Gợi ý địa điểm team building phù hợp cho công ty nhiều người (Phần 1)

Mùa hè là thời gian lý tưởng để các công ty tổ chức chuyến team building. Vậy khi chỉ có từ 2-3 ngày, với số lượng nhân viên đông thi đâu là điểm đến phù hợp?
goi y dia diem team building phu hop cho cong ty nhieu nguoi phan 1 Những địa điểm du lịch giải tỏa cơn nóng trong mùa hè này

Du lịch team building khác với những chuyến du lịch một mình hay với nhóm nhỏ, vì yếu tố quan trọng nhất là phải lựa chọn được địa điểm phù hợp. Một nơi có không khí thoáng mát, dễ chịu và không gian rộng rãi, đủ thoải mái để diễn ra các hoạt động tập thể. Phong cảnh tươi đẹp và có nhiều điểm thú vị để tạo ra các hoạt động trong chương trình chính là điều kiện tiếp theo.

goi y dia diem team building phu hop cho cong ty nhieu nguoi phan 1
Yếu tố quan trọng nhất cho những chuyến du lịch team building là là phải lựa chọn được địa điểm phù hợp. (Ảnh: Adayroi)

Đảo Cô Tô

Cô Tô là một quần đảo thuộc tỉnh Quảng Ninh, là một trong những điểm đến lý tưởng khi chỉ cần khoảng 3 ngày là có đủ thời gian để thăm thú và khám phá.

Phương tiện di chuyển: Đảo nằm cách bờ khoảng 22km, để ra đảo chỉ có một phương tiện duy nhất là đi tàu cao tốc từ bến Vân Đồn - Cửa Ông.

Tàu cao tốc: Khởi hành lúc 13h00-13h30 các ngày trong tuần, thời gian 45 phút, giá vé 230.000 đồng/lượt/người.

Tàu gỗ: Thứ 3, 5, 7 ngày 2 chuyến (sáng 6h30; chiều 13h). Những ngày còn lại mỗi ngày ngày 1 chuyến, khởi hành vào buổi sáng lúc 6h30. Giá của tàu gỗ là khoảng 110.000 đồng/lượt/người.

Vào dịp hè Cô Tô thường rất đông khách vì vậy nên tranh thủ thời gian liên hệ đặt mua vé trước, đúng giờ là lên tàu để không phải mất công chờ đợi, mệt mỏi.

goi y dia diem team building phu hop cho cong ty nhieu nguoi phan 1
Đảo Cô Tô thuộc tỉnh Quảng Ninh, là điểm đến lý tưởng khi chỉ cần khoảng 3 ngày là có đủ thời gian để thăm thú và khám phá.
goi y dia diem team building phu hop cho cong ty nhieu nguoi phan 1
Bãi biển trong xanh, không gian thoáng mát nên rất lý tưởng để tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể. (Ảnh: Nga Linh)
goi y dia diem team building phu hop cho cong ty nhieu nguoi phan 1
(Ảnh: Tai Van Dai‎)

Dịch vụ lưu trú: Từ cầu cảng Cô Tô, có thể thuê xe lam để di chuyển về trung tâm, đây là nơi sầm uất nhất ở thị trấn cũng là nơi tập trung nhiều nhà nghỉ, khách sạn giá phòng cũng khá mềm từ 200.000 - 300.000 đồng/ phòng. Một phương án khác là có thể lưu trú ở những homestay bãi biển: Coto Garden, Coto village, Hồng Vàn Homestay, Thủy Thịnh Cô Tô...giá phòng tuy cao hơn một chút nhưng có thể ở theo nhóm, không gian rộng rãi, đủ tiện nghi cần thiết.

Đến Cô Tô có thể kết hợp tham quan một số địa điểm như: Bãi biển Vàn Chảy, Cô Tô Park, Ngọn Hải Đăng, bãi đá Cầu Mỵ...

Đảo Cát Bà

Cát Bà là một đảo lớn ở Hải Phòng, nằm cách Hà Nội chừng 160km và được xem như một “hòn ngọc quý”.

Phương tiện di chuyển: Phương tiện xe cá nhân là lựa chọn hợp lý, du khách có thể đi theo cung đường: Từ Hà Nội đi thẳng đường QL 5, đến Tp. Hải Phòng sẽ có biển đề Trung tâm thành phố, tiếp tục rẽ trái và chếch bên phải là hướng đi cảng Chùa Vẽ. Đi theo hướng Cảng Chùa Vẽ (không rẽ vào Trung tâm thành phố). Tới ngã 3 Cảng Chùa Vẽ (hết đường QL 5) rẽ phải đi theo hướng bến phà Đình Vũ.

Từ trung tâm thị trấn Cát Bà bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe ôm tham quan những bãi tắm như bãi Cát Cò, bãi Bên Bèo, Bãi Cô Tiên...các bãi tắm tuy không lớn nhưng nước rất trong và sạch.

Dịch vụ lưu trú: Vào mùa du lịch, đặc biệt là vào tháng hè và những ngày cuối tuần, giá trung bình từ 600.000 đồng/ phòng trở lên nên chọn ở khách sạn khu trung tâm, cách các bãi tắm khoảng 1-2km để thuận tiện di chuyển.

Ngoài ra, dạng resort nghỉ dưỡng ở Cát Bà cũng khá phong phú, có thể kể đến như: Monkey Island, Cát Bà Sunrise resort, Cát Bà Sandy beach resort với giá từ 1,4 triệu trở lên.

Thiên nhiên ở đảo Cát Bà vẫn giữ được những hoang sơ của rừng, biển, sông, suối, núi, đồi, thung lũng, bãi cát, hang động, xen kẽ gắn kết với nhau tạo nên nhiều cảnh đẹp kỳ thú. Nơi đây có Rừng Quốc gia Cát Bà rộng 15.200 ha với hệ thống động thực vật vô cùng phong phú và những hang động với nhiều thạch nhũ như: Trung Trang, Hoa Cương, Thiên Long…

Đến Cát Bà đừng quên thưởng thức những món ăn đặc trưng của nơi đây như: Sam trứng nướng, tu hài, cá song...

goi y dia diem team building phu hop cho cong ty nhieu nguoi phan 1
Hòn đảo Cát Bà là một trong những nơi thu hút số lượng lớn khách du lịch ghé thăm trong hè này. (Ảnh: Zing)
goi y dia diem team building phu hop cho cong ty nhieu nguoi phan 1
(Ảnh: Secrets around the world)

Bãi Đông

Bãi Đông thuộc bán đảo Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, cách TP Thanh Hóa khoảng 60 km, là điểm đến mới nổi từ hè năm ngoái.

Phương tiện di chuyển: Cung đường di chuyển từ Hà Nội đến Bãi Đông khá bằng phẳng và dễ đi, thời gian di chuyển tầm 5-6 tiếng, tùy tốc độ. Từ Hà Nội, xuôi xuống đường Giải Phóng - Ngọc Hồi - Thường Tín, sau đó rẽ vào quốc lộ 1A. Tiếp tục chạy thẳng quốc lộ 1A là đặt chân đến Thanh Hóa.

Dịch vụ lưu trú: Ở Bãi Đông các resort, khách sạn, nhà nghỉ bình dân để bạn lựa chọn tùy vào nhu cầu. Giá nhà nghỉ rẻ nhất là 200.000 đồng.

Bãi Đông nằm trong khu du lịch Nghi Sơn, đường vào mất khoảng 2km đường xấu do đang trong quá trình sửa chữa và nâng cấp. Vé vào cửa là 15.000 đồng/người. Có một điều bạn cần lưu ý là nếu không tìm được phòng nghỉ qua đêm trong khu vực Nghi Sơn thì hôm sau, nếu muốn vào đón bình minh, bạn sẽ phải mua lại vé 15.000 đồng tiền vé.

Tại Bãi Đông có một số dịch vụ miễn phí như: Gửi xe, tắm tráng nước ngọt...

Đồ ăn, đồ uống trong bãi biển giá thành cũng khá bình dân, gần như là ngang với giá bán ở ngoài, có thể kể đến như nước lọc: 5.000 đồng/ chai, một số loại nước ngọt chỉ có giá 10.000 đồng.

goi y dia diem team building phu hop cho cong ty nhieu nguoi phan 1
Bãi Đông nằm không quá xa Hà Nội nên rất thuận tiện để di chuyển. Ảnh: Ngọc Khánh
goi y dia diem team building phu hop cho cong ty nhieu nguoi phan 1
Khác với vẻ trầm mặc của ban ngày là những ánh đèn lung linh, nhiều hoạt động vui chơi vào buổi tối. Ảnh: Ngọc Khánh

Mộc Châu

Mộc Châu nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội 185 km, là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp bậc nhất miền núi phía bắc, khí hậu ôn đới gió mùa. Mộc Châu có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như: Rừng thông Mộc Châu, thác Thái Hưng, đồi chè trái tim...

Phương tiện di chuyển: Từ Hà Nội đi đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân hoặc Láng Hòa Lạc qua Xuân Mai để chạy thẳng theo quốc lộ 6 qua Hòa Bình là tới Mộc Châu - Sơn La.

Dịch vụ lưu trú: Mộc Châu có 3 phương án để lựa chọn khi nghỉ qua đêm là thuê phòng (nhà nghỉ, khách sạn), cắm trại hoặc ngủ homestay ở nhà dân. Tuy nhiên, du lịch team building nên chọn nhà nghỉ hoặc khách sạn với giá thuê phòng từ 150.000 - 250.000 đồng gần các điểm thăm quan để việc di chuyển thuận lợi và không khiến các thành viên trong đoàn cảm thấy mệt.

Lưu ý: Nên gọi điện đặt trước phòng để tránh tình trạng hết chỗ hay chất lượng dịch vụ không đảm bảo.

Ngoài ra, thời gian này cũng là thời điểm thích hợp để tham quan thác Dải Yếm, đây là khoảng thời gian thác đẹp nhất, bạn có thể chiêm ngưỡng những dòng nước cuồn cuộn đổ từ trên xuống ở độ cao khoảng 70m.

Không chỉ thế, vào tháng 6 bạn sẽ được nhìn ngắm vẻ đẹp Bản Áng hiện lên với màu vàng ruộm của lúa chín và được tự tay trải nghiệm những hoạt động thú vị như hái dâu, hái mận...

goi y dia diem team building phu hop cho cong ty nhieu nguoi phan 1
Trải nghiệm tự tay hái dâu được nhiều du khách yêu thích khi đến với Mộc Châu. (Ảnh: Im lucass)
goi y dia diem team building phu hop cho cong ty nhieu nguoi phan 1
(Ảnh: Mộc Châu Arena Village)

'MỜI XEM THÊM'

goi y dia diem team building phu hop cho cong ty nhieu nguoi phan 1 7 bí kíp tận hưởng kỳ nghỉ hè vừa rẻ vừa khỏe
goi y dia diem team building phu hop cho cong ty nhieu nguoi phan 1 Đắm mình trong sắc sen Hồ Tây những ngày đầu tháng 6
goi y dia diem team building phu hop cho cong ty nhieu nguoi phan 1 Hàng vạn người đổ về Cửa Lò tránh nóng
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.