Hàng loạt nghệ sĩ Việt từng có ý định tự tử vì áp lực cuộc sống

Đằng sau ánh hào quang và sự nổi tiếng, các nghệ sĩ Việt cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, áp lực trong cuộc sống khiến họ nhiều lần muốn tìm đến cái chết.
hang loat nghe si viet tung co y dinh tu tu vi ap luc cuoc song Những nghệ sĩ Việt không ngại cho con học trường lớp bình dân
hang loat nghe si viet tung co y dinh tu tu vi ap luc cuoc song Nghệ sĩ Việt phản ứng gay gắt về nạn ấu dâm, nhưng rồi sẽ đi về đâu?
hang loat nghe si viet tung co y dinh tu tu vi ap luc cuoc song Loạn danh xưng tự phong cho sao Việt: Thậm xưng đến bao giờ?

NSƯT Hoài Linh, NSƯT Thành Lộc, Phi Nhung, Khánh Thi, Đan Trường... đều là những sao Việt từng tiết lộ muốn kết thúc cuộc sống khi gặp phải khó khăn lớn.

NSƯT Hoài Linh

Hoài Linh được biết đến là một người con có hiếu với cha mẹ. Theo danh hài chia sẻ, ngày nhỏ mỗi khi có chuyện buồn, anh thường tâm sự với mẹ để được chia sẻ. Lớn lên hiểu chuyện, anh lại sợ mẹ buồn nên chỉ dám đốt nén nhang, ngồi rì rầm tâm sự trước bàn thờ tổ. Thêm nữa, mẹ đã già, anh không dám mang thêm cho bà nỗi lo lắng nên cứ âm thầm chịu đựng một mình. Danh hài tâm sự, khi những bế tắc mỗi ngày càng thêm chất chứa trong lòng, đã có lần anh nghĩ tới chuyện tự tử.

hang loat nghe si viet tung co y dinh tu tu vi ap luc cuoc song
Có quá nhiều nỗi niềm chất chưa mà không dám chia sẻ cùng ai nên đã khiến Hoài Linh có ý định muốn tìm đến cái chết. (Ảnh: NVCC)

"Đó là quãng thời gian chông chênh của tôi. Bởi trải qua nhiều khó khăn nên khi đã có chút tên tuổi, tôi luôn cố gắng dành nhiều thời gian để khuyến khích và động viên những em mới vào nghề. Tôi muốn giúp các em bớt đi mặc cảm, có thêm động lực dấn thân trên con đường nghệ thuật", Hoài Linh chia sẻ.

NSƯT Thành Lộc

Thành Lộc tham gia nghệ thuật từ những ngày đất nước còn gặp nhiều khó khăn. Thế hệ của anh hoàn toàn không có ai nói là đi làm nghệ thuật để được nổi tiếng, mà chỉ thỏa mãn niềm đam mê, trở thành một người tài giỏi nhằm phụng sự việc thay đổi đời sống tinh thần người dân. Nổi tiếng là giá trị sau cùng mà người làm nghệ thuật gặt hái, nếu biết chăm bón đúng mực, chứ không phải là mục đích cuối cùng.

"Tuy nhiên, có quãng thời gian trong nghề, tôi nản lòng, bị đổ vỡ niềm tin vì cảm thấy hình như đôi khi mình hy sinh cho điều gì đó không có thật, từ đó bị mất đi lý tưởng sống. Đó là một cuộc đấu tranh rất là gay gắt giữa chúng tôi với những điều mâu thuẫn từ những người lãnh đạo của mình. Kết quả sau đó, như luật bất thành văn, người ta cấm không cho tôi hành nghề trong phạm vi thành phố. Thời điểm đó, bạn bè, đồng nghiệp cũng bỏ đi hết, chỉ mình tôi còn lại trơ trọi. Có lúc, tôi từng nghĩ đến ý định tự sát" - NSƯT Thành Lộc tâm sự.

hang loat nghe si viet tung co y dinh tu tu vi ap luc cuoc song
Đam mê nghệ thuật cháy bỏng nhưng lại chịu sức ép lớn nên đã nhiều lần NSƯT Thành Lộc muốn tự tử. (Ảnh: NVCC)

Một thời gian sau, anh được những người lãnh đạo chân chính phía Hội Sân khấu bảo vệ, để bám vào câu lạc bộ sân khấu thử nghiệm - sân chơi cho những bạn diễn viên trẻ tốt nghiệp nhưng chưa có công việc - biểu diễn với tư cách hội viên liên tục trong 10 năm sau đó.

"Những lúc đen tối nhất, điều duy nhất giữ tôi thăng bằng trở lại vẫn là nghệ thuật chân chính. Nó là chất xúc tác giữ chân tôi lại với cuộc sống này" - Anh bộc bạch thêm.

Ca sĩ Phi Nhung

Phi Nhung sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh hết sức khó khăn, vất vả. Là con lai duy nhất trong gia đình, Phi Nhung lớn lên đã chứng kiến cảnh mẹ đi lấy chồng và phải ở với bà ngoại. Cho đến lúc tưởng đã được đoàn tụ với mẹ ruột thì một tai nạn xảy đến và mang theo mẹ cô đi mãi. Phi Nhung nói cô từng rất cô đơn và muốn tự tử. Thậm chí, cô còn muốn lên chùa đi tu nhưng bị cậu bắt về nhà làm việc. Khi đó, cô không chịu làm việc nên bị cậu đánh rất nhiều và tiếp tục có ý định quyên sinh. Nữ ca sĩ đã mua thuốc trừ sâu về định uống nhưng bị phát hiện nên tự tử không thành.

hang loat nghe si viet tung co y dinh tu tu vi ap luc cuoc song
Chỉ vì thiếu thốn tình cảm quá lớn từ cha mẹ nên Phi Nhung đã có ý muốn kết liễu cuộc đời khi còn trẻ. (Ảnh: NVCC)

Danh hài Thúy Nga

Nhìn vẻ ngoài luôn vô tư, đầy sức sống của Thúy Nga ít ai nghĩ rằng cô đã từng có ý muốn kết liễu cuộc đời chỉ vì căn bệnh trầm cảm.

Nói về ý định sai lầm này của mình, Thúy Nga chia sẻ: "Tôi đã mắc sai lầm trầm trọng khi nghe lời rủ rê hùn hạp kinh doanh. Tôi hùn rất lớn. Thậm chí tôi giao cả sổ đỏ căn nhà ở TP.HCM cho người ta để cầm ngân hàng lấy hơn sáu tỷ đồng đi làm ăn. Bao nhiêu năm tuổi trẻ đi diễn, đổ bao nhiêu mồ hôi nước mắt tôi mới tích cóp mua được ngôi nhà đó. Từng thứ một trong nhà tôi đều chăm chút để mình và các anh em ngoài quê vào cùng ở, là nơi để mẹ khi ở quê vào thăm con cháu có nơi để tự hào. Nhưng vì kinh doanh thất bại, tôi suýt bị ngân hàng đến siết nhà trừ nợ.

Tôi còn nhớ như in, khi vừa sinh con được khoảng một tháng ở Mỹ, tôi nhận được cuộc gọi điện thoại từ Việt Nam sang báo là ở nhà không còn có thể xoay xở được khoản vay đáo hạn ngân hàng, nếu tôi không về giải quyết ngay thì sẽ mất tất cả.

Phụ nữ mới sinh con, nằm chưa ấm ổ, yếu ớt, mong manh đến mức nào. Vậy mà tôi nhận được tin trời giáng. Tôi khóc rất nhiều. Khóc xong thì gạt nước mắt bay về nhà cố gắng xử lý nợ nần. May mắn, giờ tôi đã giữ lại được căn nhà quý giá với mình. Tôi sẽ còn phải cố gắng rất nhiều để gây dựng lại những gì đã mất. Nhưng miễn là giữ được căn nhà, tôi cảm thấy yên lòng rồi".

hang loat nghe si viet tung co y dinh tu tu vi ap luc cuoc song
Vì thất bại trong kinh doanh mà danh hài Thúy Nga bị trầm cảm nặng. (Ảnh: NVCC)

Khánh Thi

Cuối tháng 7/2013, người hâm mộ lo lắng vì Khánh Thi bỗng dưng mất tích. Một thời gian sau, nữ kiện tướng dance sport trở lại với công việc và chia sẻ cùng giới truyền thông rằng, cô từng nhiều lần bất ngờ treo cổ, cắt tay... để tự tử nhưng hoàn toàn không ý thức được tại sao mình làm như vậy.

hang loat nghe si viet tung co y dinh tu tu vi ap luc cuoc song
Khánh Thi từng nhiều lần tự tử bằng mọi cách nhưng không thành. (Ảnh: NVCC)

Nguyên nhân chính có lẽ là do căn bệnh tự kỷ mà Khánh Thi đã mắc khá lâu. Khánh Thi tâm sự thêm, lúc tỉnh lại cô cảm thấy rất sợ hãi và hoang mang. Nhưng chính sự quan tâm của gia đình, học trò và người thân đã khiến người đẹp cảm thấy hối hận và thay đổi cách sống tích cực hơn.

Diễn viên Việt Trinh

"Người đẹp Tây Đô" Việt Trinh là một trong những mỹ nhân màn ảnh của làng giải trí Việt những năm 90. Để nói về cuộc đời Việt Trinh, có lẽ cụm từ "hồng nhan bạc phận" rất đúng với cô.

Bên cạnh sự tung hô của khán giả trong những năm tháng miệt mài hoạt động nghệ thuật, Việt Trinh lại phải gánh chịu nhiều tai tiếng đến nỗi cô từng có ý định tìm đến cái chết.

hang loat nghe si viet tung co y dinh tu tu vi ap luc cuoc song
Bị dư luận bủa vây đã khiến Việt Trinh muốn tìm đến cái chết để giải thoát. (Ảnh: NVCC)

“Có một thời gian suốt 4 tháng ròng rã tôi không dám ra đường vì dư luận bủa vây mình. Có lúc, tôi đã nghĩ đến cái chết và đã hoạch định cho mình cả thời gian để ra đi vì không chịu nổi những lời cay nghiệt”, Việt Trinh thổ lộ.

Đan Trường

Khi tên tuổi đang lên cũng là lúc Đan Trường đối mặt với những áp lực từ phía dư luận. Thông tin về anh Bo trong giai đoạn này liên tục được đăng tải nhưng đa số đều không phản ánh đúng sự thật, thậm chí bị bóp méo.

Trước áp lực đó, nam ca sĩ Tình khúc vàng rơi vào tình trạng bị stress nặng nề: "Tôi xuất thân gia đình lao động, lại nổi tiếng nhanh quá nên tôi không trang bị cho mình những kỹ năng ứng biến cần thiết và cả sự mạnh mẽ nữa. Có lúc, tôi đã nghĩ đến cái chết vì không chịu nổi sự soi mói thái quá của dư luận. Còn nhớ tôi nhốt mình trong phòng một tuần lễ để suy nghĩ".

hang loat nghe si viet tung co y dinh tu tu vi ap luc cuoc song

Vướng hàng loạt scandal thưở mới vào nghề, Đan Trường nhiều lần nghĩ đến cái chết. (Ảnh: NVCC)

Thủy Tiên

Thủy Tiên là một trong những nữ ca sĩ được nhiều khán giả yêu mến nhiều năm nay. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, để có cuộc sống hạnh phúc như hiện tại, cô đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, gian khổ và từng có ý định tự tử vì gặp phải quá nhiều cú sốc tâm lý.

Theo chia sẻ của Thủy Tiên, cô từng muốn “giải thoát” khi bố vừa mất, hai mẹ con Thủy Tiên bị những người thân trong gia đình hắt hủi. Lúc đó, nữ ca sĩ cảm thấy mất lòng tin vào tình cảm, cô bị trầm cảm nặng, không muốn tiếp xúc với ai và muốn kết liễu cuộc đời. Nhưng sau tất cả, cô đã vượt qua mọi thứ để đi đến được ngày hôm nay.

hang loat nghe si viet tung co y dinh tu tu vi ap luc cuoc song

Nhiều cú sốc không thể gượng dậy khiến Thủy Tiên từng có ý định quyên sinh. (Ảnh: NVCC)

Diễn viên Kim Hiền

Sau 6 năm cùng chung sống và có với nhau cậu con trai Sonic kháu khỉnh, Kim Hiền và DJ Hoàng Phong mới chính thức thành vợ thành chồng. Nhưng hơn một tháng sau lễ thành hôn, Kim Hiền bắt gặp chàng DJ Hoàng Phong thân thiết bên một người bạn gái vẫn hay lui đến nhà chơi. Không chịu nổi sự phản bội của chồng, Kim Hiền đã chấp nhận ly hôn và một mình nuôi con. Đây cũng là lý do để cô rơi vào trạng thái bế tắc.

Chia sẻ về giai đoạn khó khăn này, Kim Hiền từng tiết lộ: "Tim tôi đau thắt, hết khóc lại ngồi xem lại những bức ảnh kỉ niệm của chúng tôi, nhớ lại khoảng thời gian bên nhau, tôi tuyệt vọng đến cùng cực. Nghĩ quẩn, tôi lao đi tìm lọ thuốc ngủ định sẽ chấm dứt mọi đau khổ, nhục nhã này. Loạng quạng với lấy hộp thuốc, chiếc khung ảnh của bé Sonic trên nóc tủ rơi vỡ toang làm tôi giật mình, kéo tôi trở lại hiện tại".

hang loat nghe si viet tung co y dinh tu tu vi ap luc cuoc song

Kim Hiền có ý định tự tử vì cú sốc tinh thần. (Ảnh: NVCC)

hang loat nghe si viet tung co y dinh tu tu vi ap luc cuoc song Những nghệ sĩ Việt có con mắc bệnh khiến khán giả xót xa

Sau ánh đèn sân khấu, nhiều nghệ sĩ Việt như Hoài Linh, Vân Hugo, Hạnh Thúy, Quốc Tuấn còn nỗi lo trăm bề khi đứa ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.