Hà Nội: Nữ hành khách đặt sai dịch vụ Grab, gọi tài xế là... 'cu li'


Một nữ hành khách ở Hà Nội đặt sai dịch vụ của Grab, có thái độ "coi thường" và gọi tài xế là "cu li".
ha noi nu hanh khach dat sai dich vu grab goi tai xe la cu li
Nội dung trao đổi giữa vị nữ khách ở Hà Nội và tài xế Grab được đăng tải trên mạng.

Mới đây, trên một số trang mạng xã hội có đăng tải thông tin về việc một nữ hành khách ở Hà Nội có thái độ "thiếu tôn trọng" đối với một tài xế GrabBike.

Cụ thể, nữ hành khách nêu trên đặt sai loại hình dịch vụ của Grab và được tài xế thông báo nhưng vẫn "cố tình... sai".

Sau đó, khi nói chuyện với tài xế qua tin nhắn, nữ khách hàng này tiếp tục có thái độ "coi thường" khi gọi tài xế là "cu li" và thậm chí còn nói anh này... "biến đi".

Trao đổi với chúng tôi chiều 25/1, anh Đ.A.T (Cầu Giấy, Hà Nội, tài xế GrabBike trong vụ việc trên) cho biết khoảng 14h chiều 24/1, nữ hành khách nêu trên có đặt xe lần đầu.

"Sau khi đặt xe, tôi có gọi cho khách để hỏi địa chỉ những chị này không nói rõ là vận chuyển hàng (GrabExpress) hay vận chuyển người (GrabBike).

Khi tôi đến nơi, khách bảo người giúp việc đưa hàng xuống và yêu cầu chuyển về địa điểm Phan Chu Trinh (Hà Nội).

Tôi có gọi điện lại cho khách và nói rằng chị đặt sai loại hình dịch vụ, hủy chuyến cho em", anh T. nói.

Được biết, sau khi hủy chuyến, anh T. tiếp tục đứng tại địa điểm trước đó. Vài phút sau, nữ hành khách nêu trên lại đặt xe lần 2 và vẫn rơi vào anh T. Tuy nhiên, chị này vẫn đặt vận chuyển người.

"Tôi lại gọi điện và nói khách hàng rằng chị đặt sai loại hình dịch dụ thì hủy chuyến đi. Tuy nhiên, chị này nói "em không muốn nhận chuyến thì em đừng có nhận nữa, em nhận rồi mà em còn nói gì, em tự hủy đi", anh T. cho biết.

Sau đó, anh T. có trao đổi với nữ khách hàng nêu trên qua tin nhắn và nhận được những lời lẽ "thiếu tôn trọng, coi thường" của vị khách này.

"Tôi có đăng nội dung vụ việc và tin nhắn lên nhóm GrabBike để anh em biết việc khách hay đặt Grab vận chuyển người nhưng thực tế là vận chuyển hàng vì vận chuyển hàng giá cao hơn. Việc đặt như thế là sai quy trình.

Cách nói chuyện trên của vị khách này nói chung là "coi thường". Không phải ai cũng chạy Grab đơn thuần; có sinh viên, trí thức, người làm nhà nước chạy thêm khi tan sở...

Đâu phải chạy Grab là cu li, tôi nghe rất bực", anh T. chia sẻ.

ha noi nu hanh khach dat sai dich vu grab goi tai xe la cu li 4 năm vẫn loay hoay quản Uber, Grab

Các doanh nghiệp taxi tố Uber và Grab đang vi phạm nhiều quy định về vận tải hành khách và Bộ Giao thông Vận tải ...

chọn
Doanh nghiệp kín tiếng sắp đầu tư 1.200 lô biệt thự, liền kề ở Bến Lức, Long An
Năm 2022, Hưng Phát Bến Lức được duyệt đầu tư Khu dân cư biệt thự nhà vườn tại xã An Thạnh, huyện Bến Lức thay cho CTCP Thanh Yến. Trong đợt điều chỉnh tiến độ mới đây, Long An yêu cầu chủ đầu tư hoàn thành dự án này trong giai đoạn 12/2026 - 3/2027.