Hà Nội: 31 trẻ mầm non nghi bị ngộ độc khi ăn bếp ăn tập thể

Đại diện Trường mầm non Lại Yên (Hà Nội) cho biết, thông tin có 31 em học sinh có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm ở trường là đúng.

Sáng 15/9, trao đổi với chúng tôi, bà Phạm Thị Hiền, Hiệu trường trường mầm non Lại Yên (xã Lại Yên, huyện Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, thông tin có 31 trẻ có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm ở trường là có. Tuy nhiên, các cháu mắc rải rác trong vòng 3 ngày chứ không bị ồ ạt 1 lúc.

ha noi 31 tre mam non nghi bi ngo doc khi an bep an tap the
Trường mầm non Lại Yên, nơi có 31 cháu nhỏ nghi ngộ độc thực phẩm (Ảnh CTV).

Bà Hiền cho biết thêm, vào bữa trưa ngày 11/9, các cháu học sinh trong trường ăn các món như: Đậu phụ, thịt lợn viên mọc xốt cà chua; canh rau ngót nấu cua; sữa chua Ba Vì. Thực đơn bữa chiều ngày 11/9 gồm cháo (thịt gà, thịt lợn, hạt sen, rau xanh); thực phẩm bổ sung.

Trong ngày 11/9, một số trẻ lại trường mầm non Lại Yên có biểu hiện sốt, buồn nôn và kéo dài đến một hai ngày tiếp theo nhiều trẻ khác cũng có biểu hiện tương tự. Theo thống kê, đã có 31 trẻ nghi bị ngộ độc, trong đó có 9 trẻ có biểu hiện nặng phải đưa đi bệnh viện khám và điều trị.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Hiền cho biết, nhà trường mới ký hợp đồng cung cấp thực phẩm với công ty này từ đầu tháng 9. Công ty này cũng cung cấp thực phẩm cho 5 trường mầm non khác trên địa bàn huyện Hoài Đức. Tuy nhiên, chỉ riêng trường Lại Yên xuất hiện tình trạng nghi ngộ độc thực phẩm.

ha noi 31 tre mam non nghi bi ngo doc khi an bep an tap the
Sau khi sự việc xảy ra, bếp ăn tập thể của trường mầm non Lại yên đã tạm ngừng hoạt động (Ảnh CTV).

“Hiện tại, nhà trường đã thông báo cho các phụ huynh đến đón trẻ về ăn trưa tại nhà, bếp ăn tạm thời ngừng hoạt động. Còn gia đình nào muốn gửi trẻ trưa, trường vẫn tiếp nhận để đảm bảo sinh hoạt của các cháu tại trường", bà Hiền nói.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Trần Ngọc Tụ (Chi cục trưởng Chi cục VSATTP Hà Nội) cho biết, ngày 11/9, một số trẻ tại Trường mầm non Lại Yên có biểu hiện bị sốt, buồn nôn và rải rác một số ngày tiếp theo.

ha noi 31 tre mam non nghi bi ngo doc khi an bep an tap the
Nhà trường đã thông báo cho các bậc phụ huynh đến đón các con về ăn cơm trưa và vẫn trông các buổi trưa khi các gia đình có nhu cầu (Ảnh CTV).

Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã làm việc với Trường mầm non Lại Yên và đơn vị cung cấp thực phẩm cho trường để điều tra, làm rõ.

Tại thời điểm kiểm tra ở Trường mầm non Lại Yên, khu bếp không có giá kệ kê cao thực phẩm. Đặc biệt, mẫu thức ăn ngày 11/9 đã không còn lưu lại.

Ông Tụ cho biết thêm, trong số 31 trẻ nghỉ học vì triệu chứng trên, có 9 trẻ đã được xác định rõ tình trạng bị rối loạn tiêu hoá, tiêu chảy cấp. Trong số 9 trẻ trên, có 4 trẻ phải nhập viện điều trị, 5 cháu còn lại được gia đình chăm sóc tại nhà.

ha noi 31 tre mam non nghi bi ngo doc khi an bep an tap the Yên Bái: 106 học sinh có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm trong ngày khai giảng

Hơn 100 học sinh sau khi dùng bữa cơm trưa tại trường đã xảy ra tình trạng đau bụng, tiêu chảy, nghi ngộ độc thực ...

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.