Grab Việt Nam lên tiếng trước thông tin nói hãng này hoạt động 'chui' tại Huế

Trong khi Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu "xử lý dứt điểm" tình trạng hoạt động "chui" của Grab và Uber thì đại diện Grab Việt Nam cho biết, hành khách và các đối tác vận tải có thể yên tâm về tính hợp pháp của dịch vụ GrabTaxi tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.
grab viet nam len tieng truoc thong tin noi hang nay hoat dong chui tai hue
Đại diện Grab Việt Nam cho biết, hành khách và các đối tác vận tải có thể hoàn toàn yên tâm về tính hợp pháp và tuân thủ cao của dịch vụ GrabTaxi tại tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: Báo Giao thông

Thời gian gần đây, một số cơ quan truyền thông có đăng tải thông tin về việc Grab hoạt động "chui" tại Thừa Thiên - Huế, địa phương không thuộc diện thí điểm trong Quyết định 24 của Bộ GTVT (Kế hoạch thí Điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng).

Liên quan đến các thông tin nêu trên, chúng tôi đã có trao đổi với bà Nguyễn Thu An Giám đốc Truyền thông Grab Việt Nam để làm rõ.

Theo bà Nguyễn Thu An, vừa qua, Grab Việt Nam cho ra mắt dịch vụ GrabTaxi tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.

"Đây là ứng dụng kết nối các xe taxi trên địa bàn tỉnh với hành khách có nhu cầu di chuyển một cách hiệu quả, bên cạnh các phương thức đón xe khác như vẫy trên đường hay gọi tổng đài", bà Thu An cho hay.

Cũng theo Giám đốc Truyền thông Grab Việt Nam, tuân thủ Quyết định số 24 của Bộ GTVT, Grab Việt Nam chưa thể cung cấp dịch vụ GrabCar cho các đối tác vzận tải tại các địa phương không thuộc chương trình thí điểm, trong đó có tỉnh Thừa Thiên - Huế.

"Với dịch vụ GrabTaxi, Grab Việt Nam đóng vai trò là nhà cung cấp ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử trên phạm vi toàn quốc.

Grab Việt Nam tuân thủ nghiêm túc các quy định về thương mại điện tử và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ báo cáo với cơ quan đầu mối quản lý Nhà nước duy nhất là Bộ Công thương theo quy định của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ về thương mại điện tử.

Vì vậy, hành khách và các đối tác vận tải có thể hoàn toàn yên tâm về tính hợp pháp và tuân thủ cao của dịch vụ GrabTaxi tại tỉnh Thừa Thiên - Huế", bà An nói.

Liên quan đến vụ việc nêu trên, mới đây nhất, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã yêu cầu Sở GTVT tỉnh này "xử lý dứt điểm" tình trạng hoạt động "chui" của Grab và Uber tại Huế.

Trong khi đó, đại diện Sở GTVT Thừa Thiên - Huế cho biết đang báo cáo hoạt động của Grab và Uber lên Bộ GTVT để xin ý kiến.

grab viet nam len tieng truoc thong tin noi hang nay hoat dong chui tai hue Một thành viên đơn vị quản lý Á hậu Mâu Thủy tố bị tài xế Grab hành hung

Không đồng ý với số tiền do tài xế Grab taxi yêu cầu, một thành viên đơn vị quản lý Á hậu Mâu Thủy đã ...

grab viet nam len tieng truoc thong tin noi hang nay hoat dong chui tai hue Bộ Giao thông công nhận hợp đồng điện tử của Uber, Grab

Công nhận hợp đồng điện tử là hợp pháp nhưng Bộ Giao thông đưa ra nhiều điều kiện "quản" Uber, Grab như taxi truyền thống.

grab viet nam len tieng truoc thong tin noi hang nay hoat dong chui tai hue Bộ GTVT đề xuất 'cởi trói' cho taxi, 'siết' Uber và Grab

Bộ GTVT vừa trình Chính phủ dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86/2014 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.