Hà Nội tăng cường kiểm tra, thanh tra vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 12400/VP-KGVX ngày 27/12, yêu cầu các sở, ngành liên quan thực hiện kế hoạch triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân 2017.
ha noi tang cuong kiem tra thanh tra ve sinh an toan thuc pham dip tet
Tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết. Ảnh: Dân Việt

Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đang tới gần nên nhu cầu tiêu thụ hàng hóa của người dân tăng mạnh. Do đó, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, thực phẩm cũng đẩy mạnh sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh hàng hóa để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Đây cũng là cơ hội để các cơ sở sản xuất và kinh doanh bất chính lợi dụng tung ra các loại thực phẩm kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng.

Trong Công văn của UBND TP Hà Nội giao Sở Y tế tham mưu cho UBND, Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm TP; chủ trì, phối hợp các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã, đơn vị liên quan cùng vào cuộc triển khai thực hiện thực hiện kế hoạch, công tác bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 và mùa lễ hội Xuân 2017.

Sở Y tế cũng có nhiệm vụ tiến hành thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành ở các cấp có sự tham gia của các đơn vị chức năng tiến hành thanh tra, kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, dịch vụ ăn uống và có nhiệm vụ phối hợp với các Đoàn thanh tra liên ngành của Trung ương kiểm tra, xử lý các vi phạm về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo kế hoạch cụ thể .

Chỉ đạo của UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu các ngành chức năng của địa phương và UBND các cấp triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm như tăng cường tuyên truyền bảo đảm an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức và ý thức của các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng , mặt khác bố trí kinh phí cho các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm.

Trước đó, Thường trực Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm đã phân công các đơn vị chức năng thuộc các Bộ: Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương và các ngành thành viên Ban được giao chỉ đạo tham gia 6 đoàn kiểm tra liên ngành, tiến hành kiểm tra tại 12 tỉnh, thành phố trong cả nước.

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.