Hà Tĩnh: Chiếc cổng làng gây xôn xao vì 'vắt' qua mương nước đã được 'vắt' qua đường

Cổng làng thôn Bắc Bình, xã Tượng Sơn (Thạch Hà-Hà Tĩnh) xây dựng "vắt" qua mương nước khiến dư luận xôn xao đang được đắp đất tu sửa lại.
cong lang bac binh da duoc vat qua duong
Hình ảnh cổng làng được xây dựng vắt qua mương thủy lợi chụp ngày 7/5 (Ảnh: Hoài Nam)

Trước những thông tin về việc chưa làm đường, nhưng một cổng làng gần 80 triệu đồng đã được xây dựng lên, chắn ngang mương thủy lợi khiến nhiều người xôn xao, ngày 8/5, UBND xã Tượng Sơn (Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã tiến hành đắp đất, tu sửa con đường này.

Theo ghi nhận, một chiếc máy san ủi đất đang thi công trên phần đường tại cổng thôn Bắc Bình. Phần mương thủy lợi nằm chắn giữa đường nay đã được đổ đất lấp lại.

Đường hiện nay được nới rộng khoảng 9m và đắp đất san mặt bằng. Ngoài ra, để thực hiện xây dựng con đường, đơn vị thi công đã thiết lập hai biển báo công trình đang thi công.

cong lang bac binh da duoc vat qua duong
Hình ảnh cổng làng một ngày trước và hiện nay (Ảnh: Hoài Nam)

“Xã đã cho ban Xây dựng về đổ đất làm lại con đường. Trong một buổi sáng mới đắp được khoảng 1/4 diện tích đất trên mặt đường. Nhìn giờ cũng đẹp và ổn hơn mấy hôm trước, vì có rãnh mương phía giữa nên nhìn khá phản cảm và mất mỹ quan”, ông Nguyễn Trọng Thắng (70 tuổi), trú thôn Bắc Bình cho biết.

Cũng theo ông Thắng thì cổng làng Bắc Bình là nguồn đóng góp kinh phí từ nhân dân địa phương. Việc xây dựng cổng là trên tinh thần đóng góp tự nguyện của các hộ dân.

cong lang bac binh da duoc vat qua duong
Phần đất được đắp tại con đường vào làng (Ảnh: Hoài Nam)

Trao đổi với chúng tôi, ông Dương Kim Huy, Chủ tịch UBND xã Tượng Sơn cho biết, trước mắt, trong sáng nay đã cho đổ phần đất tại cổng làng Bắc Bình còn phía xã đang chờ hồ sơ thẩm định để tiến hành xây dựng trong ít ngày tới.

“Chúng tôi đã cho đổ khoảng hơn 10 xe đất, để nhìn cho đỡ phản cảm. Theo dự toán thì con đường này làm hết 140-150 triệu đồng. Hiện tại chúng tôi đang chờ thẩm định hồ sơ xong thì sẽ cho làm, dự tính trong vài ngày tới sẽ tiến hành thi công”, ông Huy cho biết.

cong lang bac binh da duoc vat qua duong
Ông Nguyễn Trọng Thắng trú thôn Bắc Bình, xã Tượng Sơn (Thạch Hà, Hà Tĩnh) vui mừng khi con đường đã được đắp đất tu sửa. (Ảnh: Hoài Nam)

Được biết, cổng làng Bắc Bình đã hoàn thành xây dựng được khoảng hai tháng, lấy nguồn kinh phí đóng góp từ người dân. Còn con đường đi vào thôn Bắc Bình do UBND xã Tượng Sơn hỗ trợ xây dựng.

cong lang bac binh da duoc vat qua duong
Đường được mở rộng sau một ngày báo chí phản ánh (Ảnh: Hoài Nam)
cong lang bac binh da duoc vat qua duong
Biển báo công trình thi công tại cổng làng (Ảnh: Hoài Nam)

Cổng làng này có chiều rộng 8m, cao khoảng 5m, phía trên được xây mái cố định với 4 cột trụ.

Theo người dân nơi đây cho biết, cổng làng này được xây dựng vào tháng 1/2018, chủ trương xây dựng của xã với kinh phí 76 triệu đồng, được huy động từ nguồn vốn người dân trong thôn.

Ông Nguyễn Trọng Túc, Trưởng thôn Bắc Bình cho biết, nguồn vốn đóng góp xây dựng cổng làng huy động từ 140 hộ dân, mỗi khẩu đóng góp 210.000 đồng.

cong lang bac binh da duoc vat qua duong Xôn xao cổng làng gần 80 triệu đồng vắt ngang mương nước

Dù chưa làm đường, nhưng một cổng làng gần 80 triệu đã được xây dựng lên, chắn ngang mương thủy lợi khiến nhiều người xôn ...

cong lang bac binh da duoc vat qua duong Đẹp ngỡ ngàng hàng rào làm bằng cây xanh gần 300 tuổi ở Hà Tĩnh

Những cây duối (hay còn gọi là cây giới) gần 300 năm tuổi được người dân thôn Châu Nội, xã Tùng Ảnh (Đức Thọ - ...

chọn
Khu đô thị chậm triển khai hơn chục năm ở Đà Lạt tăng vốn gấp 21 lần, hẹn hoàn thành vào 2029
Khu đô thị mới số 6 Trại Mát tại phường 11, TP Đà Lạt được cấp chứng nhận đầu tư từ 2007, nhiều năm sau đó chậm triển khai do vướng GPMB. Đầu năm 2023, dự án này được khởi công, đến cuối 2023 đã điều chỉnh vốn từ 167 tỷ đồng lên hơn 3.500 tỷ đồng.