Hà Nội: Trẻ sơ sinh hơn 1 tháng tuổi ngủ vỉa hè để mẹ đi nhặt rác ở chợ đêm Đồng Xuân

Người phụ nữ tên Nga sinh con được 7 ngày thì cho con ngủ ở vỉa hè khu vực chợ Đồng Xuân (Hà Nội) để đi nhặt rác lấy tiền mua sữa cho con.

Câu chuyện về người mẹ cho con ngủ vỉa hè

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện về một người mẹ cho con mới sinh được hơn 1 tháng tuổi ngủ ở vỉa hè để đi nhặt rác lấy tiền mua sữa. Người mẹ này cho con nằm ngủ trên phố Nguyễn Khoái, gần chợ Đồng Xuân (Hà Nội).

ha noi tre so sinh hon 1 thang tuoi ngu via he de me di nhat rac o cho dem dong xuan
Chị Nga và người con gái hơn 1 tháng tuổi ngủ ở vỉa hè được đăng tải trên mạng xã hội. (Ảnh: CTV).

Để tìm hiểu về câu chuyện trên, đêm ngày 18/11, chúng tôi đã có mặt ở địa điểm trên.

Tại đây, chúng tôi được tận mắt chứng kiến một phụ nữ trung tuổi đang ngồi gật gù xin tiền, đi cùng người phụ nữ này là cháu nhỏ khoảng 1 tháng tuổi đang khóc.

Chứng kiến hoàn cảnh đó, rất nhiều người trên phố đã dừng lại cho người phụ nữ kia tiền để mua sữa cho cháu bé.

Chia sẻ với chúng tôi, người phụ nữ cho biết chị tên là Nga (SN 1983, quê ở Hà Tĩnh) và xác nhận cháu nhỏ ở trong xe đẩy là con đẻ của mình.

Nga cho biết, mình là mẹ đơn thân và công việc hàng ngày là đi nhặt rác, không có chỗ ở cố định nên hàng đêm phải để con ngủ ở vỉa hè.

ha noi tre so sinh hon 1 thang tuoi ngu via he de me di nhat rac o cho dem dong xuan
Chị Nga cho biết, chị sinh con được hơn 1 tháng, do không có nhà ở nên chị đành đưa con ra vỉa hè ngủ. (Ảnh: CTV).

“Cách đây hơn 1 tháng, tôi trở dạ sinh con và được mọi người đưa vào Bệnh viện Phụ sản Trung ương để đẻ mổ. Con gái tôi sinh đến nay được 1 tháng 4 ngày tuổi và chưa được đặt tên.

Sau khi ra viện được vài hôm, tôi đã bế con đi lang thang kiếm sống và đêm đêm ngủ ở vỉa hè. Cũng vì không biết cho con bú nên đến giờ tôi đã mất sữa và con phải ăn hoàn toàn bằng sữa ngoài”, Nga nói.

Tiếp câu chuyện, chúng tôi hỏi tên đầy đủ của Nga cũng như địa chỉ quê quán, người mẹ này không trả với và nói rằng không nhớ chính xác.

Chị Nga cho biết thêm, khi hai mẹ con phải lang thang và ngủ ở vỉa hè, nhiều người biết chuyện đã giúp đỡ chị và ngỏ ý xin con chị về nuôi nhưng chị không đồng ý.

ha noi tre so sinh hon 1 thang tuoi ngu via he de me di nhat rac o cho dem dong xuan
Chị Trần Thị Quý, người đăng thông tin chị Nga lên mạng xã hội với mong muốn có người giúp đỡ hai mẹ con để cháu bé đỡ khổ. (Ảnh: CTV).

Cùng chia sẻ về câu chuyện của chị Nga, chị Trần Thị Quý, một người chuyên đi phát đồ từ thiện và đăng tin trường hợp chị Nga lên mạng xã hội cho hay, bé gái hơn 1 tháng tuổi chính là con chị Nga.

Chị Quý cho biết thêm, chị biết chị Nga từ lâu và chị gặp chị Nga từ trước khi mang bầu và chị cũng từng giúp trong thời gian đó.

“Khi Nga sinh con được 7 ngày, tôi có gặp 2 mẹ con Nga ở khu vực chợ Đồng Xuân. Tuy nhiên, sau đó thì không còn gặp nữa. Đến ngày 15/11 vừa rồi, tôi mới gặp lại cháu bé khi đang ngủ trên vỉa hè một mình. Vì thế tôi đã chụp ảnh và đưa lên mạng xã hội.

Qua thời gian dài tôi gặp Nga có thể khẳng định, không có ai chăn dắt Nga, cũng như không có chuyện Nga mượn đứa trẻ ở đâu đó để xin tiền”, chị Qúy nhấn mạnh.

ha noi tre so sinh hon 1 thang tuoi ngu via he de me di nhat rac o cho dem dong xuan
Chỉ trong thời gian ngắn, cháu bé đã uống hết một bình sữa to và không quấy khóc. (Ảnh: CTV).

Theo chị Qúy, việc chị chia sẻ lên mạng xã hội với mục đích duy nhất là thương xót cho cháu bé, chị mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc để đảm bảo điều kiện chăm sóc tốt nhất cho cháu.

Những "vấn đề" của người mẹ

Liên quan đến vấn đề này, một số người bán hàng và nhặt rác ở chợ Đồng Xuân cũng thừa nhận, cháu bé là con đẻ của Nga. Tuy nhiên, người mẹ này có rất nhiều vấn đề chứ không như mạng xã hội chia sẻ.

“Nga thuê một phòng trọ với giá 500 nghìn đồng/tháng ở Phúc Tân nhưng chỉ về ngủ ban ngày, còn đêm thì để con ngủ vỉa hè, mẹ lang thang đi nhặt đồng nát.

Tôi thấy có nhiều vấn đề cần làm rõ, nhưng nhìn đứa trẻ phải ngủ vỉa hè hàng đêm rất xót xa”, người bán hàng thông tin.

ha noi tre so sinh hon 1 thang tuoi ngu via he de me di nhat rac o cho dem dong xuan
Ghi nhận của chúng tôi vào tối 18/11, rất nhiều người dân đã giúp đỡ chi Nga để chị chăm sóc con. (Ảnh: CTV).

Liên quan đến vấn đề trên, sáng 19/11, bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Chủ tịch UBND phường Đồng Xuân (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, sáng nay (19/11) phường đã nhận được thông tin về trường hợp này.

"Hai mẹ con chỉ xuất hiện vào buổi tối, nên ngay trong tối nay chúng tôi sẽ cho người xác minh, nắm bắt sự việc.

Chúng tôi sẽ làm hết trách nhiệm để bảo vệ quyền lợi cho đứa trẻ, xử lí đúng quy định và thông tin cụ thể sau", bà Ngọc Anh nói.

ha noi tre so sinh hon 1 thang tuoi ngu via he de me di nhat rac o cho dem dong xuan Hà Nội: Bố bắt nằm xuống nền nhà rồi cho em nhổ bọt vào miệng khiến con trai bị ói

Do người con không được lên lớp, về xin tiền học phí đã bị người bố phạt bằng cách nằm xuống nền nhà và bị ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.