Hà Nội niêm phong 200 lít rượu không rõ nguồn gốc

Ngày 3/3, đoàn kiểm tra của TP Hà Nội đã kiểm tra một số cơ sở dịch vụ ăn uống có bán rượu tại Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
ha noi niem phong 200 lit ruou khong ro nguon goc
Đoàn kiểm tra liên ngành niêm phong khoảng 200 lít rượu.
ha noi niem phong 200 lit ruou khong ro nguon goc Hà Nội ra quân truy tìm rượu giả chứa methanol

Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn về thực phẩm số 2 do Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung làm trưởng đoàn đã kiểm tra nhà hàng Thu Thắng (phường Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm).

Đoàn kiểm tra đã phát hiện cơ sở có 6 chum rượu với khoảng 200 lít nhưng, không có nhãn mác. Chủ nhà hàng cho biết đây là rượu nếp và được lấy của người quen ở huyện Đông Anh nên không có hóa đơn chứng từ.

Đoàn đã niêm phong toàn bộ 6 chụm đựng rượu nói trên và yêu cầu chủ nhà hàng phải làm việc với Phòng Y tế quận Bắc Từ Liêm vào ngày 7/3 để làm rõ nguồn gốc số rượu này.

“Trường hợp chủ nhà hàng không xuất trình được giấy tờ liên quan, cơ quan chức năng sẽ tịch thu và tiêu hủy theo quy định của nhà nước”- ông Trần Văn Chung nói.

Đoàn cũng đã xét nghiệm nhanh 3 mẫu rượu, 3 mẫu rau, 10 mẫu bát, đĩa của nhà hàng. Kết quả các mẫu rượu, rau đều đảm bảo an toàn nhưng 3 mẫu bát, đĩa không đảm bảo vệ sinh. Đoàn đã yêu cầu cơ sở rửa lại toàn bộ số bát, đĩa và yêu cầu nhà hàng không sử dụng bát, đĩa đã cũ để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Trước đó, chiều 2/3, Ban Chỉ đạo An toàn vệ sinh thực phẩm Thành phố Hà Nội đã họp khẩn về các giải pháp tăng cường phòng chống ngộ độc thực phẩm do rượu trên địa bàn thành phố.

Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố phối hợp với các cơ quan chức năng khác tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở những xã, phường có bệnh nhân ngộ độc rượu, tập trung truy xuất nguồn gốc rượu, lấy mẫu xét nghiệm phân tích, đánh giá kịp thời cảnh báo nguy cơ cho cộng đồng.

Thời gian qua, rất nhiều người ngộ độc methanol do uống rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ. Các bác sĩ ở Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết hiện có 7 bệnh nhân ngộ độc rượu đang điều trị tại Trung tâm, trong đó có 5 người uống rượu trên địa bàn Hà Nội.

ha noi niem phong 200 lit ruou khong ro nguon goc

Hà Nội ra quân truy tìm rượu giả chứa methanol

Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm cùng Sở Công thương, UBND các quận, huyện, thị xã sẽ cùng ra quân kiểm tra, truy xuất nguồn ...

ha noi niem phong 200 lit ruou khong ro nguon goc Hà Nội : 328.000 trẻ em được quản lý qua phần mềm tiêm chủng quốc gia

Đây là thông tin được ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội đưa ra tại buổi làm việc ...

ha noi niem phong 200 lit ruou khong ro nguon goc Hà Nội bắt đầu lập hồ sơ quản lý sức khỏe điện tử cho người dân

Sáng 1/3, Trạm Y tế phường Phúc Đồng (quận Long Biên) và xã Cổ Bi (huyện Gia Lâm) là hai xã, phường đầu tiên trên ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.