Hàng không Mỹ chính thức cấm sử dụng Galaxy Note 7 trên máy bay

Sau hàng loạt sự cố liên quan tới việc cháy, nổ Samsung Galaxy Note 7, mẫu phablet mới ra mắt của Samsung đã bị hàng loạt cơ quan quản lý hàng không cấm xuất hiện trên các chuyến bay.

Các quan chức thuộc Cục Quản lý Hàng không Liên bang của Mỹ (FAA) đã ra thông báo chính thức vào thứ 5 vừa qua về việc cấm sử dụng hoặc sạc hoặc để Galaxy Note 7 trong hành lý ký gửi khi lên máy bay.

Đây là một cảnh báo hết sức đặc biệt vì trước nay FAA chưa từng ra một cảnh báo nào liên quan tới một sản phẩm cụ thể. Nhiều tai nạn cháy, nổ liên quan tới Galaxy Note 7 đã khiến mẫu phablet này bị cơ quan quản lý hàng không ở nhiều nước cấm xuất hiện trên các chuyến bay.

hang khong my chinh thuc cam su dung galaxy note 7 tren may bay
Một chiếc Galaxy Note 7 bị cháy.

Mặc dù Samsung đã chính thức ra thông báo thu hồi nhưng vụ tai nạn cháy Galaxy Note 7 tại Florida, Mỹ vào cuối tuần trước dẫn tới cháy một chiếc xe Jeep lại tiếp tục dấy lên nhiều lo ngại liên quan tới chiếc smartphone cao cấp này.

Samsung ra mắt chiếc Galaxy Note 7 vào hồi tháng 8 và mẫu phablet này đã trở thành một trong những sản phẩm đắt nhất hãng điện tử Hàn Quốc từng sản xuất. Rất nhiều tính năng đặc biệt cùng thiết kế ấn tượng khiến cho nhu cầu của người tiêu dùng với Note 7 cao hơn cả khả năng cung cấp của Samsung.

Sự cố cháy nổ liên quan tới pin Lithium không chỉ xảy ra với điện thoại, mà trước đây đã từng diễn ra với laptop, với các mẫu xe của Tesla và thậm chí là với cả máy bay Boeing 787.

Pin Lithium là loại pin dễ liên quan tới cháy nổ khi tiếp xúc với các nguồn nhiệt cao hoặc gặp lỗi sản xuất. Một khi đã rơi vào tình trạng quá nóng, pin Lithium sẽ gặp tình trạng "thoát nhiệt" với nhiệt độ tăng lên không ngừng, dẫn tới cháy, nổ. Nước có thể dập tắt ngọn lửa nhưng không đổi ngược quá trình "thoát nhiệt" của pin.

hang khong my chinh thuc cam su dung galaxy note 7 tren may bay Samsung có thể sẽ vô hiệu Galaxy Note 7 không đổi trả

Samsung quyết tâm thu hồi hết Galaxy Note 7 bị lỗi pin với khuyến cáo người dùng tắt nguồn và đem đi đổi máy ngay ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.