Vụ bé gái hơn 1 tháng tuổi ngủ vỉa hè ở Hà Nội: ‘Mẹ là người không bình thường, hay trốn nhà bỏ đi’

Ông Lê Văn Luyện, Chủ tịch UBND xã Kỳ Hà (Hà Tĩnh) cho biết, Nga - mẹ của bé gái hơn 1 tháng tuổi ngủ vỉa hè là người không bình thường, gia đình nhiều lần đưa về chăm sóc nhưng lại trốn nhà bỏ đi.

Sức khỏe của cháu bé ngủ vỉa hè vẫn ổn định

Liên quan đến câu chuyện bé gái hơn 1 tháng tuổi phải ngủ ngoài vỉa hè trong đêm, mẹ đi nhặt rác mua sữa, ngày 20/11, đại diện Trung tâm bảo trợ xã hội 1 Đông Anh (Hà Nội) cho biết, ngày 28/10, Trung tâm có tiếp nhận trường hợp chị Trần Thị Nga và con của chị này.

vu be gai hon 1 thang tuoi ngu via he o ha noi me la nguoi khong binh thuong hay tron nha bo di
Chị Nga để con gái hơn 1 tháng tuổi ngủ vỉa hè rồi đi nhặt rác lấy tiền mua sữa cho con.

Thời điểm chị Nga được đưa vào trung tâm, cán bộ y tế đã kiểm tra sức khỏe cho con chị Nga và thấy cháu bé vẫn ổn định, bình thường.

Ngày 9/11 vừa qua, bà Mai Thị Tuyến (mẹ đẻ chị Nga, ở xã Kỳ Hà, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) đã ra Trung tâm bảo lãnh cho hai mẹ con chị Nga về quê.

Sau đó, trên mạng và phương tiện truyền thông đăng tin chị Nga cho con ngủ vỉa hè để đi nhặt rác mua sữa cho cháu.

Người mẹ để con ngủ vỉa hè "không bình thường"

Cùng chia sẻ về trường hợp của chị Trần Thị Nga, ông Lê Văn Luyện, Chủ tịch UBND xã Kỳ Hà (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, Trần Thị Nga (SN 1983), người mẹ để con ngủ ngoài vỉa hè là người địa phương nhưng đã bỏ nhà đi từ lâu. Nga được bố mẹ nuôi dưỡng, chăm sóc đến khi lớn nhưng tính tình không bình thường.

"Ở địa phương, bố mẹ Nga làm nghề nông, nhà có thuyền, ghe đi đánh bắt thủy sản và làm ăn bình thường.

Nhà đông con nhưng có mình Nga là người không bình thường, hay bỏ đi như vậy. Hàng tháng bố mẹ Nga vẫn nhận tiền trợ cấp xã hội cho chị này vì là người tàn tật”, ông Luyện nói.

vu be gai hon 1 thang tuoi ngu via he o ha noi me la nguoi khong binh thuong hay tron nha bo di
Chị Nga là người không bình thường, bố mẹ đưa về quê nhiều lần nhưng lại trốn nhà bỏ đi.

Theo ông Luyện, gia đình của Nga cũng mong muốn tìm và đưa chị này về hoặc đưa vào Trung tâm bảo trợ xã hội ở địa phương để tiện chăm sóc nhưng Nga không chịu về, khi đón được về nhà lại trốn bỏ đi.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện về một người mẹ cho con mới sinh được hơn 1 tháng tuổi ngủ ở vỉa hè để đi nhặt rác lấy tiền mua sữa. Người mẹ này cho con nằm ngủ trên phố Nguyễn Khoái, gần chợ Đồng Xuân (Hà Nội).

Qua trực tiếp, chúng tôi được tận mắt chứng kiến một phụ nữ trung tuổi đang ngồi gật gù xin tiền, đi cùng người phụ nữ này là cháu nhỏ khoảng 1 tháng tuổi đang khóc.

Người phụ nữ cho biết chị tên là Nga (SN 1983, quê ở Hà Tĩnh) và cháu nhỏ ở trong xe đẩy là con đẻ của mình.

Nga cho biết, mình là mẹ đơn thân và công việc hàng ngày là đi nhặt rác, không có chỗ ở cố định nên hàng đêm phải để con ngủ ở vỉa hè.

vu be gai hon 1 thang tuoi ngu via he o ha noi me la nguoi khong binh thuong hay tron nha bo di Hà Nội: Trẻ sơ sinh hơn 1 tháng tuổi ngủ vỉa hè để mẹ đi nhặt rác ở chợ đêm Đồng Xuân

Người phụ nữ tên Nga sinh con được 7 ngày thì cho con ngủ ở vỉa hè khu vực chợ Đồng Xuân (Hà Nội) để ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.