Hải Phòng: Bé trai 6 tuổi bị thanh sắt đâm xuyên cơ thể

Bệnh viện trẻ em Hải Phòng vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật lấy thanh sắt dài 60cm, đường kính 2cm ra khỏi cơ thể bé trai 6 tuổi.
Đưa 2 bệnh nhân bị vỡ tim từ cõi chết trở về
Phẫu thuật lấy 10 mảnh dằm cây từ hốc mắt bệnh nhân

Bệnh nhi là cháu Nguyễn Hoàng Nhật Minh (6 tuổi), trú tại tổ 4, thị trấn An Dương, huyện An Dương (Hải Phòng). Vào 16h50 ngày 29/7, bệnh viện trẻ em Hải Phòng tiếp nhận cháu Minh trong tình trạng tỉnh táo, một thanh sắt dài và to đâm xuyên từ khu vực bộ phận sinh dục lên ổ bụng vẫn còn nguyên.

Minh trước đó được đưa đến bệnh viện đa khoa huyện An Dương cấp cứu nhưng nhận thấy tình huống phức tạp nên đã chuyển cháu lên tuyến trên.

Bác sĩ Nguyễn Duy Tâm là người trực tiếp phẫu thuật cho cháu bé cho biết, bệnh nhân bị thanh sắt đâm xuyên nhưng kết quả siêu âm, chụp x-quang và chục CT cho thấy phần ổ bụng không có tổn thương nghiêm trọng, động mạch chủ và tinh hoàn không bị vỡ, tắc và còn nguyên.

hai phong be trai 6 tuoi bi thanh sat dam xuyen co the
Bé Minh bị thanh sắc đâm xuyên cơ thể.

Sau 1 giờ phẫu thuật, thanh sắt đã được lấy ra khỏi cơ thể bé Nhật Minh an toàn. Hiện sức khỏe của Nhật Minh đang tiến triển tốt. Tuy nhiên, các bác sĩ lo ngại đầu thanh sắt bị hoen rỉ, bám đất bẩn có thể gây nhiễm trùng vết mổ dù trong quá trình mổ các bác sĩ đã làm sạch vết thương

Trước đó, ngày 29/7, bé Minh chơi với bạn cùng xóm. Trong lúc chơi, Nhật Minh trèo lên tường và nhảy xuống đúng vào thanh sắt do bạn đứng ở dưới cầm.

Qua sự việc của bé Nhật Minh, một lần nữa bác sĩ bệnh viện trẻ em Hải Phòng khuyến cáo các bậc phụ huynh, nhà trường cần quan tâm dạy bảo các cháu, tuyệt đối không cho các bé tiếp xúc, cầm nắm các đồ chơi, vật dụng nguy hiểm trong khi chơi.

Phía bệnh viện cho biết, thời gian qua đã tiếp nhận và xử lý nhiều cháu nhỏ bị di vật như: Bút bi, đũa... đâm vào người, gây thương tích nặng nên khuyến cáo các bậc phụ huynh cần quan tâm hơn nữa đến con cái mình.

hai phong be trai 6 tuoi bi thanh sat dam xuyen co the Nâng mũi làm đẹp, nữ bệnh nhân nguy cơ múc bỏ mắt

Chỉ 5 phút sau khi tiêm chất làm đầy nâng mũi làm đẹp, mặt nữ bệnh nhân N.T.C.D. (30 tuổi, ngụ tại quận 2, TPHCM) ...

hai phong be trai 6 tuoi bi thanh sat dam xuyen co the Gắp mẫu xương heo nằm trong phổi bệnh nhân suốt 1 năm

Ngày 17.7, sức khỏe bệnh nhân Huỳnh Ngọc Diễm (45 tuổi, ngụ huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) đã ổn định sau ca phẫu thuật hy ...

hai phong be trai 6 tuoi bi thanh sat dam xuyen co the Cụ bà nguy kịch vì một vết đốt ở cánh tay

Với tình trạng nguy hiểm của bệnh nhân, ngay lập tức các bác sĩ Truyền nhiễm đã hội chẩn và phát hiện ra bệnh nhân ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.