Hải Dương: Bị 'thôi miên', chủ cửa hàng tự ‘dâng tiền’ cho kẻ gian?

Sự việc xảy ra tại một cửa hàng bán đồ dành cho mẹ và bé ở phường Nguyễn Trãi, TP Hải Dương. Nạn nhân cho rằng, mình đã bị kẻ gian “thôi miên” và để cho đối tượng vô tư lấy hết tiền trong ngăn kéo của mình (?).

Gửi phản ánh tới PV Việt Nam Mới, chị Chu Thị T.H. (SN 1989), trú tại phường Nguyễn Trãi, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương cho biết, chị đã bị một đối tượng nam giới đến cửa hàng kinh doanh đồ dành cho mẹ và bé của mình lừa và lấy mất đi số tiền hơn 7 triệu đồng tiền mặt.

hai duong nghi an chu cua hang tu dang tien cho ke gian vi bi thoi mien
Người đàn ông khoảng hơn 40 tuổi, đội mũ bảo hiểm màu đen bị camera ghi lại tại một cửa hàng quần áo ở huyện Bình Giang hôm 17/9 (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Chị H. nhớ lại: “Sự việc diễn ra vào khoảng 9h ngày 19/9, khi tôi đang trông quán một mình thì bất ngờ có một khách hàng là nam giới dựng xe ở ngoài đường và rẽ vào cửa hàng. Người này đội một chiếc mũ bảo hiểm màu đen, không nói gì mà tự động tới quầy hàng lấy một lọ nước hoa và tiến lại gần tôi.

Ban đầu người này có nói một số tiếng giống tiếng Trung Quốc nhưng tôi không hiểu. Tôi nói giá của lọ nước hoa là 230.000 đồng, người đàn ông này đưa cho tôi tờ tiền 500.000 đồng và tôi nói sẽ trả lại 270.000 đồng”.

Tuy nhiên, khi chị H. mở ngăn kéo lấy tiền trả lại thì người đàn ông này cũng tiến sát lại gần và miệng liên tục nói câu: “Không sợ, không sợ…” khiến chủ cửa hàng như bị “thôi miên” (?).

hai duong nghi an chu cua hang tu dang tien cho ke gian vi bi thoi mien
Người đàn ông vô tư tiến sát chủ cửa hiệu đến cạnh ngăn kéo để tiền và ra tay (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Phải đến ngày hôm sau xem lại camera giám sát, chị H. mới tá hỏa phát hiện mình đã bị kẻ xấu lừa, lấy đi số tiền hơn 7 triệu đồng tại cửa hàng.

“Khi xem lại hình ảnh từ camera, tôi mới biết là mình bị lừa. Lúc đó, người đàn ông này có nói một vài câu tiếng Trung Quốc lơ lớ nghe không hiểu. Sau thì nói mỗi hai chữ ‘không sợ, không sợ’ mà tôi như mất cảm giác. Tôi đã để cho đối tượng này vô tư lấy đi số tiền mặt trong ngăn kéo mà không hề phản ứng gì”, chị H. ấm ức kể lại.

Cũng theo nữ nạn nhân này, sau khi biết mình bị lừa đã đưa đoạn clip ghi hình kẻ gian lên một số trang mạng xã hội để cảnh báo tới người dân.

Vẫn theo lời chị H., sau khi đăng tải thì đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng. Một số người dân ở các địa phương khác như huyện Bình Giang và Nam Sách cũng khẳng định mình là nạn nhân của trò lừa đảo này.

Ngoài ra, một đoạn clip khác cũng được chủ một cửa hiệu quần áo ở huyện Nam Sách đưa lên mạng xã hội. Theo đó, khoảng 10h15’ sáng ngày 20/9, đối tượng này cũng đến đây để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của chủ cửa hàng.

hai duong nghi an chu cua hang tu dang tien cho ke gian vi bi thoi mien
Sáng ngày 20/9 đối tượng này lại xuất hiện ở một cửa hiệu ở huyện Nam Sách với thủ đoạn tương tự nhưng bị phát hiện và bỏ đi sau đó (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Căn cứ theo các hình ảnh thu được từ camera giám sát, đối tượng lừa đảo này là nam giới khoảng hơn 40 tuổi. Cao khoảng 1m70, dáng người cao to và thường đi một mình trên chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Taurus màu đen, biển kiểm soát 29E1 – 364.xx.

“Thủ đoạn và cách thức chung của người này khi đi lừa thường nhắm vào các cửa hàn quần áo có một nữ chủ hiệu trông coi. Người này cố tình nói không rõ tiếng Việt và nói một vài câu tiếng Trung Quốc. Rồi khi mua một thứ đồ gì đó sẽ đưa cho chủ hiệu tờ tiền 500.000 đồng. Sau đó, bám sát chủ cửa hàng vào tận bên trong khu vực ngăn kéo để tiền rồi dùng thủ thuật ‘thôi miên’, khiến cho nạn nhân như mất kiểm soát để hắn vô tư lấy tiền của chủ hiệu một cách công khai”, chị H. cho biết.

Hiện tại, chị H. cũng như nhiều người dân là chủ hộ kinh doanh trên địa bàn đang rất hoang mang, lo lắng và mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc, điều tra để bắt giữ đối tượng lừa đảo này.

Được biết, chị Chị Thị T.H. cũng đã có đơn trình báo lên Công an phường Nguyễn Trãi để nhờ can thiệp.

Trao đổi với PV Việt Nam Mới, bà Nguyễn Thị Diệu Thúy – Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Trãi cho biết: “Nếu có hiện tượng như phóng viên nêu, chúng tôi sẽ cho kiểm tra ngay và phối hợp với bên Công an vào cuộc xác minh. Còn hiện tại, phía ủy ban vẫn chưa nhận được phản ánh nào từ người dân về vụ việc này”.

Để góp phần bảo vệ sự bình yên của người dân trước trò lừa đảo trên, mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.