Hàn Quốc tăng cường kiểm tra nhà vệ sinh, bài trừ nạn quay lén

Thủ đô Seoul của Hàn Quốc sẽ bắt đầu chiến dịch tìm kiếm thiết bị quay lén trong nhà vệ sinh công cộng mỗi ngày trước làn sóng phẫn nộ ngày càng tăng về đại dịch quay lén khiêu dâm.

Hiện chính quyền Seoul chỉ kiểm tra mỗi nhà vệ sinh công cộng một lần/tháng, với 50 thanh tra viên giám sát hơn 20.000 nhà vệ sinh công cộng.

Theo kế hoạch mới, hãng tin Yonhap cho biết 8.000 nhân viên giữ vệ sinh cho các toilet công cộng sẽ được huy động để kiểm tra hằng ngày.

Các camera quay lén trong nhà vệ sinh và phòng thay đồ là vấn đề nghiêm trọng ở Hàn Quốc, với hơn 6.000 trường hợp ghi nhận hồi năm ngoái.

Các đoạn video quay lén thường bị đăng tải lên mạng trong khi các nạn nhân không hề hay biết. Các nhà hoạt động nói với đài BBC rằng khoảng 80% nạn nhân của cuộc khủng hoảng này là phụ nữ.

han quoc tang cuong kiem tra nha ve sinh bai tru nan quay len

Chính quyền Hàn Quốc bắt đầu triển khai chiến dịch kiểm tra nhà vệ sinh công cộng mỗi ngày (Ảnh: HOT WORLD REPORT)

Báo Guardian (Anh) dẫn lời cảnh sát Hàn Quốc cho biết có hơn 26.000 nạn nhân trong giai đoạn từ năm 2012-2016 nhưng nhiều trường hợp khác không được khai báo.

Tuy vậy, các thanh tra viên chính phủ không phát hiện bất kỳ thiết bị quay lén nào trong vòng 2 năm qua.

Đối mặt chỉ trích kiểm tra sơ sài, lực lượng thực thi pháp luật Hàn Quốc nói với đài BBC rằng rất khó để tóm thủ phạm bởi những người này có thể lắp đặt camera giám sát và tháo chúng trong vòng 15 phút. Chưa hết, camera còn được gắn vào những vật dụng hằng ngày như bút, giày...

Trước tình trạng trên, số phụ nữ xuống đường biểu tình hằng tháng ở Seoul tăng cao kỷ lục, riêng tháng trước thu hút 70.000 người tham gia.

Các chuyên gia và nhà hoạt động cũng phàn nàn chính phủ không trừng phạt thích đáng kẻ phát tán cảnh quay nhạy cảm. Dù có hơn 5.400 người bị bắt giữ vì những tội danh liên quan đến camera quay lén hồi năm ngoái nhưng chưa đến 2% số này bị phạt tù.

Bên cạnh đó còn có những cáo buộc phân biệt giới tính trong hệ thống tư pháp Hàn Quốc. Tháng trước, tòa tuyên phạt một phụ nữ 1 năm tù giam vì chia sẻ ảnh khỏa thân của đồng nghiệp nam.

Trái lại, hầu hết những thủ phạm nam giới thường chỉ bị phạt tiền, bất chấp số liệu của chính phủ chỉ ra hơn 90% những kẻ quay lén khiêu dâm là nam giới.

han quoc tang cuong kiem tra nha ve sinh bai tru nan quay len Sau Son Heung-min, Hàn Quốc có thể sẽ không còn miễn nghĩa vụ quân sự

Một số người kêu gọi xóa bỏ chính sách, đặt câu hỏi về sự công bằng của nó trong thời đại mà công chúng Hàn ...

han quoc tang cuong kiem tra nha ve sinh bai tru nan quay len Tin nóng trong ngày 3/9: CVĐ Hàn Quốc 'tẩy chay' vị trọng tài ép Việt Nam, người đàn ông chắp tay sau lưng lao xe máy xuống đèo

Thông tin về việc CĐV Hàn Quốc đòi tước quyền cầm còi trọng tài ép Việt Nam và đoạn clip ghi lại cảnh một người ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.