Hà Tĩnh: Kết thúc kỳ thi tuyển sinh lớp 10, gần 40 thí sinh không tham gia


Chiều ngày 7/6, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2017 -2018 tại Hà Tĩnh đã kết thúc với môn thi của các thí sinh thi vào trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. 

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2017- 2018 diễn ra trong 2 ngày từ 6-7/6 với hơn 15.000 thí sinh tham gia dự thi tại 33 trường THPT không chuyên và Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Trong 2 ngày, có gần 40 lượt thí sinh không dự thi.

Theo đánh giá chung của đội ngũ giáo viên và học sinh thì các đề thi Ngữ văn, Tiếng Anh và Toán ở ngày thi đầu tiên (6/6) đã bám sát chuẩn kiến thức, nằm trong chương trình ôn luyện nên không quá khó đối với học sinh.

Vào ngày 7/6, ở cuộc cạnh tranh để trở thành học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, đa số thí sinh cho rằng đề thi khá khó, như đề Tiếng Anh, Sinh học, Vật lý, còn môn Toán, Văn thì câu trúc đề thi khá hay, bám sát với kiến thức ôn thi.

ha tinh ket thuc ky thi tuyen sinh lop 10 thi sinh tho phao nhe nhom
Sau buổi thi nghiêm túc, những thí sinh cùng cô giáo giải đề. Ảnh Hoài Nam

Nhận xét về đề thi môn Toán diễn ra trong buổi chiều 7/6, cô Nguyễn Thị Hồng Hải – Giáo viên Trường THCS Lê Văn Thiêm (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Đề thi khá hay, cấu trúc hợp lý, phù hợp với thời gian làm bài. Đề đã bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng, phát huy được tư duy toán học của học sinh và có tính phân hoá cao”.

Về đề thi môn Sinh học, thí sinh Cao Thị Duyên, học sinh trường THPT Hương Sơn cho rằng: “Đề thi Sinh học cũng không quá khó. Nhìn theo mặt bằng chung thì nhiều bạn vẫn làm được. Trong cấu trúc đề thi thì cũng có những câu khá khó, phải có tư duy tốt và nhạy bén mới có thể làm được. Mấy hôm nay mất ăn, mất ngủ để ôn thi, tối nay em có thể được nghỉ ngơi rồi”.

\\ha tinh ket thuc ky thi tuyen sinh lop 10 thi sinh tho phao nhe nhom
Thí sinh vui mừng khi hoàn thành tốt các môn thi trong kỳ tuyển sinh. Ảnh Hoài Nam

Vượt đường xa gần 100km đưa con đi thi vào trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, ông Nguyễn Văn Kỳ (SN 1974), trú tại Hương Khê chia sẻ: “Sau 1 ngày vất vả cùng cháu đi thi, khi nghe tin đạt kết quả khá tốt tôi rất vui mừng. Mong sao cháu có thể đạt điểm cao để có thể học tại ngôi trường này để phát triển bản thân”.

Được biết, để đảm bảo cho kỳ thi, ngành Giáo dục Hà Tĩnh đã bố trí hơn 600 phòng thi, điều động lực lượng cán bộ coi thi hợp lý, thuận tiện trong việc đi lại, thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra...

ha tinh ket thuc ky thi tuyen sinh lop 10 thi sinh tho phao nhe nhom
Trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10, Hà Tĩnh có hơn 15.000 thí sinh tham gia thi tại 33 trường THPT không chuyên và Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Ảnh Hoài Nam

Nhiều điểm thi, ngoài việc huy động lực lượng cán bộ, giáo viên làm các nhiệm vụ trong khu vực thi, nhà trường còn sử dụng camera để theo dõi, giám sát. Tại mỗi điểm thi, đoàn thanh niên cũng đã bố trí 1 đội sinh viên tình nguyện với số lượng từ 25 - 30 người hướng dẫn và hỗ trợ phụ huynh, thí sinh, đồng thời phục vụ xe ôm miễn phí.

Ông Nguyễn Anh Quốc - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, kỳ thi lần này (tổ chức tại 34 điểm thi trong toàn tỉnh) đã được tổ chức thành công tốt đẹp trên nhiều nội dung. Các hội đồng thi đã làm tốt nhiệm vụ của mình, đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Năm nay, không có học sinh vi phạm quy chế thi, lượng học sinh bỏ thi cũng ít hơn các năm trước”.

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.