Hai nữ nghi phạm hạ độc ông Kim Jong Nam trong 5 giây

Các nghi phạm cần không quá 5 giây và một loại chất độc dạng lỏng để khiến ông Kim Jong Nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, tử vong. 
hai nu nghi pham ha doc ong kim jong nam trong 5 giay Nghi phạm khai được trả 100 USD để diễn cảnh tấn công ông Kim Jong Nam
hai nu nghi pham ha doc ong kim jong nam trong 5 giay Cuộc đột kích bắt nghi phạm trong cái chết của ông Kim Jong Nam
hai nu nghi pham ha doc ong kim jong nam trong 5 giay
Mô phỏng thời điểm ông Kim Jong Nam trước khi bị tấn công. Ảnh: Guardian

Ông Jong Nam được cho là đang đứng xếp hàng ở trước quầy làm thủ tục tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur thì hai nghi phạm xuất hiện. Họ đã để ý ông từ trước và chờ cơ hội thích hợp để ra tay, theo New Straits Times. Trong vòng 5 giây, một người đứng phía trước để đánh lạc hướng ông Jong Nam. Lúc này, người còn lại tiếp cận từ phía sau, dùng khăn bịt mặt và chất độc khiến ông Jong Nam tử vong sau đó.

Kế hoạch sát hại sẽ hoàn hảo từ đầu đến cuối, nếu như không có hệ thống camera an ninh được lắp tại sân bay. Ông Datuk Seri Mohamad Fuzi Harun, người đứng đầu lực lượng đặc nhiệm liên bang, cho biết họ đang kiểm tra các thông tin để thu hẹp đầu mối.

"Chúng tôi có lý đo để tin rằng sự việc này do người nước ngoài gây ra. Ngoài hai nghi phạm, chắc chắn có những tên đồng phạm khác liên quan", ông nhấn mạnh.

Theo New Straits Times, các nghi phạm di chuyển theo các hướng khác nhau sau khi "ra tay". Nữ nghi phạm bị bắt tại sân bay được cho là người đã "kết thúc" công việc. Người này mặc một chiếc áo phông in dòng chữ "LOL", tay trái đeo găng tay tối màu khi đang vội vã đi ra khu vực đỗ xe taxi để tẩu thoát.

Trong khi đó, ông Jong Nam được cho là lấy lại bình tĩnh sau khi bị tấn công. Ông đã đi đến phòng vệ sinh nhưng sau đó quay lại quầy thông tin để xin trợ giúp vì cơn đau xuất hiện. Một nữ nhân viên sân bay đã đưa ông Jong Nam đến phòng y tế của sân bay. Cảnh quay từ camera an ninh cho thấy ông Jong Nam, mặc một chiếc áo polo cổ xanh đậm, quần jean xanh và giầy nâu, ngồi sụp xuống ghế. Mắt ông nhắm lại và dường như đang đau đớn.

Một đoạn video ghi lại cảnh người phụ nữ đi về phía thang máy dẫn đến lối ra điểm đỗ taxi, cho thấy cô dường như khá lo lắng khi tẩu thoát khỏi hiện trường.

Trong khi đó, một nguồn tin hiểu vấn đề cho biết, người phụ nữ trông khá nhếch nhác khi bị bắt và mặc chiếc áo giống trước đó nhưng không có chữ "LOL". Các nhà điều tra không loại trừ khả năng sự việc này và các nghi phạm liên quan có thể không như họ thấy. Có khả năng một người đàn ông đã đóng giả là phụ nữ.

Ngày 13/2, ông Kim Jong-nam bị hai người phụ nữ tấn công bằng chất độc khi đang chờ chuyến bay về Macau tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia. Ông qua đời trên đường đến bệnh viện.

Cảnh sát đã bắt giữ hai nữ nghi phạm và truy lùng các nghi phạm còn lại.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.