Hà Việt Dũng: 'Máu đào hoa nó vận vào tôi'

 Hà Việt Dũng đang là cái tên được khán giả chú ý khi tham gia các phim truyền hình như "Nữ vệ sĩ", "Tiếng đàn nguyệt cầm", "Đồng tiền quỷ ám", "Ngược chiều nước mắt"...

- Chào Hà Việt Dũng! Từng trải qua tháng ngày vất vả. Là ngôi sao có tiếng nhưng lại khác nhiều nghệ sĩ khi sẵn sàng chia sẻ về quá khứ nghèo nàn cơ cực. Việc này có sợ ảnh hưởng đến hình ảnh của anh?

Trước khi đến với người mẫu, Dũng cũng trải qua tháng ngày khá vất vả. Bản thân cũng đi làm đủ nghề để mưu sinh. Dũng không phải khoe quá khứ để câu like hay để mọi người chú ý. Quá khứ không phải muốn giấu đi hay khoe ra là được, vì đó cũng là của Dũng. Mình chỉ muốn chia sẻ rằng mọi thứ như là định mệnh. Bản thân chỉ biết cố gắng hết mình. Dũng luôn tâm đắc mọi sự cố gắng thì sẽ có những kết quả nhất định. Dù có thể bước đầu không mấy suôn sẻ.

ha viet dung so khanh lang tu mau dao hoa no van vao toi
Diễn viên Hà Việt Dũng không ngại chia sẻ về quá khứ nghèo nàn cơ cực.

- Vất vả và khó khăn vậy, từng khi nào Dũng có ý định bỏ nghề?

Dũng chưa từng nghĩ sẽ bỏ nghề. Có thời gian Dũng gặp tai nạn và bị chấn thương nhẹ ở chân. Ban đầu mình cũng rất lo lắng, bị stress khá nhiều. Vì nghĩ mình bị thương như vậy, bị ảnh hưởng đến công việc, mọi người thấy vậy thì cũng có nhiều ái ngại, rồi thì không biết có được mời đóng phim nữa hay không? Thời điểm đó cũng là lúc Dũng thấy hoang mang nhất. Nhưng Dũng đã quyết tâm và cố gắng vượt qua trở ngại. Mình cứ kiên trì rèn luyện tập thể dục, và mọi khó khăn cũng qua. Giờ thì Dũng đã bình thường, có thể tham gia những bộ phim hành động.

- Kỷ niệm đáng nhớ trong lúc khó khăn nhất của Dũng?

Thời điểm mình bước vào Sài Gòn lập nghiệp, lúc đó không có điều kiện về quê ăn Tết. Vì nhớ nhà, nhớ người thân, bố mẹ đã cho chị cả vào đón về. Hai chị em bắt xe khách dắt díu nhau về quê. Đi xe tốc hành cũng mất 2 ngày 1 đêm mới tới. Xe thì đông kín người, chen chúc, tới nhà thì 2 chị cũng em ốm luôn. Về nhà, Dũng nhìn thấy mẹ ốm gầy dộc vì nhớ con. Cũng vì mình đã tự ý vào Sài Gòn lập nghiệp. Lúc đó, nhìn ánh mắt của mẹ, Dũng chỉ biết tự nhủ bản thân phải cố gắng nỗ lực hết mình.

ha viet dung so khanh lang tu mau dao hoa no van vao toi

- Sở hữu thân hình body chuẩn, điều đó có là lợi thế giúp Dũng trong công việc diễn xuất?

Khi mà Dũng bước vào nghề người mẫu thì cũng có vóc dáng khá cân đối. Đó cũng là may mắn để mình có bước đà đến với thành công như ngày hôm nay.

- Hiện có nhiều người mẫu nam bỗng chốc tỏa sáng khi tham gia các phim có nhiều cảnh "nóng" đồng tính. Sở hữu cả ngoại hình chuẩn mẫu lẫn khuôn mặt điển trai, nếu được mời đóng phim kiểu này để giúp tên tuổi nổi hơn, Dũng có tham gia không?

Mình cũng có nhiều lời mời gọi tham gia các bộ phim đồng tính, nhưng Dũng nghĩ rằng cái gì cũng có giá của nó, được cái này thì sẽ mất cái kia. Mình cứ cố gắng bằng năng lực của mình cho dù kết quả có ra sao. Biết đâu sau này mình sẽ có thành công từ chính năng lực của mình. Thành công bằng chính năng lực của mình thì bản thân cũng sẽ thoải mái về tư tưởng và đầu óc.

ha viet dung so khanh lang tu mau dao hoa no van vao toi

- Hiện có phải Dũng đã thành công?

Có thể tạm nói như vậy, bởi Dũng cũng gặt hái được những "quả ngọt" trong nghề. Dũng cũng khá thoải mái đầu óc khi những thành quả hiện tại là do bản thân cố gắng. Dũng thấy vui khi được khán giả yêu mến, bạn bè quý và nhiều đạo diễn tin tưởng mời tham gia đóng phim.

- Nhiều ngôi sao thường tạo scandal để tạo dựng tên tuổi. Với Dũng thì sao?

Tạo scandal để tạo tên tuổi với Dũng chưa bao giờ nghĩ đến và cũng không theo nó. Dũng nghĩ sự nổi tiếng trong phút chốc thì nó cũng sẽ nhanh tàn lụi. Mình thành công và nổi tiếng qua những tác phẩm của chính mình thì sự nổi tiếng đó mới lâu dài. Khán giả mới nhớ tới mình lâu. Có thể mình không nổi tiếng nhanh như người khác nhưng khi đóng phim, mình có nhiều kinh nghiệm trong nghề, kinh nghiệm cuộc sống. Mình xác định chậm mà chắc còn hơn.

ha viet dung so khanh lang tu mau dao hoa no van vao toi

- Có rất nhiều sao nam người mẫu “lấn sân” sang diễn xuất thành công. Dũng nghĩ sao?

Trong làng giải trí có nhiều người mẫu lấn sang điện ảnh thành công thì cũng là điều hiển nhiên. Những người nghệ sĩ có tố chất, khi làm việc hang say nhất thì cũng dễ chạm tới thành công. Dũng là một trong những trường hợp tương tự. Sự đam mê, lao động nghiêm túc với nghề sẽ dẫn tới thành công.

- Những vai diễn trong Đồng tiền quỷ ám rồi gần đây là Ngược chiều nước mắt, Dũng xuất hiện với nhân vật phản diện. Liệu có phải do các đạo diễn thấy Dũng có duyên “đóng đinh” vào kiểu nhân vật này?

Các vai diễn Dũng cũng vào nhiều nhân vật khác nhau. Cái đó là một cũng là một lợi thế đối với Dũng. Có thể do góc mặt của mình hợp với nhiều vai và đạo diễn đã nhìn thấy phù hợp. Bất kể cả chính diện hay phản diện Dũng đều thể hiện hết mình để vai diễn đó được tròn trịa, được tốt nhất.

ha viet dung so khanh lang tu mau dao hoa no van vao toi

- Liệu có phải ngoài đời là người đào hoa, lãng tử nên khi vào các vai này Dũng thể hiện cũng rất ngọt?

Với những vai sở khanh, ngoại tình, lãng tử… có thể mình cũng có máu đào hoa chăng? Nó vận vào mình thì Dũng cứ đón nhận. Trong phim cũng vậy, sự đào hoa có thể toát lên khuôn mặt, mà mặt Dũng cũng đào hoa (Cười).

- Trong một số bộ phim Dũng tham gia có cảnh nóng, Dũng có thể chia sẻ?

Dũng xuất thân là người mẫu. Phim đầu tiên mình tham gia là tác phẩm điện ảnh Mùa hè lạnh của đạo diễn Ngô Quang Hải. Trong phim, tôi phải diễn cảnh nóng với chị Lý Nhã Kỳ. Tôi ngại ngùng nhưng rồi cũng thực hiện được. Sau đó, hầu hết phim tôi đóng như Đồng tiền quỷ ám, Ranh giới mong manh, phim điện ảnh Như khúc tình ca đều có yếu tố nhạy cảm. Đến nay, tôi không còn ngại với cảnh nhạy cảm. Nhiều bạn bè hay đùa rằng nhìn thấy tôi là nghĩ đến những thước phim đó (cười).

ha viet dung so khanh lang tu mau dao hoa no van vao toi

- Dũng có dự định gì cho công việc sắp tới?

Dũng cũng có vài dự án. Ngoài việc đóng phim và làm người mẫu thì Dũng có làm MC. Hiện mình dẫn cho 2 chương trình như Nét đẹp dân gian, và hành trình vẻ đẹp phụ nữ Á Đông. Lúc đầu mới tay ngang sang lĩnh vực khác nên cũng còn nhiều bỡ ngỡ, tuy nhiên đến nay Dũng đã dẫn được mấy chục số, giờ mọi thứ đã quen thuộc và khá ổn định.

- Hiện Dũng có tham gia bộ phim nào?

Dũng cũng bật mí là hiện đang mình tham gia vào một dự án điện ảnh. Nó dự kiến ra rạp vào đầu năm 2018. Đó là bộ phim Yêu em anh chạm vào đâu. Bộ phim này có nhiều màu sắc mà vai diễn này của Dũng đóng khá ưng ý. Đến thời điểm này thì Dũng vẫn đang từng ngày hoàn thiện nó một cách tốt nhất để đến với khán giả. Và hy vọng bộ phim này sẽ tạo một dấu ấn khách cho Dũng.

ha viet dung so khanh lang tu mau dao hoa no van vao toi

- Còn chuyện lập gia đình, Dũng có kế hoạch gì chưa?

(Cười), 30 tuổi rồi mà giờ vẫn chưa có gì cả, chắc một vài năm nữa ổn định hơn thì lúc đó mình sẽ lập gia đình, có lẽ lúc đó sẽ tốt hơn.

- Dũng hãy chia sẻ đôi điều về mẫu người vợ tương lai?

Người vợ tương lai thì giờ vẫn chưa thấy đâu cả (cười). Với Dũng thì một người vợ thông minh, biết kiểm soát được Dũng. Một người vợ không có tiếng nói chung, để cùng nhau giải quyết các vấn đề trong cuộc sống thì khó để mà ở với nhau được.

Cám ơn Hà Việt Dũng đã chia sẻ!

Ảnh: NVCC

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.