Tin nóng trong ngày 3/9: CVĐ Hàn Quốc 'tẩy chay' vị trọng tài ép Việt Nam, người đàn ông chắp tay sau lưng lao xe máy xuống đèo

Thông tin về việc CĐV Hàn Quốc đòi tước quyền cầm còi trọng tài ép Việt Nam và đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông chắp tay sau lưng đổ đèo Prenn là những tin nóng trong ngày 3/9. 

1. 20.000 CĐV Hàn Quốc đòi tước quyền cầm còi trọng tài ép Việt Nam

Sau khi phản ứng trên báo chí và mạng xã hội, trong một diễn biến mới đây liên quan đến vị trọng tài người Hàn Quốc Kim Dea-yong cầm còi trận tranh 3-4 môn bóng đá nam ASIAD 2018 giữa Olympic Việt nam và UAE, người dân xứ "kim chi" đã gửi đơn kiến nghị lên chính phủ đòi tước quyền cầm còi các trận đấu quốc tế của ông.

tin nong trong ngay 39 cvd han quoc tay chay vi trong tai ep viet nam nguoi dan ong chap tay sau lung lao xe may xuong deo
Chân dung ông Kim Dae-yong (áo xanh bên phải)

Sở dĩ người dân Hàn Quốc làm căng vụ việc vì họ cho rằng điều này ảnh hưởng xấu đến tiếng tăm của họ, dù ông Kim Dea-yong không làm ảnh hưởng đến thành tích chung của đội nhà.

2. Người dân ùn ùn trở lại Sài Gòn sau lễ

Sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, người dân ở các tỉnh miền Tây ùn ùn quay trở lại TPHCM từ trưa hôm nay (3/9). Dọc theo các tuyến quốc lộ 80, quốc lộ 1A, cao tốc Trung Lương - TPHCM... ùn ùn các phương tiện nối đuôi nhau trở lại TPHCM.

Theo ghi nhận của Tiền Phong, các phương tiện lưu thông trên tuyến quốc lộ 1A, quốc lộ 80...chủ yếu là xe máy. Xe máy "rồng rắn" nối đuôi nhau trên các tuyến quốc lộ này.

Người dân treo chở đồ đạc, quà quê lủng lẳng trên xe máy. Từ các túi xách đựng đồ mặc đến những trái dừa, con gà, con vịt...

3. Chắp hai tay ra sau lưng lái xe xuống đèo Prenn

Người quay lại clip trên là anh N. M. T, ngụ tại huyện Lâm Hà (Lâm Đồng). Anh T cho biết, vào khoảng 8 giờ ngày 30/8, anh đang điều khiển xe di chuyển theo hướng từ TP Đà Lạt về huyện Đức Trọng, khi tới đoạn ngôi nhà ma, đèo Prenn thì anh T phát hiện phía trước là một người đàn ông khoảng 35 tuổi, điều khiển xe gắn máy BKS 49E1-637.12 xuống đèo nhưng không cầm lái.

tin nong trong ngay 39 cvd han quoc tay chay vi trong tai ep viet nam nguoi dan ong chap tay sau lung lao xe may xuong deo
Ảnh cắt từ clip.

Hai tay người đàn ông này chắp ra sau lưng trong khi chiếc xe gắn máy vẫn được cài số hoạt động và di chuyển. Anh T đã sử dụng điện thoại quay lại cảnh này.

Anh T cho biết, người đàn ông trên đã thả hai tay khi đang điều khiển xe gắn máy xuống đèo Prenn trong khi vào thời điểm này trên đèo vẫn có rất nhiều phương tiện qua lại cùng chiều và ngược chiều.

4. Phản ứng cực ngầu của nhân viên bán hàng bị chĩa súng vào mặt

Một nhân viên bán hàng tại Ecuador đã được ca ngợi là "huyền thoại" vì bình tĩnh phản ứng với những tên cướp chĩa súng vào mặt mình.

Hình ảnh trích xuất từ camera giám sát cho thấy, hai người đàn ông, một người mặc áo đỏ, người kia mặc áo trắng, cùng đội mũ lưỡi trai đi vào một cửa hàng quần áo tại Guayaquil tại Ecuador.

tin nong trong ngay 39 cvd han quoc tay chay vi trong tai ep viet nam nguoi dan ong chap tay sau lung lao xe may xuong deo

Tên mặc áo đỏ tuồn một khẩu súng lục cho tòng phạm khi tên này tiến tới gần nhân viên bán hàng tại quầy thu ngân. Sau đó, tên mặc áo trắng rút súng ra đe dọa người phụ nữ.

Tuy nhiên, cô tỏ ra không chút sợ hãi mà vẫn tiếp tục uống cafe rồi vớ lấy cây chổi bên cạnh, chỉ về phía tên cướp cầm súng.

5. Mưa lũ tàn phá tại Thanh Hoá

Tối 2/9, tại Mường Lát (Thanh Hóa) đã thông được sóng liên lạc, nhưng đường lên Mường Lát vẫn bị chia cắt do mưa lũ, hiện ngành chức năng đang nỗ lực khắc phục để có thể thông đường sớm nhất.

Hiện lực lượng bộ đội, công an, chính quyền địa phương đang cùng nhân dân bắt tay vào việc dọn dẹp, khắc phục sau lũ. Đây là một trong những huyện của miền núi Thanh Hóa thiệt có thiệt hại lớn về người (7/12 người mất tích, chết do mưa lũ) và tài sản.

tin nong trong ngay 39 cvd han quoc tay chay vi trong tai ep viet nam nguoi dan ong chap tay sau lung lao xe may xuong deo 20.000 CĐV Hàn Quốc đòi tước quyền cầm còi trọng tài ép Việt Nam

Hơn 20 ngàn người dân Hàn Quốc phẫn nộ trước hành động cầm còi thiếu chuyên nghiệp của trọng tài Kim Dea-yong khiến Olympic Việt ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.