Hà Nội: Làm rõ nghi vấn bé trai 4 tuổi bị tổn thương bộ phận sinh dục trên lớp

Ngày 20/12, BGH Trường Mầm non Thiên Đường Trẻ Thơ (Long Biên, Hà Nội) đã có buổi làm việc với các bên để làm rõ nghi vấn bé trai 4 tuổi bị tổn thương bộ phận sinh dục tại lớp.
ha noi lam ro nghi van be trai 4 tuoi bi ton thuong bo phan sinh duc tren lop Đình chỉ công tác 15 ngày cô giáo đánh bầm tím học sinh khuyết tật ở Long An
ha noi lam ro nghi van be trai 4 tuoi bi ton thuong bo phan sinh duc tren lop Vụ học sinh bị tát 50 cái: Cô giáo có thể bị phạt tiền từ 5 - 10 triệu đồng
ha noi lam ro nghi van be trai 4 tuoi bi ton thuong bo phan sinh duc tren lop Đằng sau những cái tát: ‘Liệu gia đình có phải nơi thực sự an toàn, huống chi trường học?’
ha noi lam ro nghi van be trai 4 tuoi bi ton thuong bo phan sinh duc tren lop Lãnh đạo trường có giáo viên buộc dây vào người trẻ 4 tuổi mong dư luận vị tha

Liên quan đến thông tin mới đây, chị Nghiêm Thanh T. (SN 1982) - phụ huynh có con học lớp 4 tuổi tại Trường Mầm non Thiên Đường Trẻ Thơ (Long Biên, Hà Nội) phản ánh con trai mình là cháu T.Q.V. bị tổn thương ở bộ phận sinh dục trên lớp nghi do cô giáo cấu, ngày 20/12, BGH nhà trường đã có cuộc làm việc với các bên để làm rõ sự việc này.

ha noi lam ro nghi van be trai 4 tuoi bi ton thuong bo phan sinh duc tren lop
Trường Mầm non Thiên Đường Trẻ Thơ (Long Biên, Hà Nội). (Ảnh: Nhật Cường).

Tại buổi làm việc, chị T. cho hay: "Ngày 14/12, khi tôi về nhà tắm rửa cho cháu thì thấy kêu đau. Khi quan sát bên ngoài thì không thấy có vết gì, nhưng khi lột ngược bao quy đầu của con ra thì thấy có màu hơi đỏ. Hỏi con thì cháu nói là bị cô cấu vào bộ phận sinh dục. Ngày 19/12, tôi có cho con đi khám và mua thuốc về bôi. Bác sĩ cũng nói là cháu bị tổn thương vùng bao quy đầu do tác động từ bên ngoài.

Ngày 15/12, tôi đã đến trao đổi với nhà trường, hiệu trưởng đã tiếp nhận thông tin và kiểm tra, xác minh lại câu chuyện này. Đến ngày 17/12, con đi học vẫn kêu đau và còn muốn ở nhà. Tôi có nhờ bác hiệu trưởng để ý giúp con, nhắc nhở cô giáo để ý tạo không khí con đi học được vui. Rất may là cháu không bị ảnh hưởng nặng nề lắm nên gia đình cũng tạo điều kiện để phối hợp cùng nhà trường làm rõ sự việc".

Theo bà Đặng Thị Hiền, Hiệu trưởng Trường Mầm non Thiên Đường Trẻ Thơ, đây là sự việc rất đáng tiếc và xảy ra ngoài ý muốn. Cô giáo trông lớp của cháu V. đã được 4 năm học chứ không phải mới tốt nghiệp ra trường.

ha noi lam ro nghi van be trai 4 tuoi bi ton thuong bo phan sinh duc tren lop
Vùng kín của bé trai bị tổn thương. Ảnh: PHCC.

"Chúng tôi đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến trao đổi của phụ huynh về việc này và phối hợp cùng các bên xác minh làm rõ. Chắc chắn nhà trường sẽ phải chấn chỉnh lại đội ngũ giáo viên về tác phong sư phạm. Tuy nhiên, do cô giáo Th., dạy lớp 4 tuổi Vành Khuyên của cháu V. đang nghỉ có việc gia đình nên nhà trường chưa làm việc trực tiếp với cô mà chỉ xem lại qua camera của ngày 14/12.

Sau này, nếu xác minh đúng sự thật, tùy vào mức độ và thái độ của cô Th. mà chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý phù hợp", bà Hiền nói.

Cũng theo bà Hiền, nhà trường cũng đã trích xuất camera để xem lại và gọi các giáo viên cùng lớp bé V. lên để hỏi thông tin. Nhưng camera không có bất cứ dữ liệu nào liên quan đến việc cô Th. bạo hành cháu V., các giáo viên cũng cho biết, trong ngày 14/12 do cô Th. đang hoàn thiện các thủ tục bàn giao sổ sách để nghỉ có việc riêng nên không có bất kì sự đụng chạm nào đối với cháu V.

Ngoài ra, đại diện nhà trường còn mời phụ huynh có thể mời cơ quan công an vào cuộc điều tra việc này nếu thấy cần thiết. Nhà trường vẫn sẽ động viên và phối hợp với các bên để làm rõ.

ha noi lam ro nghi van be trai 4 tuoi bi ton thuong bo phan sinh duc tren lop
Đơn thuốc mà chị T. được bác sĩ kê cho để bôi vết thương của cháu V. ngày 19/12. Ảnh: PHCC.

Bên cạnh đó, chị T. còn cho biết, con mình ở nhà cũng hiếu động nên đã trao đổi với cô nếu con nghịch đến mức như nào thì sẽ phạt đánh vào mông hay đứng góc. Vì mẹ không muốn có vết bất thường nào xuất hiện trên người con. Chị cũng trao đổi với giáo viên đứng lớp để không làm bất an tinh thần cho cả con và cô giáo.

"Lúc đầu con cũng hoảng sợ, nhưng khi đến lớp được các cô giáo khác quan tâm dỗ dành, cho chơi đồ chơi con thích, cho làm tổ trưởng, lớp trưởng nên con lại quên ngay. Hiện giờ nhà trường đã cam kết đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ, cam kết điều chuyển giáo viên như mong muốn của phụ huynh, cam kết giáo viên không vi phạm đạo đức nhà giáo nên tôi sẽ tiếp tục cho con đi học ở trường", chị T. cho hay.

Trao đổi về vấn đề này, bà Đào Thị Hoa, Phó trưởng Phòng GD&ĐT Long Biên cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin bà đã xuống trường luôn trong sáng 20/12, đề nghị hiệu trưởng cam kết với phụ huynh đảm bảo an toàn thể chất cho trẻ.

Trường Mầm non Thiên Đường Trẻ Thơ là trường mầm non ngoài công lập do Công ty Cổ phần Giáo dục Thiên Đường Trẻ Thơ đầu tư. Các cơ quan chức năng sẽ mời đơn vị này đến làm việc trên tinh thần khách quan để làm rõ sự việc.

ha noi lam ro nghi van be trai 4 tuoi bi ton thuong bo phan sinh duc tren lop Vợ chồng hiếm muộn ở Hà Nội muốn nhận bé sơ sinh bị bỏ rơi làm con nuôi cần những thủ tục gì?

Nhà nước khuyến khích việc nhận trẻ mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt làm con nuôi.

ha noi lam ro nghi van be trai 4 tuoi bi ton thuong bo phan sinh duc tren lop Tạm giữ 4 nghi can 'bắt cóc' nhân viên ở spa rồi đánh đập một cách dã man

Do có mâu thuẫn từ trước nên Tuyền và nhóm bạn mình "bắt cóc" chị V rồi sau đó đánh đập một cách dã man.

ha noi lam ro nghi van be trai 4 tuoi bi ton thuong bo phan sinh duc tren lop Mẹ trẻ 16 tuổi đăng Facebook cầu cứu vì bị chồng liên tục bạo hành

Bị người chồng vũ phu liên tiếp đánh đập vì những trận đòn đau đớn, người mẹ trẻ 16 tuổi ở Quảng Bình đã lên ...

ha noi lam ro nghi van be trai 4 tuoi bi ton thuong bo phan sinh duc tren lop Giáo viên không được dùng lời lẽ xúc phạm, miệt thị học sinh

Giáo viên phải chuẩn mực, tôn trọng, thân thiện; không dùng ngôn ngữ miệt thị, thiếu tôn trọng gây tổn thương học sinh, tôn trọng ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.