Cầu Rào nằm trên 4 quận là Ngô Quyền, Hải An, Dương Kinh và Lê Chân. Việc xây dựng cầu Rào sẽ giúp hoàn thiện hạ tầng trên tuyến đường Lạch Tray nhằm đảm bảo an toàn giao thông và tạo động lực để phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào có tổng mức đầu tư hơn 2.265 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP Hải Phòng, trong đó chi phí xây dựng hơn 1.100 tỷ đồng.
Công trình cầu Rào và đường dẫn được xây dựng bằng kết cấu bê tông vĩnh cửu và vòm thép; chiều rộng 30,5 m, gấp gần ba lần cầu cũ. Quy mô cầu gồm 4 làn xe cơ giới, hai làn xe hỗn hợp cùng giải phân cách, giải an toàn, vỉa hè hai bên.
Cầu được xây dựng vượt sông và vượt đường Bùi Viện với chiều dài là 456,5 m. Đường dẫn phía nam chạy thẳng, tiếp nối với đường Phạm Văn Đồng, với chiều dài 91 m; phía hai bên cầu và giáp sông là công viên cây xanh, được trồng cây Phượng vĩ và cây hoa Gạo đỏ.
Cầu Rào được khởi công xây dựng từ tháng 10/2020. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng làm chủ đầu tư dự án. Nhà thầu thi công là Tổng Công ty Thăng Long - CTCP.
Theo thông báo từ Sở Giao thông vận tải Hải Phòng, kể từ 18h hôm nay (25/1) cho phép người đi bộ và các loại phương tiện lưu thông qua cầu Rào, trừ ô tô tải. Điều này sẽ giúp người dân đi lại thuận tiện hơn và giảm ùn tắc giao thông tại khu vực này trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Trong thời gian phân luồng tạm thời nêu trên, người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ chấp hành theo hệ thống biển báo hiệu đường bộ và lực lượng chức năng có thẩm quyền điều tiết giao thông tại hiện trường.