề thiếu những bản hit đình đám nhưng đôi khi vẫn ngẫu hứng cover lại một ca khúc của đồng nghiệp vì yêu thích.
goi ten nhung ban cover dinh dam cua sao viet khien fan rung roi Cặp ngôn tình 'Vì yêu mà đến' tung cover 'Em gái mưa' cực yêu khiến dân mạng thả triệu tim
goi ten nhung ban cover dinh dam cua sao viet khien fan rung roi Nhạc sĩ Hoàng Touliver tác giả bản cover 'Ngày mai em đi': 'Với tôi thời gian sáng tạo nhất là lúc 8 -10h sáng'

Thị trường nhạc Việt ngày càng khởi sắc khi cho ra đời nhiều thể loại và hình thức âm nhạc mới mẻ phù hợp với xu hướng thế giới. Song song đó, khán giả lại muốn thưởng thức những món ăn vốn đã quen thuộc nhưng được cover lại một cách khác biệt.

Thành công của những bản cover này không chỉ nằm ở chỗ quá hot, quá quen thuộc mà còn tùy vào cá tính âm nhạc và cách thể hiện phối khí của các ca sĩ theo hướng acoustic mộc mạc, hiện đại hay R&B… Hà Anh Tuấn từng cho rằng: "Sự liên tưởng cũ - mới trong một ca khúc sẽ dễ dàng chiếm lĩnh tình cảm của khán giả".

Người ta nói (Ưng Hoàng Phúc – Trúc Nhân)

Người ta nói từng “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng Làn sóng xanh một thời với giọng hát của Ưng Hoàng Phúc. Mới đây, ca khúc này một lần nữa lại khiến khán giả phải thổn thức khi vang lên trong bộ phim Cô gái đến từ hôm qua do Trúc Nhân thể hiện. Giọng ca Bốn chữ lắm mang đến cho người nghe cảm giác quen mà lạ: Quen bởi những giai điệu đã gắn bó với thời thanh xuân của biết bao thế hệ, lạ bởi những giai điệu của bài hát qua sự “nhào nặn” của Trúc Nhân đã mang lại một màu sắc mới cho người nghe.

Tất cả điều này làm nên một bản phối mới đậm chất Trúc Nhân và mang đến những cảm xúc và dư âm đặc biệt cho khán giả.

goi ten nhung ban cover dinh dam cua sao viet khien fan rung roi
Trúc Nhân cover "Người ta nói" của Ưng Hoàng Phúc. (Ảnh: Báo tuổi trẻ)

Người ta nói – Trúc Nhân

Vài lần đón đưa (Lê Hiếu - Soobin Hoàng Sơn)

Khác với phiên bản của Lê Hiếu hay Hà Anh Tuấn từng thể hiện, Vài lần đón đưa của Soobin Hoàng Sơn đã được “phù thủy” Hoàng Touliver phù phép từ một bản ballad bỗng chốc trở nên bắt tai, lạ lẫm và ấn tượng hơn bao giờ hết. Ca khúc như được khoác một diện mạo mới nhưng vẫn giữ được tinh thần gốc.

goi ten nhung ban cover dinh dam cua sao viet khien fan rung roi
Soobin Hoàng Sơn và Hoàng Touliver cover "Vài lần đón đưa". (Ảnh: Báo Giao Thông)

Tuy được remix mang màu sắc mới mẻ nhưng phiên bản Vài lần đón đưa của Soobin Hoàng Sơn và Touliver vẫn không đánh mất đi sự tình cảm vốn có của ca khúc. Ngay khi vừa ra mắt, bản cover nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Tính đến thời điểm hiện tại, Vài lần đón đưa của Soobin và Hoàng Touliver đã hơn 26 triệu lượt xem trên Youtube.

Vài lần đón đưa - Soobin Hoàng Sơn và Hoàng Touliver

Người tình mùa đông (Như Quỳnh - Hà Anh Tuấn)

Thành công với dự án See Sing Share, Hà Anh Tuấn - nam ca sĩ "tử tế nhất" showbiz đã đưa người nghe thoát khỏi những thứ vốn đã cũ thành những điều mới mẻ nhưng vẫn giữ nguyên vẹn “âm bản” của nó. Người tình mùa đông từng được yêu thích qua tiếng hát của ca sĩ Như Quỳnh. Ở phiên bản Hà Anh Tuấn, bài hát có phần mới mẻ, trẻ trung hơn nhưng vẫn mang tinh thần hoài niệm như bản nhạc gốc.

goi ten nhung ban cover dinh dam cua sao viet khien fan rung roi
Hà Anh Tuấn cover "Người tình mùa đông". (Ảnh: Youtube)

Giọng hát giàu tình cảm, sâu lắng của nam ca sĩ hoà quyện cùng các nhạc cụ "mộc" tạo nên một không gian đầy cảm xúc. Từ đó, ca khúc đã tạo hiệu ứng mạnh mẽ với khán giả. Có thể nói Hà Anh Tuấn đã làm tốt từ phần nhìn đến phần nghe với Người tình mùa đông.

Người tình mùa đông - Hà Anh Tuấn

Yêu xa (Vũ Cát Tường – Mỹ Tâm)

Mỹ Tâm đã dành khá nhiều tình cảm để cover ca khúc Yêu xa của Vũ Cát Tường, vì thế không dưới 1 lần Họa mi tóc nâu đã trình bày từ hát ngẫu hứng cho đến nghiêm túc trên sân khấu liveshow. Yêu xa của Mỹ Tâm có sự trải nghiệm chính chắn hơn trong tình yêu, nên cô thể hiện có phần đầm thắm, da diết... khiến fans ngất ngây vì quá tình cảm.

goi ten nhung ban cover dinh dam cua sao viet khien fan rung roi
Mỹ Tâm cover "Yêu xa" của Cát Tường. (Ảnh: Youtube)

Đặc biệt bản cover Yêu xa độc nhất từ trước đến nay, khi Mỹ Tâm vừa ăn táo vừa cover, được cộng đồng mạng chia sẻ chóng mặt vì biểu cảm vô cùng đáng yêu của Họa mi tóc nâu.

Yêu xa - Mỹ Tâm

goi ten nhung ban cover dinh dam cua sao viet khien fan rung roi Khóc cười với những kỉ niệm về mẹ của dàn nghệ sĩ 'Vì yêu mà đến'

Những mĩ nam, mĩ nữ là khách mời của chương trình "Vì yêu mà đến": Tiến Đạt, Bảo Kun, Phí Ngọc Hưng, Dương Minh Ngọc, ...

goi ten nhung ban cover dinh dam cua sao viet khien fan rung roi Linh Đan 'Vì yêu mà đến': 'Mấy bạn nữ ít nhìn người yêu tôi thôi!'

Linh Đan kể rằng từ sau khi cô và bạn trai xuất hiện trong chương trình Vì yêu mà đến, "đi ngoài đường, các bạn ...

goi ten nhung ban cover dinh dam cua sao viet khien fan rung roi Thanh Bi 'Người phán xử' từng được nhận ‘hụt’ iPhone 7 trong ngày 20/10

Thanh Bi (nữ diễn viên thủ vai Vân Điệp trong phim "Người phán xử") chia sẻ, trong hơn 1 năm tự thân lập nghiệp, cô ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.