Tại thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới, Hai Phượng mới khởi chiếu từ hôm 1/3 dưới tựa đề Furie. Do hãng Well Go USA phát hành, bộ phim có mặt tại 14 rạp chiếu, và mang về khoảng 145.100 USD (tương đương hơn 3,36 tỷ đồng) sau ba ngày trình chiếu.
Con số giúp Hai Phượng đứng ở vị trí thứ 27 trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua. Điều đáng nói là trung bình tại mỗi rạp, bộ phim hành động của Ngô Thanh Vân đạt thành tích ấn tượng 10,386 USD.
Con số trung bình ấy thậm chí còn cao hơn cả quán quân phòng vé How to Train Your Dragon: The Hidden World (tổng 30,04 triệu USD, trung bình 7,010 USD/rạp).
Hai Phượng thu khoảng 145.100 USD từ 14 rạp chiếu phim Bắc Mỹ trong cuối tuần qua. Ảnh: Well Go USA.
Tuy nhiên, nếu so sánh với các bộ phim cũng phát hành trên diện hạn chế cuối tuần qua, Hai Phượng vẫn còn kém Apollo 11 (13,750 USD/rạp), Transit (17,684 USD/rạp)…
Dẫu vậy, không thể phủ nhận nỗ lực đáng ghi nhận của Hai Phượng và Well Go USA tại khu vực Bắc Mỹ. Hãng phát hành chính là đơn vị đứng sau quá trình chạy rạp thành công của tác phẩm nghệ thuật Hàn Quốc Burning (2018) hồi năm ngoái với doanh thu hơn 711.000 USD.
Bước đầu, Hai Phượng còn nhận được sự ủng hộ từ báo chí tại Mỹ. Theo thống kê của Rotten Tomatoes, cả 5 bài bình luận đến từ Matthew Lickona của San Diego Reader, Cary Darling của Houston Chronicle, Alex Lines của Film Inquiry, Rob Hunter của Film School Rejects và Douglas Davidson của Elements of Madness đều tích cực.
Theo đó, tác phẩm hành động của Việt Nam tạm thời có điểm 100% tuyệt đối trên chuyên trang tổng hợp ý kiến từ giới phê bình và truyền thông.
Tại quê hương, Hai Phượng đã chính thức ra rạp từ 22/2 và nhận được sự ủng hộ từ số đông khán giả. Trong thời gian tới, bộ phim dự kiến sẽ có mặt trên hạ tầng xem phim trực tuyến nổi tiếng Netflix.