Hàng chục Quốc gia tham gia đua thuyền buồm, thả diều ở Quảng Nam

Từ ngày 8/6, tại Quảng Nam diễn ra giải đua thuyền buồm, thả diều với hàng trăm vận động viên, nghệ nhân đến từ 30 Quốc gia trên thế giới biểu diễn.
 
den quang nam xem dua thuyen buom tha dieu voi 30 quoc gia bieu dien Con đường thuyền thúng tuyệt đẹp ở làng bích họa Tam Thanh

Ngày 6/6, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, từ ngày 7 đến 14/6, tại TP Tam Kỳ, TP Hội An và một số huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh diễn ra chương trình Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI năm 2017.

Mục đích của chương trình nhằm quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hóa Việt Nam và đặc trưng văn hóa Quảng Nam.

Trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa giữa các địa phương trong nước, giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.

den quang nam xem dua thuyen buom tha dieu voi 30 quoc gia bieu dien
Từ ngày 9 đến 14/6, tại bãi biển An Bàng, TP Hội An diễn ra Giải lướt ván buồm vô địch thế giới năm 2017.

Qua đó, sự kiện giới thiệu hình ảnh, thu hút đầu tư vào Quảng Nam và thúc đẩy phát triển ngành du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Có rất nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật đặc sắc diễn ra xuyên suốt Festival.

Đặc biệt, đó là Festival diều quốc tế sẽ diễn ra liên tục từ ngày 8 đến 10/6 tại sân vườn khách sạn Phố Hội ven sông Hoài, TP Hội An.

Festival diều quốc tế có sự tham gia của 90 nghệ nhân đến từ các tỉnh, thành phố trong nước và 22 nghệ nhân đến từ các quốc gia: Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…

Các nghệ nhân sẽ trình diễn và giới thiệu đến du khách khoảng 300 diều truyền thống và hiện đại tại bãi biển Tam Thanh, TP Tam Kỳ và phường Cẩm Nam, TP Hội An.

Từ ngày 9 đến 14/6, tại bãi biển An Bàng, TP Hội An, phía sau khách sạn Boutique Hội An Resort cũng sẽ diễn ra Giải Sailing Việt Nam và Giải lướt ván buồm vô địch thế giới năm 2017.

Chương trình quy tụ hàng trăm vận động viên, tay đua đua chuyên nghiệp đến từ 30 quốc gia trên khắp thế giới nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân địa phương và du khách.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.