Hà Trinh, Quang Bảo, Minh Xù vào Top 3 Én vàng 2016

Sau đêm thi với chủ đề “Kịch kinh điển” với việc tái hiện lại vở thoại kịch “Lá sầu riêng” của NSND Kim Cương, Top 3 thí sinh ở bảng Én Toàn năng đã được lộ diện.

Vào tối qua, khán giả truyền hình đã được dịp theo dõi lại vở thoại kịch nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam - “Lá sầu riêng” với sự xuất hiện của 3 thế hệ diễn viên: NSƯT Kim Xuân, Kim Phương, Lý Hùng, Hồng Trang, Anh Tú và Hồ Bích Trâm. 3 trích đoạn ngắn của vở kịch đã được các cặp thí sinh của bảng Én Toàn Năng dẫn dắt và thể hiện quan điểm, cảm xúc cá nhân, cũng như sự trân trọng riêng cho tác phẩm kinh điển của sân khấu.

Cặp đôi Bảo Anh và Minh Xù với nhiệm vụ dẫn vào lớp 1 của vở kịch, đoạn nói về cô Diệu (Hồng Trang) vì gia đình nghèo khó phải lấy người chồng thiểu năng con của bà hội đồng.

Nhận xét về phần thi của các thí sinh, giám khảo Phước Lập góp ý Bảo Anh và Minh Xù cần phải thả lỏng để phần dẫn tự nhiên hơn.

Trích đoạn thứ 2 được dẫn dắt bởi cặp thí sinh Liêu Hà Trinh và Quang Bảo. Nội dung đoạn này nói về việc Diệu gặp lại người yêu cũ là thầy giáo Hoàng (Lý Hùng) khi anh được bà hội đồng thuê đến nhà dạy học cho con trai của Diệu.

Giám khảo Trác Thúy Miêu cho rằng cặp đôi Liêu Hà Trinh và Quang Bảo là 2 nguồn năng lượng đối nghịch. “Văn minh, mới mẻ, đầy đủ, giàu cảm xúc và đặc biệt nhẹ nhàng” là những gì mà giám khảo khó tính Tùng Leo dành cho Liêu Hà Trinh và Quang Bảo.

Trích đoạn thứ 3 được dẫn dắt bởi cặp đôi Bảo Anh và Phương Hiếu. Đây là đoạn nói về con trai của Diệu là Sang đã khôn lớn, lấy được bằng bác sĩ và có người yêu là Nga, một cô gái xinh đẹp và con một gia đình giàu có

BGK có sự tranh luận gay gắt về quan điểm của MC Phương Hiếu: “Kịch nói sẽ còn phát triển và sống mãi trong lòng mọi người nếu quý vị sẵn sàng bỏ tiền ra mua vé để ủng hộ các diễn viên với những phần trình diễn này để ở đây không còn là nhà hát trong mơ nữa mà sẽ bước ra hiện thực với những vở diễn tiếp theo

NSND Kim Cương đã rất xúc động khi được xem lại tác phẩm của mình với sự thể hiện của nhiều diễn viên trẻ. Bà cho rằng, nhiều diễn viên trẻ mới chập chững vào nghề mà đã diễn được như thế này thì bà tin trong tương lai, các bạn sẽ có thể đuổi theo kịp “bà bảy Nam”, “bà Kim Cương”. Bà cũng cho rằng để làm được như vậy không chỉ có sự cố gắng của các nghệ sĩ mà còn phải có sự ủng hộ của khán giả. “Tôi tin chắc rằng chừng nào Việt Nam còn, Kim Vân Kiều còn, cải lương còn, những giọng ca trữ tình của câu hò điệu lý còn thì kịch nói sẽ còn phát triển nữa”.

Top 6 thí sinh bảng Toàn năng bước vào phần thuyết trình với từng chủ đề, tình huống được các BGK đặt ra.

Với bức tranh có chủ đề “Vết sẹo”, Phương Hiếu kể về câu chuyện của chính mình, khi anh 20 tuổi từ quê lên Sài Gòn và không tránh khỏi những cạm bẫy của chốn thị thành, để rồi vô tình gây ra nỗi đau cho người thân của mình.

Với bức tranh đóa hoa cúc trắng mọc trên vỏ đạn, Liêu Hà Trinh đã có phần thuyết trình xuất sắc khi đưa ra thông điệp “sự sống vươn lên từ cái chết”. Cô dẫn chứng bằng câu chuyện có thật của chính những người dân Palestine và Israel gieo trồng hoa trên những vỏ lựu đạn tạo thành khu vườn hoa xinh đẹp ở làng Bilin (Palestine). Từ câu chuyện này, Liêu Hà Trinh cho rằng: “Dù sinh ra trong hoàn cảnh nào, tôi tự cho mình là hoa và tôi có quyền xanh và tỏa hương. Đừng đổ thừa cho hoàn cảnh”.

Từ bức tranh có chủ đề “bạo lực gia đình” bằng chính lời nói, Quỳnh Chi bàn về chủ đề “anh hùng bàn phím”, những cảm xúc cá nhân, những lời nói vô tình gây tổn thương nhau. Cô tự nhủ: “đừng hứa khi vui và đừng nói khi nóng giận”.

Với bức tranh “người vẽ mặt trời”, Bảo Anh nói về nạn ô nhiễm môi trường và cảnh tỉnh mọi người hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Với bức tranh chú mèo đang ăn thịt một chú chuột trong khi những chú chuột khác chụp ảnh lại, Minh Xù liên tưởng đến sự vô cảm của các bạn trẻ ngày nay khi thường xuyên chia sẻ những thông tin, hình ảnh phản cảm, thiếu kiểm soát trên facebook, cũng như đề cập đến vấn đề truyền thông.

Chàng trai “ngã ba đường” Quang Bảo chia sẻ anh cực kỳ không thích khi nhìn thấy bức tranh dành cho mình là hình ảnh 2 cô gái mang mặt nạ và lén cắt váy của nhau. Khi nhìn vào bức ảnh, Quang Bảo dễ dàng liên tưởng đến sự ganh đua, đố kỵ của những cô gái, tuy bề ngoài thân thiết nhưng phía sau lại lén lút hại nhau.

Tổng kết số điểm các đêm thi, Liêu Hà Trinh dẫn đầu với 120,1 điểm. Kế đến là Quang Bảo với 119,875 điểm. Và thí sinh đứng vị trí thứ ba là Minh Xù với 116,175 điểm. Đây cũng là 3 thí sinh được bước tiếp vào vòng trong.

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.