Tại Kì họp thứ 12 (Kì họp bất thường) của HĐND quận Nam Từ Liêm khóa II, nhiệm kì 2016 - 2021 diễn ra mới đây, 100% các đại biểu tham gia đã thảo luận và biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc thống nhất mục tiêu đầu tư, phương án sử dụng và cân đối nguồn vốn dự án: Xây dựng tuyến đường từ Trạm bơm Cầu Ngà qua đường 70 đến hết địa phận quận Nam Từ Liêm (tuyến đường ven sông Cầu Ngà).
Một góc quận Nam Từ Liêm
Việc đầu tư xây dựng tuyến đường và bổ sung cầu vượt đường sắt tại nút giao cắt với tuyến đường sắt đô thị số 6 nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, đường bộ, phù hợp với quy hoạch của mạng lưới đường sắt đô thị trên địa bàn Thành phố và hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng khung của quận.
Tuyến đường này cũng đảm bảo mạng lưới giao thông trên địa bàn quận được thông suốt, góp phần hoàn thiện quy hoạch giao thông của Thành phố, giảm thiểu ùn tắc giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, tạo đô thị văn minh, hiện đại, môi trường xanh, sạch đẹp.
Văn bản của UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, thời gian thực hiện dự án điều chỉnh từ năm 2018 - 2020. Tổng mức đầu tư điều chỉnh là hơn 541 tỉ đồng, tăng so với mức gần 393 tỉ đồng theo phương án đã được phê duyệt trước đây .
Dự án ban đầu có tổng chiều dài khoảng 3km, điểm đầu xuất phát từ Trạm bơm cầu Ngà chạy dọc theo sông cầu Ngà đi qua đường 70 đến hết địa phận quận Nam Từ Liêm (ranh giới giữa quận Nam Từ Liêm và huyện Hoài Đức); gồm 2 đoạn: đoạn 1 từ trạm bơm cầu Ngà đến đường 70, chiều dài khoảng 1km và đoạn 2 từ đường 70 đến hết địa phận quận Nam Từ Liêm chiều dài khoảng 2km.
Tháng 11/2018, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm đã có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải và được Bộ này có văn bản chấp thuậnvề việc bổ sung thiết kế cầu vượt đường sắt tuyến đường sắt bắc Hồng - Văn Điển với quy mô mặt cắt ngang rộng 12m, chiều dài toàn cầu khoảng 370m. Quy mô dự án thay đổi nên tổng mức đầu tư dự án được điều chỉnh từ mức gần 393 tỉ đồng lên hơn 514 tỉ