Hà Tĩnh: Mưa lớn khiến đê vỡ, hai ngôi nhà bị sập

Do mưa lớn, lượng nước thượng nguồn đổ về dâng cao khiến đập Cố Châu, ở xã Gia Hanh, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) bị vỡ.

Ngày 10/10, thông tin từ ông Nguyễn Văn Trinh, Bí thư Đảng ủy xã Gia Hanh, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, do mưa lớn khiến đập Cố Châu bị vỡ.

Theo đó, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa lớn trong 2 ngày từ 9-10/10 khiến lượng nước đổ về đập quá lớn nên đập Cố Châu đã bị vỡ.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã tập trung chỉ đạo người dân kê cao các tài sản và bảo vệ tính mạng.

ha tinh mua lon khien de vo hai ngoi nha bi sap
Đập Cố Châu bị vỡ gây ảnh hưởng đến nhiều thôn. Ảnh Hoài Nam

“Lượng nước từ tối một ngày trước đổ về lớn đã khiến đập vỡ gây ảnh hưởng trực tiếp tới 4 thôn trên địa bàn khiến nhiều tài sản, gia cầm của người dân bị ảnh hưởng; hơn 5ha rau màu hạ du đập bị ngập nặng”.

Theo ông Trinh thì đập Cố Châu được xây dựng từ lâu, đập có dung tích gần 3.000m3, và chiều dài 30m. Đập chủ yếu cung cấp nước sản xuất cho xã Gia Hanh và các xã lân cận.

Được biết, sau sự cố xảy ra, Phó chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn đã trực tiến đến tại hiện trường để kiểm tra, phối hợp với chính quyền địa phương khắc phục hậu quả sau lũ.

Thông tin từ UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa có hai ngôi nhà bị sập do bị sạt lở đất, hiện đang di dời khẩn cấp hàng chục hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

ha tinh mua lon khien de vo hai ngoi nha bi sap
Ngôi nhà của ông Lê Văn Lợi bị hư hỏng sau sạt lở đất. Ảnh Hoài Nam

Theo đó vào gần trưa nay, hai ngôi nhà của ông Hồ Văn Thân (ở xóm 10, xã Sơn Lĩnh) và hộ ông Lê Văn Lợi (ở thôn 9, xã Sơn Giang) bị sập một phần nhà ngang do sạt lở đất. Rất may không có ai bị thương.

"Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền đã huy động máy móc và người dân giúp gia đình khẩn trương khắc phục. Rất may sự cố sập nhà không khiến ai bị thương", ông Võ Văn Đức, Chủ tịch UBND xã Sơn Giang (huyện Hương Sơn) cho biết.

ha tinh mua lon khien de vo hai ngoi nha bi sap Thủy điện Hố Hô mở 3 cửa van xả tràn lũ về vùng hạ du

Để đảm bảo an toàn, từ sáng nay, Thủy điện Hố Hô đã mở 3 cửa van cung xả điều tiết nước tràn qua đập ...

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.