Hải Dương: Xã phê 'lý lịch xấu' vì... chưa đóng tiền làm đường

Do gia đình chưa đóng đủ 2 triệu đồng/nhân khẩu để làm đường xây dựng nông thôn mới, một cô gái ở Hải Dương đã bị lãnh đạo xã thẳng tay nhận xét "lý lịch xấu" trong hồ sơ xin việc của mình.
hai duong xa phe ly lich xau vi chua dong tien lam duong
Bút phê nội dung: "Bản thân và gia đình chưa chấp hành và thực hiện tốt quy định của địa phương" vào bản sơ yếu lý lịch do gia đình chưa đóng tiền làm đường. Ảnh chụp màn hình

Ngà 7/8, trên mạng xã hội xôn xao đoạn chia sẻ của một thanh niên bức xúc cho biết, chỉ vì gia đình anh chưa đóng tiền làm đường xây dựng nông thôn mới nên khi em gái người này ra UBND xã xin giấy xác nhận lý lịch để đi xin việc thì bị lãnh đạo xã phê "lý lịch xấu" trong hồ sơ.

Chiều 7/8, trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Danh Cường (SN 1989, thôn An Đông, xã An Bình, Nam Sách, Hải Dương) cho biết cùng ngày em gái anh (mới tốt nghiệp ĐH) có ra UBND xã An Bình xin xác nhận lý lịch để làm hồ sơ xin việc.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND xã An Bình, ông Trương Phúc Thực xác nhận và bút phê nội dung: "Bản thân và gia đình chưa chấp hành và thực hiện tốt quy định của địa phương" vào bản sơ yếu lý lịch.

"Trước đó, mẹ tôi có xuống xã "nói chuyện" nhưng xã nhất quyết ghi vào hồ sơ của em tôi như trên.

Sau khi xin xong lý lịch, em tôi về và có gọi điện lại với công ty nơi định xin việc thì công ty nói không nhận hồ sơ có nội dung này", anh Cường cho biết.

Quá bức xúc, anh Cường đã đăng ảnh chụp mặt sau bản sơ yếu lý lịch có kèm nội dung bút phê và con dấu của xã An Bình lên trang Facebook cá nhân.

Theo anh Cường, xã An Bình đang triển khai làm đường liên xã và huy động mỗi khẩu đóng 2 triệu đồng.

"Tôi đã tách khẩu khỏi bố mẹ, có vợ và con 3 tuổi. Con tôi 3 tuổi cũng phải nộp 2 triệu làm đường. Khả năng kinh tế gia đình tôi chưa thể nộp tiền làm đường vào lúc này", anh Cường nói.

hai duong xa phe ly lich xau vi chua dong tien lam duong Vụ Giám đốc Sở tát lái xe: Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Ninh Bình vào cuộc

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Ninh Bình đang kiểm tra vụ việc Giám đốc Sở tát lái xe đi nhầm đường.

Liên quan đến vụ việc nêu trên, chiều cùng ngày, ông Lê Đình Khoa, Chủ tịch UBND xã An Bình đã xác nhận thông tin.

Theo ông Khoa, địa phương có chủ trương làm đường xây dựng nông thôn mới vì con đường của xã xây dựng từ năm 2001 đến nay đã xuống cấp.

"Đường xuống cấp, nhân dân phản ánh nhiều. Về chủ trương làm đường thì người dân đều thống nhất thông qua các cuộc họp.

Theo kế hoạch là thu 2 triệu/nhân khẩu hành chính và chia ra 2 lần. Lần 1 là 1,2 triệu đồng vào vụ chiêm; lần 2 là 800.000 đồng vào vụ mùa", ông Khoa cho biết.

Về việc xác nhận "lý lịch xấu", ông Khoa cho biết là anh Cường là cán bộ của xã nhưng gia đình chưa chấp hành các quy định địa phương, "chưa đóng góp gì" nên cán bộ xác nhận là chưa chấp hành.

Được biết, xã An Bình sẽ mời những người liên quan trong vụ việc nêu trên lên để làm việc vào ngày hôm nay (8/8).

hai duong xa phe ly lich xau vi chua dong tien lam duong Chậm đóng tiền 'thuê đường', cư dân chung cư Ecolife Tây Hồ... hết đường về nhà

Mặc dù bỏ số tiền không hề nhỏ để mua nhà, nhưng khi về ở, nhiều cư dân chung cư Ecolife Tây Hồ mới "ngã ...

chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.