Hàng chục 'ổ voi' trên con đường ven biển 1.440 tỷ đồng nối Hội An với TP Tam Kỳ

Sau gần 2 năm khánh thành, con đường ven biển 129 với tổng vốn đầu tư 1.440 tỷ đồng nối liền TP Hội An đi TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam bị hư hỏng, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi tiềm ẩn tai nạn giao thông.
hang chuc o voi tren con duong ven bien 1440 ty dong noi hoi an voi tp tam ky
Cuối tháng 3/2006, UBND tỉnh Quảng Nam khánh thành cầu Cửa Đại và tuyến đường ven biển 129 với tổng mức đầu tư hai dự án là gần 5.000 tỷ đồng do Ban quản lý khu kinh tế mở Chu Lai làm chủ đầu tư. Riêng tuyến đường ven biển dài 24,5km có tổng mức đầu tư là 1.440 tỷ đồng, tuy nhiên chỉ mới đưa vào sử dụng gần 2 năm đã xuống cấp nghiêm trọng.
hang chuc o voi tren con duong ven bien 1440 ty dong noi hoi an voi tp tam ky
hang chuc o voi tren con duong ven bien 1440 ty dong noi hoi an voi tp tam ky
Ghi nhận của chúng tôi, khoảng từ tháng 10/2017, đoạn khoảng 10km nối liền từ cầu Cửa Đại TP Hội An đến địa phận huyện Thăng Bình có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng. Cụ thể, nhiều ổ gà, ổ voi xuất hiện ở vị trí giữa đường rộng và sâu.
hang chuc o voi tren con duong ven bien 1440 ty dong noi hoi an voi tp tam ky
Ước tính có khoảng 50 ổ gà, ổ voi lớn gây khó khăn cho người tham gia giao thông.
hang chuc o voi tren con duong ven bien 1440 ty dong noi hoi an voi tp tam ky
hang chuc o voi tren con duong ven bien 1440 ty dong noi hoi an voi tp tam ky
Nguyên mặt đường đã xuất hiện vết chân chim, mất lớp nhựa, chỉ còn lớp cát dưới nổi lên do làm quá nông.
hang chuc o voi tren con duong ven bien 1440 ty dong noi hoi an voi tp tam ky
Theo người dân, do nhiều xe tải hạng nặng chạy tuyến đường này khiến mặt đường hư hỏng, xuống cấp nhanh sau gần 2 năm đưa vào sử dụng.
hang chuc o voi tren con duong ven bien 1440 ty dong noi hoi an voi tp tam ky
hang chuc o voi tren con duong ven bien 1440 ty dong noi hoi an voi tp tam ky
Trả lời báo chí, đơn vị chủ đầu tư cho biết, do khó khăn về nguồn vốn nên đơn vị thi công mới đổ lớp nhựa 7cm thì đưa vào sử dụng. Nguyên nhân đường xuống cấp là do mưa kéo dài và xe tải nặng lưu thông.
hang chuc o voi tren con duong ven bien 1440 ty dong noi hoi an voi tp tam ky
Để tạm thời khắc phục, thời gian qua công nhân đã thay những lớp nhựa hư hỏng bằng lớp nhựa mới nhưng cũng nhanh chóng xuống cấp ngay sau đó. Theo đơn vị chủ đầu tư, đoạn đường hư hỏng sẽ sớm sữa chữa lại trong thời gian tới đây.
hang chuc o voi tren con duong ven bien 1440 ty dong noi hoi an voi tp tam ky
Ngoài đường ven biển hư hỏng thì có nhiều người dân thiếu ý thức vứt rác bừa bãi hai bên đường khiến nơi đây ô nhiễm. Thống kê mới nhất vào tháng 10/2017, trên tuyến đường ven biển 129 đã xảy ra 16 vụ tai nạn giao thông khiến 16 người chết, 7 người bị thương.
hang chuc o voi tren con duong ven bien 1440 ty dong noi hoi an voi tp tam ky
Một bảng hướng dẫn đường bị gió quật ngã vẫn chưa được sữa chữa trên tuyến đường ven biển.
hang chuc o voi tren con duong ven bien 1440 ty dong noi hoi an voi tp tam ky Khốn khổ vì hơn 10 năm 'sống chung' với con đường 'nát như tương'

Trời nắng bụi bay mịt mù, đến khi mưa xuống đường trở nên trơn trượt như đổ mỡ khiến người dân vô cùng khó khăn ...

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.