Ham làm 'nở' ngực bằng silicon giá rẻ, nhiều cô gái ngậm trái đắng!

Muốn vòng một nở căng và tràn đầy sức hấp dẫn, nhiều cô gái đã bất chấp bơm silicon lỏng vào ngực với giá rẻ. Thế nhưng, chỉ sau một thời gian, ngực của họ đã bị biến chứng trầm trọng, sưng nề, dị ứng...

Bơm silicon lỏng “xách tay” giá…bèo

Thời gian gần đây, không ít cô gái trẻ lên mạng xã hội than phiền về việc nâng ngực bằng silicon nhưng ngực không căng ra mà còn gặp biến chứng trầm trọng. Những cô gái này còn thú nhận, họ "nghiện" phẫu thuật thẩm mỹ nhưng vì không có tiền, nên khi được giới thiệu làm những chỗ "giá cả phải chăng", được sử dụng hàng "xách tay" thì họ liền gật đầu chấp nhận.

Trong nhóm hội Tâm sự dao kéo, cô gái N.T, người “nghiện” phẫu thuật thẩm mỹ, cho hay: “Tôi đã từng ngậm đắng nuốt cay vì lỡ chích silicon giá rẻ vào ngực. Trước đây, vòng 1 của tôi rất khiêm tốn, phải nói tự ti khi đi với bạn bè vì hay bị trêu “sân bay”, “hai lưng”. Tôi bắt đầu tìm hiểu về dịch vụ nâng ngực, thế nhưng, đến các trung tâm thẩm mỹ hoặc bệnh viện thì giá quá… chát, tôi không đủ kinh phí. Vì thế, tôi đã nhờ một người bạn giới thiệu một người chuyên bơm silicon dạo để xin tư vấn”.

ham lam no nguc bang silicon gia re nhieu co gai ngam trai dang
Nhiều cô gái lo lắng vì đã bơm silicon giá rẻ.

Theo N.T, cô được người này tư vấn bơm 4 mũi silicon lỏng vào ngực với giá 1 triệu đồng/mũi tiêm, không những thế còn là silicon “xách tay”. N.T như “nắng hạn gặp mưa rào”, giá silicon như vậy với túi tiền của cô là hợp lý, chính vì thế cô không ngần ngại gật đầu và cũng chẳng tìm hiểu nguồn gốc của thuốc. Sau khi bơm xong, ngực của N.T đẹp hơn và cô không cảm thấy đau đớn cũng như có biến chứng gì. Vì thế, N.T lại tiếp tục đi tiêm thêm 2 mũi để cho vòng 1 của mình được hoàn chỉnh hơn.

“Đúng là nhìn ngực tôi lúc mới tiêm silicon xong có khác hơn rất nhiều. Tròn và căng hơn, bạn bè không còn chê bai gì tôi nữa. Nhưng, chỉ hơn 1 năm sau thì ngực tôi bắt đầu có vấn đề. Đầu tiên là cảm giác đau nhức, tôi không thể ngủ nổi. Một thời gian sau nữa thì sưng tấy và chảy xệ. Tôi sợ hãi đi khám ngay lập tức. Cũng may, vì không để quá lâu nên ngực tôi mới “cứu” được. Đến giờ, tôi sợ hãi khi nhắc đến silicon và thấy bạn bè rủ nhau đi tiêm silicon là tôi lập tức lắc đầu”, N.T chia sẻ.

Ham của rẻ chuốc họa vào thân

Trường hợp của L.P trong nhóm Tâm sự dao kéo cũng không hề thua kém. L.P kể rằng cô “đầu tư” nhầm chỗ. Vì ít tiền, nên L.P quyết định đến một spa không có danh tiếng nhờ bơm silicon. “Loại silicon tôi bơm vào ngực giá rẻ, loại mà trước đây có thể dễ dàng mua được. Chủ spa cũng hứa sẽ đền bù nếu như ngực của tôi có vấn đề. Nói chung, khi đã tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ thì phải chấp nhận 50/50.

Tôi tiêm vào ngực mình tổng 6 mũi mà không hề nghĩ đến hậu quả sau này. Thế nhưng, chỉ sau một thời gian ngắn thì tôi đã phải ngậm đắng nuốt cay khi ngực bị sưng tấy, viêm đỏ rực. Cũng may là ngực tôi chưa đến mức độ nặng nên không bị "nổ". Nhiều người bạn của tôi vì ngực nhỏ đã liều bơm ngực bằng silicon, được một thời gian gặp biến chứng nhưng họ đâu dám lên tiếng gì”.

Trước câu chuyện nhiều cô gái trẻ mạo hiểm nâng ngực bằng silicon, PV đã có cuộc trao đổi với Thạc sĩ - Bác sĩ Nguyễn Chí Thanh - phụ trách chuyên môn Thẩm mỹ viện Hà Thanh. Bác sĩ Chí Thanh cho hay: “Hiện nay, silicon lỏng trôi nổi trên thị trương rất nhiều. Có những người cònmua theo lít, rồi tự chia cho nhau để bơm ngực, mũi, mông… Bơm những loại silicon lỏng như vậy sẽ có rất nhiều nguy hiểm. Thứ nhất là những bệnh lây nhiễm chéo như: HIV, viêm gan B…

Thứ hai, vì không nhập theo đường chính thống mà người bán hoặc bơm thường gọi là hàng “xách tay”, khi tiêm loại silicon này cũng có nhiều rủi ro. Nó có thể gây ra tình trạng phản ứng lại chất liệu ấy, gây ra tình trạng viêm dị ứng với chất liệu, sưng nề, dò rỉ…”.

ham lam no nguc bang silicon gia re nhieu co gai ngam trai dang
Không ít người ngậm đắng nuốt cay vì silicon giá rẻ, bơm dạo.

Bác sĩ Chí Thanh cho biết, một loại thuốc hay chất gì khi tiêm vào người cũng phải có nơi sản xuất, ngày, hạn sử dụng. Loại đó có được phép của bên bộ Y tế, cục Quản lý dược hay không… Thế nhưng, một số chị em phụ nữ không tìm hiểu kỹ điều này, họ chỉ đặt niềm tin rằng: Bạn mình tiêm không làm sao nên mình cũng tiêm. Chỉ dựa vào mỗi niềm tin duy nhất như vậy để những người không có chuyên môn “làm đẹp” cho biết. Đây là điều thật sự đáng buồn.

“Một thực tế cho thấy, hiện nay, nhiều cô gái khi làm đẹp không tìm đến những phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hay đến một số bệnh viện, bác sĩ được đào tạo có chuyên môn vì họ sợ chi phí cao, tốn kém. Trong khi đó, nếu làm ngõ nhỏ, hẻm nhỏ thì giá lại rẻ, bèo, nhanh gọn. Những người tiêm silicon này cũng lợi dụng tâm lý khách hàng, đánh vào kinh tế nên những ai ham làm đẹp đã không ngần ngại tìm đến họ.

Sau nhiều sự việc đã xảy ra, tôi chỉ mong chị em phụ nữ hãy là những khách hàng thông thái. Nếu thực sự cần thiết phải tạo hình lại, người có nhu cầu nên đến những cơ sở thẩm mỹ uy tín và "trùng tu". Khi làm, khách hàng phải biết được bác sĩ làm cho mình là ai, tên gì, có bằng cấp và trình độ chuyên môn như thế nào để có kết quả tốt nhất”, bác sĩ Chí Thanh khẳng định.

XEM THÊM

ham lam no nguc bang silicon gia re nhieu co gai ngam trai dang Từ vụ nữ ca sĩ bị nổ túi ngực silicon: Giật mình với những biến chứng do nâng cấp vòng 1

Phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực dần trở thành một trong những nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ. Nhưng nhiều người đã ...

ham lam no nguc bang silicon gia re nhieu co gai ngam trai dang Nữ ca sĩ bị nổ túi ngực silicon, thực hư chuyện bơm ngực dễ phát nổ khi đi máy bay

Quách Tuấn Du đã livestream tình hình sức khỏe của nữ ca sĩ bị nổ túi ngực silicon đã đặt 7 năm trước. Được biết, ...

ham lam no nguc bang silicon gia re nhieu co gai ngam trai dang 'Đừng sử dụng silicon trôi nổi trên thị trường'

Câu nói này được được nhắc đi nhắc lại trong sự kiện về chủ đề “Chuyển giới và những vấn đề sức khỏe” tại TP ...

ham lam no nguc bang silicon gia re nhieu co gai ngam trai dang Đây là những tác hại chết người từ việc bơm silicon vào cơ thể

Hiện nay nhiều bạn trẻ, người chuyển giới vì muốn làm đẹp nhưng vì điều kiện kinh tế eo hẹp đã chọn cách bơm silicon ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.