Grab được đầu tư thêm 2 tỷ USD từ các công ty tài chính lớn

Sáng nay, ngày 2/8/2018, Grab Holdings Inc. (Grab) đã công bố nhận thêm 2 tỷ USD trong vòng gọi vốn từ các công ty tài chính hàng đầu thế giới khi trước đây vào tháng 6, hãng này cũng đã nhận được số tiền 1 tỷ đồng từ Toyota.
 

Theo đó, ông Ming Maa, Chủ tịch Grab, cho biết: “Chúng tôi vinh dự chào đón các công ty tài chính hàng đầu gia nhập vào danh sách các đối tác và nhà đầu tư chiến lược của Grab.

Grab hiện là nền tảng O2O đang góp phần thay đổi thị trường, giúp hàng triệu người dùng và các doanh nghiệp được trực tuyến (online) và thúc đẩy phát triển nền kinh tế kỹ thuật số ở Đông Nam Á.

Chúng tôi nhận thấy sự quan tâm rất cao từ các đối tác và các nhà đầu tư chiến lược, những người mong muốn hợp tác cùng Grab để nắm bắt cơ hội tăng trưởng bùng nổ của khu vực.”

grab nhu ho moc them canh khi duoc dau tu them 2 ty usd tu cac cong ty tai chinh lon
Ngày 2/8/2018, Grab Holdings Inc. (Grab) đã công bố nhận thêm 2 tỷ USD trong vòng gọi vốn từ các công ty tài chính hàng đầu thế giới (Ảnh: Grab)

Được biết, các công ty tài chính vừa rót vốn vào Grab gồm: OppenheimerFunds, Ping An Capital, Mirae Asset - Naver Asia Growth Fund, Cinda Sino-Rock Investment Management Company, All-Stars Investment, Vulcan Capital, Lightspeed Venture Partners, Macquarie Capital và một số nhà đầu tư khác.

Grab cho biết sẽ sử dụng nguồn vốn đầu tư để mở rộng các dịch vụ O2O đang cung cấp tại Đông Nam Á, đồng thời để phát triển thành siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày được hàng triệu người dân trong khu vực lựa chọn.

grab nhu ho moc them canh khi duoc dau tu them 2 ty usd tu cac cong ty tai chinh lon
Ông Ming Maa, Chủ tịch Grab (Ảnh: Grab)

Cụ thể, Grab sẽ sử dụng một phần đáng kể nhận được từ vòng gọi vốn hiện tại để tiếp tục đầu tư vào Indonesia, nơi Grab đang làm thay đổi diện mạo của ngành giao thông với vai trò là một công ty đặt xe công nghệ.

Thông qua quan hệ hợp tác với OVO, một chương trình khách hàng thân thiết và ví địa phương, Grab đang thiết lập nên một hệ sinh thái thanh toán di động được chấp nhận rộng khắp nhất đất nước với hơn 60 triệu lượt tải.

Hiện tại Grab đang triển khai GrabFood và đang tăng trưởng theo cấp số nhân trong năm nay, khi từ Jakarta đã mở rộng thêm đến 28 thành phố và thị trấn khắp Indonesia, giữ được thị phần đáng kể với tổng doanh thu (Gross Merchandise Volume – GMV) tại Indonesia cao gần gấp 4 lần trong nửa đầu năm 2018.

Tương tự, GMV của GrabExpress tại Indonesia cũng tăng hơn gấp đôi trong nửa đầu năm 2018.

Ngày 13/6, Grab phát đi thông báo về việc đơn vị này vừa đạt được thỏa thuận đầu tư từ Toyota Motor Corporation (Toyota).

Theo đó, Toyota sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào Grab và trở thành nhà đầu tư chính trong vòng gọi vốn hiện tại của Grab.

Grab cũng thông tin rằng khoản đầu tư của Toyota là khoản đầu tư lớn nhất từ trước đến nay trên quy mô toàn cầu từ một doanh nghiệp sản xuất ôtô vào lĩnh vực đặt xe công nghệ.

Đại điện của Toyota cũng cho biết sẽ cùng với Grab phát triển các dịch vụ thú vị hơn, an toàn hơn và bảo mật hơn cho tất cả khách hàng ở Đông Nam Á.

Grab, đơn vị này hiện có mặt ở 217 thành phố ở 8 quốc gia Đông Nam Á với nhiều dịch vụ khác nhau.

grab nhu ho moc them canh khi duoc dau tu them 2 ty usd tu cac cong ty tai chinh lon Go-Viet chính thức ‘đối đầu’ Grab khi công bố chiết khấu 0% dành cho tài xế

Vào ngày 1/08, ứng dụng Go-Viet chính thức cập nhật chính sách giá và thưởng cho đối tác, theo đó sẽ có hai loại hình ...

grab nhu ho moc them canh khi duoc dau tu them 2 ty usd tu cac cong ty tai chinh lon Dừng thưởng cuốc ngắn, Grab tung chiêu mới khiến tài xế 'mù điểm đến'

Kể từ ngày 30/07/2018, Grab chính thức điều chỉnh tỷ lệ chấp nhận chuyến áp dụng cho tính năng “Che điểm đến” từ 40% thành ...

grab nhu ho moc them canh khi duoc dau tu them 2 ty usd tu cac cong ty tai chinh lon Dừng thưởng cuốc ngắn, Grab mất lòng cả tài xế lẫn khách hàng?

Dạo quanh trên các diễn đàn, group tài xế Grab, hầu hết các tài xế đều không hiểu lí do tại sao Grab lại đột ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.